Keneth's POV :
[Flashback]
1st. Day of School
First day ko sa MSA, Madrigal State Academy. Naglakad na ako papuntang classroom.
Habbang naglalakad ako, may nabangga ako.
F*ck!
Yung nabangga ko nmn, patuloy lang sa paglalakad na para bang walang nangyari.
Kulay red yung buhok niya at nakajacket siya ng black na may hood na isinout niya. Nakauniporme rin siya.
Galing nun ha?!!
Hinablut ko agad siya at napalingon siya sakin. Pagkalingon niya, nanlaki yung mga mata ko.
Tinaasan niya ako ng kilay at binawi ang braso niya sa pagkahawak ko, at naglakad papalayo.
Camille??
Pero parang.... parang nagbago ang looks niya... kasi, ngayon, red yung buhok niya, noon, brown palang.
Natauhan ako nung may umakbay sa balikat ko.
"Dude!! Kumusta ka na!" sabi ni Rowan
"Uhh.. okey lang nmn.." mahina kong sabi. Yung ngiti niyang nakakaloko, biglang sumimangot
"Para ka yatang nakakita ng multo ah" sabi niya
"Para nga... May bago ba?" Tanong ko
"May bago sa ano?"
"Sa classmate natin"
"Meron daw"
"San galing?"
"Sa Harvard yata yung narinig ko sa mga teachers, bakit? nakita mo?"
"Pano ko malalaman kung siya ba talaga yun kung hindi ko pa nakikilala"
"Simple lang, hindi pamilyar ang mukha niya, nerd at weirdo ang buhok at may paemo-emo na style"
Napa-isip ako..
"Ewan ko!!! Tara na nga!" Sabi ko. Naglakad na kami papuntang classroom habbang nagtatawanan
"Maganda ba?" Sabi niya
"Pano ko nga malalaman diba?"
"Dami mong ek-ek!" Sabi niya at umirap sakin.
Nung makarating na kami, nakahanap kami agad ng upuan at umupo.
Madaming nagkukwentuhan at nagchichikahan. Siyempre, first day of school ngayon.
Nung nakarinig kami na bumukas ang pinto, napatingin kami agad sa pinto at may pumasok na nakatingin sa sahig habbang naglalakad. Nanlaki agad yung mga mata ko.
Nakaharang sa mukha niya ang hood niya at nakasarado ang zipper ng black niyang jacket. At may nakita akong wire galing sa tenga niya and trailed off to her pocket na nasa loob ng jacket niya.
Natahimik lahat nung pumasok siya. Tinaas na niya ang tingin niya at nagukat na nmn ako. May narinig akong mga lalakeng nagwhiwhistle at ang malala pa, si Rowan ang pinakamalakas at rinig na rinig ang pagwhistle niya.
She just rolled her eyes and walk pass me, nakatatak sa likod ng jacket niya ang
MADRIGAL
At umupo sa last coloumn sa pinakaunang row, kung saan dalwang chairs lang ang layo namin.
Hanggang sa makaupo na siya, sinusundan parin namin siya ng tingin.
Tinignan ko yung mga babae sa likod at nagulat ako nung nakanga-nga lang sila. Bigla namang nagsalita si Rowan kay Leona.
"Ano? Talbog ka?" Sabi ni Rowan
"Hmp! Ano namang meron siya na wala ako?" Mataray na sagot ni Leona
"Ganda, maputi, matangos ang ilong, red gorgeous hair at mukhang parang si IU" madiin na sabi ni Rowan kay Leona si Leona nmn,
O____O
Ganyan ang reaksyon. Pati narin ying mga alepores niya.
Tama si Rowan, parang si IU nga yung bago. Ngayon ko lang napansin yun.
To be continued...
Junelae's POV:
Binitin ko yan!!!!! ^_^ Kung gusto niyong malaman kung sino si Leona Hintlesham or also known as ONE AND ONLY GOSSIP QUEEN, siya si Bora sa Sistar' sa fans niya, wag po kayong magalit sakin, kasi may dahilan po kung bakit ko po siya kinontrabida....
Hehehehe..... abangan niyo nlng po!! >_<
junelae :)
BINABASA MO ANG
√ | 𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵 ; 𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖
Humor「#1」 ❝ look down you're talking to you highness, can't see me i'm the reason for your blindness. ❞ XYLA CAMILLE MADRIGAL, is no more than a simple girl living a fabulous and confusing life. She live in a world full of drama and sad pasts. Opposite...