Queen 23: Terror Korean

1.1K 43 2
                                    

Xyla's POV:

Nasa byahe na kami papuntang MOA para magshopping. Hindi nmn sana ako sasama eh, kaso lang, kakarating pa nina Ella at Lawrenz galing sa Korea at gusto nilang magshopping rito, kaya, sasamahan ko nlng.


Malay mo, machambahan na may posters at kung ano-anong merchandise ni Jungkook, L, o kaya kay Sungyeol.


Pero, malas dahil sa ibang van ako napunta at hindi dun sa isa na kasama sina Ella at Lawrenz.


Kaya ito, wala akong magawa kundi matulog.


Akala ko talaga na makakatulog ako, pero, may sagabal at ang ingay-ingay.


"Huy Macy, sabihin mo nga yang kasama mo sa upuan na wag maingay" sabi ko kay Macy.


"Sareh" sabi ni Macy at tumahimik na.


"Alam mo, ang galing mong magpatahimik" sabi ni Lye


"Ha, ako pa" confident kong sabi.


Nung makarating na kami, sinout ko agad yung sombrero kong may tatak na:

MOA

Para bagay sa lugar.


"Anong ginagawa natin sa MOA?" sabi ni Keneth


"Magshoshopping malamang. Halika! Tara na! " excited na sabi ni Macy at hinila bigla sa Keneth papalabas sa van.


Kumling si Macy sa braso ni Keneth "Ang gwapo gwapo mo talaga!!" Sabi ni Macy habbang pinipisil-pisil yung pisngi ni Keneth at naglakad na silang dalawa sa loob ng mall.


Hindi ko alam, pero gusto kong magwala sa nakikita ko! Ang dali nmn yatang mag move-on ni Keneth ha?


"Ang gwapo gwapo mo talaga~~ munene ne ne ne ne~~ Ugh! Mga tao talaga" sabi ko at umirap. Naglakad na ako sa loob ng mall.


Habbang naglalakad ako sa loob ng mall, biglang may humawak sa magkabilang braso ko. Tinignan ko yun at sina Ella at Lawrenz lang pala.


Naghiwalay-hiwalay kaming lahat pero, ang kasama ko sina Ella at Lawrenz. Sabi kasi ni Yaya Lourdes na matapos daw ang three hours, babalik na kami sa Parking Lot.


Nung nasa Store kami kung saan may posters ng K-Pop idols at stars, may nakita akong kalendaryo at kung ano-ano pa ng BTS at INFINITE.


Pati narin si Ella bumili ng merchandise ng gropung Got7 habbang si Lawrenz nmn, bumili ng merchandise ng Apink . Hahaha, mukhang bias nga ni Lawrenz si Hayoung ng Apink eh. Si Ella nmn, bias si BamBam ng Got7.


Pagakatapos namin dun, dumiretso kami sa Goldilocks para bumili ako ng cupcakes at mini cakes.


Habbang namimili ako, biglang humigpit ang hawak ni Lawrenz at Ella sa braso ko.

Napatingin ako dun sa kanilang dalawa. "Bakit?" Tanong ko.


Tumingin sila dun sa entrance ng store.


Nagulat agad ako sa nakita ko. Si Macy at yung ex niya,

Naglakad agad ako papunta sa kanya.


"Sige na, tayo na ulit ha?" Rinig kong sabi ng EX ni Macy.


Hindi ko na pinasagot si Macy. Hinila ko agad siya at nakita ko siyang umiiyak.


Lumapit agad sina Ella at Lawrenz at kinomfort si Macy.


"Who are you?" Sabi ni nung lalake.

"Aniyo. Nuguya?" Pasindak kong sabi sa kanya (No. Who are you?)


"I don't understand you" sabi niya



"O diba? Hindi ka nakakaintindi sa sinasabi ko, yung feelings pa kaya ng pinsan ko na pinaglalaruan mo" I said straightly at halatang nagulat siya sa sinabi ko.


"Wag mong ipipilit dahil hindi ka gwapo. Sa susunod ah? Wag kang manggulo kasi, you're NOT worth it para balik-balikan ang pusong durog na. At kung matigas talaga yung ulo mo na masarap basagin at babalik ka pa, malilintikan ka sakin. Kuha mo?!" Sabi ko.


I gave him a death glare.


"If you would come back again... Nu gugyo baril kkuya! Na nae sireo!" Sabi ko at umalis na (I will kill you! I hate you!)

Grabe ha! Sinubukan pa ang pagkakoreana ko!!

To be continued...

√  |  𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵  ;   𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon