「Queen 5: Queensfight 」

1.9K 68 4
                                    

Xyla's POV:

Kinain ko na yung cake ko habbang binabasa ang librong hiniraman ko kaninang umaga sa Library.

Nung papatapos na ako, may narinig akong ingay sa kabilang table. Hindi ko nlng yun pinansin. Para san pa?

Tinapos ko na yung cake ko at yung coffee ko. Sinilid ko yung in-can na royal sa bag ko.

Dinala ko yung debote na royal at tumayo na.

"Ate, sabihan mo si ate Milaurane na hindi ako makaka-uwi ng maaga, may meeting kami sa SC" sabi ko at nagnod nmn siya. Naglakad na ako papuntang parking lot kung saan nakaparada yung scooter ko.

Naglakad ako habbang iniinum yung royal (de bote).

• • •

Nakarating na ako sa Parking Lot ng school. And guess what? Nakita ko na nmn yung mga GP.

Thank god wala dito yung leader nila, baka mapatay ko pa yun eh!

Kinuha ko yung sout kong helmet at sinabit sa scooter.

Anyway, sout ko pala yung gloves ko na leather black yung parang kay SUGA dun sa Boy in Luv. Tsaka naka varsity jacket ako kasama na yun ang uniform. At nakaconverse lang na rubber shoes. Yung buhok ko? Braid lang naman palagi yung hairstyle ko. Braids are for royals.

Naglakad na ako papasok sa back entrance sa school ng naramdaman kong nakasunod pala sakin yung mga GP.

Kinuha ko yung mini-mirror ko galing sa pocket ko at pinaside view ko ng kunti yung mirror at nakita ko silang sumusunod sakin.

Tinignan ko yung relo ko, 2:13pm pa. Dumiretso ako sa usual kong tambayan. Sa School Park.

Hanggang ngayon ba, sinusundan pa rin nila ako.?
Ugh! Nakakairita ah?!!

Tumigil ako. At ramdam ko rin na tumigil din sila. Nakatalikod ako sa kanila.

"Hanggang kailan niyo ba ako susundan ha?" I stated coldly. Walang nagsalita. "I'm telling you, wala ako sa mood makipagbiruan"

Wala paring nagsalita. Dumiretso ako sa tambayan ng mga Gossip Girls at nakita nila yung GP at nagsitilian at pinaligiran sila. Good, naiwala ko rin sila.

Yung iba ang sama ng tingin nila sakin. Binalikan ko nlng sila ng death glare ko.

Natigil ako ng bigla akong hinarangan ng THE ONLY GOSSIP QUEEN, Leona Hintlesham.

I crossed my arms at her.

"Well well well, isn't it the SC President? With the princes of the campus? How awful!!" Sabi niya. Tinaasan ko siya ng kilay. Natahimik bigla yung paligid.

Feeling ko nga pinapatay na nila ako sa mga tingin nila eh. I ignored their FAKE death glares at me.

Manigas kayo diyan kakapatay sakin sa isip niyo

"Awful yourself" Sabi ko sa kanya coldly. And she gasped, even the others gasped.

Kinollar niya ako at sinamaan ng tingin.

"How dare you!" Sabi niya habbang hinihigpitan ang pagkakacollar niya sakin.

"How dare I" I said straightly. Then she suddenly slapped me.

Magsisimula ba siya ng gulo?! Well, hindi ko siya uurongan!!

I turned back at her. At slapped her back on the left cheeck, isang sampal na rinig na rinig sa boung open field. She turned back at me at aktong sasampalin niya ako pabalik.

But, nauna ako sa kanya on the right cheek.

Then tinaas na niya yung kamay niya at yung matatalim niyang kuko.

Tinulak ko na agad siya. Napasubsob nmn siya sa grass. Tapos sinipa ko siya sa gilid ng tiyan niya.

"Huh!! What a TOTAL LOSER!" I stated coldly and walked away papunta sa tambayan ko. Rinig na rinig ko parin yung booo nila kay Leona.

Pangalan niya lang leyon pero siya? Parang pusang nagaagaw buhay.

To be continued...


A/N:

Xyla's scooter motorbike on MM.

√  |  𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵  ;   𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon