Queen 30: Fate

1K 40 1
                                    

Xyla's POV :

Pagkatapos ng pasok, naglakad na ako papunta sa café ni Ate. Habbang nasa daan ako, nakita ko si mokong na nakasandal sa poste ng kuryente.

Nilagpasan ko lang siya habbang nagpapaplay ng music.

Now Playing: Attack on Bangtan by; BTS

Ilang sandali palang na nilagpasan ko siya, bigla niya akong hinila.

Sinamaan ko siya ng tingin at ganun din siya sakin.

Binawi ko yung braso kosa pagkakahila niya at tumalikod na.

"Sino ka ba ha?! Bakit ka biglang dumating sa buhay ko" sigaw niya.

Natigilan ako sa sinabi niya at nagisip-isip.

Bakit nga ba ha?

Hinarap ko siya.

"Sa tingin mo, sino ba ako ha? Isang Xyla na ayaw mo at ako rin, AYAW sayo kaya... QUITS na tayo" sabi ko at umalis na.

"Hindi ako tanga para hindi malaman yun. Pero sana nmn, umalis ka na sa landas ko" sigaw niya

"Kailan ba ako humarang sa landas mo ha?" Sabi ko at tumigil sandali para sagutin siya.

Hindi siya nakasagot.

"At pwede ba, wag mo akong pagbintangan sa nangyayari jan sa buhay mo ngayon. At kung may masama mang naidulot ako sa buhay mo....." sabi ko at hinarap ko siya "Serves you right" sabi ko at umalis na.

....
KINABUKASAN

Sabado ngayon at walang pasok, walang practice walang anong BUSY appointments.

Matapos kong maligo, nagbihis agad ako dahil magshoshopping ako. Bakit? Bibili ako ng dress para sa charity ball na boring naman.

Kahit ayaw kong makisali sa ball na yan, kailangan. Well, hindi nmn ako magtatagal dun eh. Magprepresent lang kami tapos!

....
Rowan's POV:

Nakakabagot nmn dito sa MALL. Palakad-lakad lang ako dito. Walang magawa. May mga babae namang nagpapapicture sakin. Akala ba daw nila na ako si Jungkook. Well, hindi eh. Pero okey lang kasi gwapo nmn ako. Sinasabi ko nga sa kanila na hindi ako si Jungkook pero, pinagpipilitan nila. Kaya, sinsakayan ko nlng. Pag hindi sila nakatingin, tumatakas ako.

Habbang naglalakad ako, biglang may bumangga sakin.

"What the--" sabi nung nakabangga ko. Pagkatingala niya, nagulat agad ako.

"IKAW?!" sigaw naming dalawa
Naka polo siya na white at nakajeans ng blue at nakaconverse na pink.

Pero, nakalimutan ko,sinira niya yung araw ko!!!

Arrggh!! P*st*ng buhay nmn o!!

"Ano namang ginagawa mo rito ha?!" Sabi ko

"Ano bang ginagawa sa mall? Diba mamimili?" Pangpipilosopo niya sakin

"Hindi ako tanga kaya alam ko" sabi ko

"Alam mo nmn pala eh, ba't nagtatanong ka pa?" Sabi niya

Ugh!! Hindi ko talaga matatalo tung babaeng tuh!!!

"Sinusundan mo ba ako?" Sabi ko

" 'la, excuse me lang ha? Ang feeling mo! Ako? Susundan ka?! Ako pa talaga?! Tsk! Asa ka pa. At wala nmn akong paki kung sa impyerno ang landas mo" sabi niya

"Bakit ka nga andito?!" Sabi ko

"Alam mo, kanina, sabi mo, hindi ka tanga tapos ngayon, tanga ka na? Wow grabe! Ang dali mong maging TANGA!!" sabi niya

Akala ko pa ba nmn, magiging interesting tung araw nato dahil ako lang mag-isa, dadagdag pa siya?!!

To be continued....

Junelae's Note :

Okey, so ang daming pamimilosopo at pambabara ni Xyla rito!! >_<

junelae :)

√  |  𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵  ;   𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon