Xyla's POV:
4:18 pm
Nakauwi na ako at nasa swimming pool na kasama ang cousin ko. Nagyaya kasi siya na mag na-night swimming kaming dalawa.
May problema yata tuh..
Naka ilang bote na siya ng beer.
Hindi kami nagswimsuit ah! Siya lang, ako naman, nakapamahay lng. Shirt at varsity shorts.
Siya ilang bote na ng beer, ako naman, wala pa ngang na inum eh.
"Alam mo 'insan. Walangya talga yung dalawang yun! Ang bababoy!" Sabi niya habbang naglakad papalapit sa tubig. Hawak-hawak niya parin yung basong wala ng laman.
Napairap lang ako sa kanya.
*splashhh*
Napatalun ako sa tubig nung narinig ko yun. Sinong hindi eh, nalulunod na yung pinsan ko.
Hindi pa nmn tuh marunong lumangoy!!
Pinaahon ko siya at siya nmn, umuubo para makahinga. Yung okey na siya, Humagulgul naman siya.
"Mahirap ba ako mahalin pinsan?!! ---- Bakit-- Bakit niya ako iniwan 'insan?!! --- Mas maganda naman ako dun sa babae niya eh??!!---- Diba?--- diba??" Sabi niya habbang umiiyak
Kung andito lang si Keneth, siguro, makakarekate siya...
"Aba malay ko ba, ba't mo ako tinatanong tungkol jan?" Sabi ko at inirapan siya, agad niyang pinalo ang braso ko
"Oo insan--- masakit na masakit--- kung nagkarelasyon kalang--- siguro-- siguro maiintindihan mo rin ako" sabi niya. Bakit niya naman ako pinapasok sa sitwasyon niya.
"Gusto ko ngang magpakamatay sa sakit eh!!!---- As in like---- WAHHHHHHHHHH!!!" Sigaw niya
Ganito rin ba ang nararamdaman mo, Keneth?? Well, IDC
KINABUKASAN....
Walang klase, kaso lang, ang SC Officers, may general practice.
Pagkarating ko sa Parking Lot, nakita ko agad ang GP, silang lahat, pati narin si Rowan. Kaso lang wala si Keneth.
Naglakad na ako papasok sa school building at naramdaman kong sumusunod yung GP sakin. Lagi nmn eh. Stalker yan eh.
Naglakad na ako papalayo at ramdam ko na si Lye nalang ang sumusunod sakin. Hanggang sa makarating ako sa locker. Bubuksan ko sana yung locker ko nang may narinig akong parang bagay na bumagsak.
Yun palang, alam ko na kung sino yun. Tumakbo ako agad dunsa direksyon na yun.
Nakita ko agad siya. Duguan ang wrist at may kutsilyo sa sahig. Sinipa ko agad papalayo yung kutsilyo. At napa upo sa sahig dahil nakaupo siya.
Umupo rin ako sa tapat niya. Hinawakan ko yung magkabilang pisngi niya. Umaagos luha niya.
"Bakit? Bakit mo naisip gawin yun ha Keneth?!!!" Sigaw ko sa kanya at inalog siya. Baliwng bata tuh eh!.
"Bakit ba niya ako hiniwalayan Xyla?! ---- Mahirap ba akong mahalin?!! --- Ano bang problema sakin Xyla??" Sabi niya
"Bakit Keneth? Anong nagyari?" Sabi ko
"---Wala na kami, Xyla--- wala na" sabi niya.
Kusa ko siyang niyakap habbang siya nmn, umiiyak sa balikat ko.
"Sshh... Iiyak mo lang yan Keneth... Shh.." sabi ko habbang hinihimas-himasang likod niya. Sabi ko na ba eh
To be continued....
BINABASA MO ANG
√ | 𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵 ; 𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖
Humor「#1」 ❝ look down you're talking to you highness, can't see me i'm the reason for your blindness. ❞ XYLA CAMILLE MADRIGAL, is no more than a simple girl living a fabulous and confusing life. She live in a world full of drama and sad pasts. Opposite...