Queen 26: Stealing

1K 40 1
                                    

Xyla's POV :

Natapos narin kaming magpractice para sa charity ball.

Lumabas na ako sa music room at iniwanan si Rowan sa loob.

Naglakad ako papunta sa locker at naramdaman kong may sumusunod sakin. Hindi ko nkng yun pinansin at dumeristo na sa locker ko.

Binuksan ko yung locker at tinignan kung sinong sumusunod sakin. Si Lye lang pala.

Binuksan ko yung locker ko at hinanap yung rose na pinitas ko. Tinignan ko si Lye nung bigla niyang binuksan yun isang locker na hindi nmn sa kanya.

Natatawa tuloy ako.

Hinanap ko ulit yun pero, wala talaga eh.

Bigla nmng may MARAHAS na sumirado sa pinto ng locker ko tapos bigla akong dinikit sa locker.

Si Lye pala. Kahit kailan talaga ang badboy nito,

Aalis na sana ko pero bigla niyang hinawakan yung kamay ko ng mahigpit at hinila.

"Lye ano ba! Bitiwan mo nga ako!" Sabi ko habbang pumipiglas sa kanya, pero, he tighten his grip.

Hindi na ako nanlaban.

Hanggang sa mapadpad kami sa likod ng school.

"Ano bang ginagawa natin dito ha?" Pasindak kong sabi.

Hindi siya nagsalita.

Galing nito o, pinapunta pa talaga ako rito para lang sa wala!!

Tumalikod na ako at aalis na sana pero butla niyang hinwakan ang braso ko kaya natigil ako. Binawi ko ang pagkahawak niya sakin at nagcross arms.

"Alam mo bang may feelings sayo ang isang tao?" Sabi niya

"Ano? Ano bang pinagsasabi mo?" Sabi ko

"Manhid ka nga" sabi niya at umupo sa damohan.

"Manhid ka nga~" mimic ko sa sinabi niya sabay irap at umalis na.

Naglakad ako papuntang Parking Lot nung makita ko si Rowan na nakahiga sa bench.

Huh! Who cares?!

Sabi ko sa sarili at sumakay na sa scooter. Kinapa ko yung bulsa ko kung saan ko inilagay yung susi pero wala.

Kinapa ko sa kabila kong bulsa pero wala parin. Hinanap ko ang susi sa bag ko pero wala talaga.

"Argh! Asan ba yun!" Sabi ko habbang hinahanap ko yung susi pero wala talaga!!!!

"May hinahap ka ba?" Tumingala ako at nakita ko si Rowan na nagsismirk.

"Paki mo ba" sabi ko

Tapos may nilabas siya sa bulsa niya.

Anak ng saging! Bakit nasa kanya yan?

Kukunin ko na sana pero nilayo niya agad.

"Akin na nga sabi eh!!" Sigaw ko pero ayaw parin niyang ibigay.

Tapos tumakbo siya papalayo. Yubg takbong sinasabing 'habulin mo ako' .

"Ugh! Pag ikaw naabutan ko, patay ka talaga sakin" sabi ko habbang hinahabol siya.

"Akin na nga sabi eh!" Sigaw ko

Ayaw parin niyang ibalik.

Nung nastuck siya, huh! It's my turn!!

Tinaas niya yung susi sa ere at dahil medyo mataas siya sakin, tumatalon-talon ako para makuha yun.

Nagagalit na talaga ako sa ginagawa niya. Lumlabas na yung pagkasadista ko. Marahas ko siyang tinulak sa pader at halata namang nasaktan siya. Kinuha ko agad yung susi.

"Stealing is a mortal sin Rowan kaya wag mo ng gawin yun ha? Oh well, you're a badboy and I know hindi ka kailan mn magiging GOOD." sabi ko

Tumalikod ako sa kanya pero bago ako umalis, hinarap ko siya ulit "And when you plan to do this again, make sure may plano kang matino oara hindi ka maSTUCK.. Itry mong humingi ng tips kay Satanas, I'm sure matutulongan ka niya. Dahil para sakin, nakatulong siya" sabi ko at umalis na.

To be continued....

...
Junelae's Note :

Si Xyla po, cold lang siya na tahimik at nagagalit kung sinasaktan o inaaabuso. Hindi po siya maldita.

junelae :)

√  |  𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵  ;   𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon