Xyla's POV:
...
3:50 pmTapos na yung meeting sa SC, and guess what? May charity camp. And I hate something like that.
Naglakad na ako papuntang locker. Pagkarating ko, binuksan ko agad ang locker ko at kinuha ang bag at yung jacket ko na iniwan.
Pagkasarado ko, may narinig akong may himihikbi. Sinilip ko yung locker ng mga lalake at nanlaki yung mata ko ng makita ko si..... Keneth. Dumudugo yung kamay niya, pati narin yung bibig niya.
Napatakbo ako papunta sa kanya. Nakasandal siya sa pader at tumutulo yung luha niya.
Nakapikit siya, at tahimik na umiiyak. Buti nalang walang tao dito kundi, naku! Baka pagtsismisan pa kami.
Yumuko ako para ma eye-level ko siya.
"Keneth, okey ka lang?" Sabi ko.
Dinilat niya yung mata niya. At nung nakita niya ako, tumingin siya sa sahig.
"Mukha ba akong okey" mahina niyang sabi
Pilisopo tuh ah!!
"Oo.. Sobra... Ang ayos mo nga tig-an eh" sabi ko sarcastically at umirap sa kawalan
Hindi siya nangsalita...
"Ano bang nagyari sayo ha? Bakit ka ba kasi nagkaganyan?" Sabi ko at kinuha yung bulak na galing sa bag ko.
Inangat ko yung ulo niya para makita ko siya. Pagkaangat ko ng ulo niya, nakita ko yung mata niyang puno ng luha.
Kumuha ako ng cotton at binasa ko gamit yung tubig at pinahid sa parte kung saan dumudugo yung bibig niya.
"-Aray-" sabi niya
"Naku sorry Keneth":sabi ko
"Okey lang" sabi niya.
Malinis na yung bibig niya at tinignan ko yung kamay niya.
"Ano'ng nangyari jan?" Sabi ko
"Wala tuh. Wag mo nlng pansinin" sabi niya.
"Sigurado ka?" Sabi ko at nagnod lang siya.
"Sige, mauna na ako ha?" Sabi ko at kinuha yung gamit ko.
Tatayo na sana ako ng bigla niya akong niyakap at sinabing "salamat"
Hindi ko alam pero, napangiti lang ako nung sinabi niya yun. Kumawala na siya sa yakap.
"Bye bye!" Sabi ko at umalis na. Leaving my water jug with him.
Sayo na lang yan... I felt sorry for you..
Narinig kong sumigaw siya "Xyla! Naiwan mo!" Pero hindi ko na siya pinansin at naglakad papuntang Parking Lot.
Pagkarating ko sa Parking Lot, nanlaki yung mata ko nung makita ko si Lianna na may kahalikang ibang lalake.
Diba gf ni Keneth si Lianna? Baka dahil may iba na si Lianna, nakipagbreak up siya kay Keneth.
Natakpan ko agad yung bibig ko, at dali-daling nagtago sa isang pader para di nila makita.
Napabuntong-hininga lang ako, buti nlng may print yung water jug ko na,
Sorry
To be continued...
BINABASA MO ANG
√ | 𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵 ; 𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖
Humor「#1」 ❝ look down you're talking to you highness, can't see me i'm the reason for your blindness. ❞ XYLA CAMILLE MADRIGAL, is no more than a simple girl living a fabulous and confusing life. She live in a world full of drama and sad pasts. Opposite...