Rowan's POV :
Nakakainis talaga tung si Xyla!! Nasa dressing room ako ngayon sa mga lalake ha? Nasa labas sina Xyla dahil hinihintay rin niyang mag-ayos yung iba.
Hindi ako makapili sa tatlo. Yung blue tuxedo? Yung silver? O yung black?
Yung black nlng!!! Sinout ko yun pati narin yung sabay na pants.
Tinignan ko yung sarili ko sa salamin.
Ang gwapo ko talaga~
"Matagal pa ba kayo? Halos mangalahati na kayo ng oras eh!" Rinig kong pagrereklamo ni Xyla sa labas
Makalabas na nga. Nung nakalabas na ako, nakaupo si Xyla sa isang bench habbang gamit-gamit yung phone niya.
"Bagay ba?" Sabi ko napatingin naman si Xyla sakin. Tinignan niya ako from head to toe at tinaasan niya ako ng kilay.
"Hm. Not bad. Pasalamat ka, sinalihan ka ng kapatid ko" sabi niya sabay balik ng tingin sa cellphone niya.
Halos hindi umabot ng one minute yung pagpansin niya sakin.
"Okey ba Xyla?" Napatingin kami sa dressing room at nakita namin si Macy na sout yung pink-polka dotted niyang dress na above the knee yung height. Nakablack siya na heels.
O__O
Ang ganda niya~! Crush ko na siya! Joke lang!!
Lumabas narin yung iba. Si Daryl, nakatuxedo ng maroon. Si Derick, nakatuxedo na grey. Si Lye nakatuxedo na blue. Si Keneth naman nakatuxedo na white habbang yung gf niya, nakaone-sided sleeve siya ng isang white dress na hanggang knee ang height.
Ayos na kaming lahat, si Xyla nlng ang hindi. Napatingin kaming lahat sa kanya.
"O bakit? May dumi ba sa mukha ko?" Tanong niya
"Ba't di ka pa nagaayos?" Tanong ni Macy
"Ayaw ko lang" sabi niya sabay tingin sa malayo
"Sige na!!" Sabi ni Macy sabay hila kay Xyla sa dressing room at marahas na inabot ang dalawang shopping bags sa kanya.
Nakasimangot na isinarado ni Xyla yung pinto at hinintay namin siyang mag-ayos
I wonder, ano kaya ang magiging mukha ni Xyla pagnakapagayos na??
....
Xyla's POV :Ugh!!! Nakakainis talaga tung si Macy!! Pinagayos pa ako!! Hazzzzeeeelllll!!!!!!
Nasa loob ng isang shopping bag ang isang black leather dress na above the knee.
Good at boots yung laman ng isang shopping bag. Sinout ko yun at inulugay yung buhok ko. Buti nlng at may varsity jacket akong red na dala at isinout ko yun. Niligpit ko yung gamit ko at lumabas na.
....
Rowan's POV :Napatingin kami sa pinto nung biglang bumukas at nakita namin si...... Xyla?
Si Xyla ba yan? Nakasout siya ng black leather dress na above the knee at isang long boots. Nakavarsity jacket din siya. First time ko siyang nakitang inilugay yung magandang buhok niya. As in like..... parang nag slowmotion ang lahat.
Whoah...
"Ano? Ba't ganyan kayo makatingin?" Sabi ni Xyla at natauhan nmn kamk
"T-tara na nga!" Sabi ni Macy
Napako yata ako sa kinatatayuan ko.
"Rowan? Rowan? Earth to Rowan!!" Biglang sabi ni Derick sabay snap ng mga daliri niya sa harap ng mukha ko.
"Ba-bakit? Haist!!" Sabi ko sabay habol sa kanila
"Buti nakablack ka rin. Para kayong goth couple" sabi ni Derick
"Tch" sabi ko sabay tingin sa malayo. Nung nakarating na kami sa Parking Lot, may nakaparadang white limo sa harap. Pumasok na kami at sina Macy.
Habbang nakasakay kami, nakatingin lang ako kay Xyla sa rear mirror.
First time nakita ko siyang nagayos.
To be continued. ..
BINABASA MO ANG
√ | 𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵 ; 𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖
Humor「#1」 ❝ look down you're talking to you highness, can't see me i'm the reason for your blindness. ❞ XYLA CAMILLE MADRIGAL, is no more than a simple girl living a fabulous and confusing life. She live in a world full of drama and sad pasts. Opposite...