Xyla's POV:
Pinatayo niya ako at inabot sakin yung bag ko. Tapos, naglakad na ako papalayo. Bigla naman niya akong hinablut ako na sanhi ng pagkabalik ko sa harapan niya. Hinawakan niya ang magkabilang braso ko at tumingin sakin ng diretsu.
Hindi siya umiimik.
Pipi ba tuh? Ayaw magsalita eh!
"Ano?" Sabi ko habbang kinuha ang pagkakahawak niya sa braso ko.
I crossed my arms.
"Ano bang problema niyo ng grupo mo ha? Nakakairita kayo ha?! Alam niyo ba yun?! Yung una, inaangasan niyo ako ng tingin, pangalawa, yung bigla-bigla akong hinihila nung Lye na yun, ngayon nmn, muntikan na akong mamatay!!" Sigaw ko sa kanya.
He furrowed his eyes at me.
Bleee!! Hindi mo na ako mamamagic ngayon!!
"Pasalamat ka nga't hinawakan pa kita eh" sabi niya.
Huh! Oo nga nuh? May point siya.... Ay basta!! Muntikan na akong mamatay kakaatras!!
"Bakit ka kasi atras ka ng atras ha?" Pasindak niyang sabi. Wow sir, AKO YUNG UNANG NAGALIT AH. AKO!
"Eh kasi ikaw, abante ng abante!! Hmp!! Makaalis na nga! Hindi na ako magsasayang ng oras sa isang tulad mo!!" Pasindak kong sabi pabalik sa kanya at umalis na.
Papaalis na sana ako ng biglang may humila sakin.
"Tch." Sabi niya
"Yan ba ang paraan mo ng pagsasabi ng 'Sorry' ?" sabi ko.
Binawi ko sa kanya yung braso ko. Baka mabali tuh kakahila niya.
I crossed my arms at umalis na talaga. I would die staying at that place. At san nagpunta yung apat? Nakapark parin yung mga motor nila ah.
Pinlug ko yung earphones ko sa tenga at nagpaplay ng music.
Now Playing: 4 O'Clock
By: RM & VButi nlng naisalba ko tuh. Kundi patay ako kay kuya.
Umalis na ako sa kabundukan na yun at dumiretso sa café ng ate ko, na pinangalan pa sakin ang café niya.
Nasa kanto na ako sa tapat ng café ni ate. Alam niyo, kanina ko pa napapansin na may sumusunod sakin ha.
CamMila Café & PASTRIES
Yun ang pangalan ng café ng ate ko. Bale yung Cam akin yan galing sa Camille at yung Mila naman galing sa pangalan ni ate na Milaurane. Ang rare nuh? At ang badoy nga eh
Pumasok na ako at ginreet ako agad ng mga staff.
Umupo ako sa usual spot ko at pinareserve ko na yun for this day.
Umupo na ako at kinuha yung phone ko na iPhone 7.
Nagfb ako. Well, once a month lang nmn ako magoopen ng account ko. Just coming by to see boring stuffs.
You have 45 friend requests and 60+ new notifications
Say whattttt???!!!
Dinelete ko agad yung 40 na friend requests. May nakita akong kahinahinayang:
Rowan Klent Lim sent you a friend request.
Derick Anton Santiago sent you a friend request.
Da Ryl S. sent you a friend request.
Sebastian Lye Vlsqz sent you a friend request.
Keneth Reyes sent you a friend request.
Huh! Himala ah. Kakameet lang alam na agad ang fb acc ko. STALKERS.
Inaccept ko silang lahat EXCEPT kay Rowan.
Bahala ka diyan! Muntik na niya akong patayin, ifri-friend ko pa?? Not a chance
At dinelete ko na yung request niya.
"Madam, ano po ang sa inyo?" Sabi ng staff
''Strawberry Frappe nlng at isang slice ng Choco Cherry Cake. At samahan niyo natin po ng royal in a bottle at isa ring royal in can" sabi ko at umalis na yung staff.
To be continued.....
BINABASA MO ANG
√ | 𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵 ; 𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖
Humor「#1」 ❝ look down you're talking to you highness, can't see me i'm the reason for your blindness. ❞ XYLA CAMILLE MADRIGAL, is no more than a simple girl living a fabulous and confusing life. She live in a world full of drama and sad pasts. Opposite...