「 Queen 7: Keneth's Confession 」

1.7K 69 2
                                    

Xyla's POV:

Sa wakas! Peace is here!! Walang sagabal, walang Leona, walang GP, at walang Rowan sa paligid.

Anyway, nasa locker ko pala ako. Kasi kanina pa umalis dito si Rowan. At in fairness, nalinisan na niya ang dumi.

Ay wait lang, may janitor naman kami dito ha, baka hindi niya talaga nilinis yun.

Tingnan ko ang relo ko, 2:13pm pa.

Tae naman!!

Lumabas ako agad sa locker. Naglakad ako sa hallway papuntang SC Office.

Bigla namang may humila sakin papunta sa pader.

Sigh. Sa lahat talaga ng hihila sakin, si Keneth pa talaga?! Pwede namang si Lye o kaya si Daryl, dahil sila, matatagalan ko pa. Eh ito, sa tingin palang, may gagawin ng masama.

I crossed my arms at him. Siya naman, tinignan yung mukha ko.

Tapos, sinandal niya yung kamay niya sa pader at nilapit yung mukha niya sakin.

Hindi naman siya umimik. Kinuha ko nlng yung earphones ko sa bulsa ko at pinlug sa tenga ko.

Now Playing: Boy in Luv
By: BTS

Hindi nagsimula ang kanta sa una, dun na sa part ni SUGA.

"You're a badgirl out and even inside " rinig kong sabi ni Keneth. Napataas tuloy yung kilay ko. Bakit nagtugma yung sabi niya sa kanta?




"I keep trying to appeal you" sabi ulit niya na may melody at inaalug-alug ako galing sa braso. Kinuha ko naman ang pagkakahawak niya kasi nakakairita.

Bakit ba nagtutugma yung mga sinasabi niya sa kanta?


" Geniune feelings? (I get 'em) Endurance (I get 'em) Only I don't have is your beauty beauty beauty" sabi niya na may melody tapos yumoko at nagsmirk.



Sh*t bastos tuh ah!!



(Ow!)



Naglakad ako papalayo sa kanya.


Nung nagsimula na akong naglakad, biglang hinila niya ako pabalik sa pader and pinned me on the wall.

Tinignan niya lang ako sa mukha. Walang sama ng tingin, walang balak gawin. Yung tingin na emotionless.

Tapos, bigla niya akong niyakap. At may binulong siya.

"Wag mo akong pagseselosin, dahil, kapag nakikita ko kayong magkasama, nagseselos ako. " sabi niya at naramdaman kong hinalikan niya ako sa pisngi malapit sa tenga. Tapos, naramdaman ko rin na may basa. Is he crying?

Nung sinabi niya yun, hindi ko na narinig ang kanta.

Kumawala na siya sa yakap at naglakad papalayo. Napabuntong-hininga lang ako.

Totoo ba yun? Sa tono ng pagsasalita niya, parang sinasabi niya sa gusto niya ako. Aish Xyla!! Wag ka ngang feeling!!

...,,,
Keneth's POV:


Nasabi ko na, nasabi ko na rin!! Parang nakuhanan ako ng tinik sa puso.

Napasandal ako sa pader dito sa hallway. Kung saan walang tao at madilim.


I slid on the wall at napayuko sa sahig.

Naiiyak ako sa saya... Grabe, this is gaysh*t

Tapos may lumabas galing sa locker, si Lye pala. Labas-pasok sa locker king talga tuh.

Pinasok niya yung kamay niya sa bulsa niya at sinabing "Nasabi mo na ba?"

Nagnod lang ako at sinabi niyang "sabi ba niya, gusto ka rin niya?"


"Hindi naman mahalaga kung gusto niya ako o hindi eh, basta malaman niya na gusto ko siya, oks na ako" sabi ko at pilit na magsmile. Ngumiti rin siya. Okey, nakakabkla naman.

Diba ,Camille?

To be continued..

√  |  𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵  ;   𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon