「 Queen 8: Pond 」

1.6K 59 3
                                    

Xyla's POV :


Napayuko lang ako sa sahig.


Totoo ba talaga yun?!!


Tumayo ako at naglakad papuntang fountain ng school, mindlessly.

Hindi ko alam pero, natrauma yata ako nung sinabi niyang yun.


Nakarating ako sa pond, tinignan ko yung sarili ko sa tubig.

"Bakit ka niya gusto ha Xyla?! Panget ka! Badgirl ka! Ano'ng nagustohan niya sayo ha?!Wait..did he even say he liked me??? Jo to illusyonada Xyla!! No no no!!!" Sabi ko sa sarili ko.


Tapos, ilang sandali palang, may naramdaman akong kamay sa likod at nakaramdam ang boung katawan ko ng basa.


Ugh!! Tinulak pala ako ng GOSSIP QUEEN sa pond.


Umuubo ako at pinilit na tumayo.


Nagtatawanan siya kasama ang mga alepores niya.


"Ahahahahaha!!! Kawawa." Sabi niya at tumalikod



"Arrghh!! Humanda ka sakin Leona" sabi ko at sinabunutan siya



Kakalbohin kitang bruhang ka!!! Mawawalan ka ng buhok!!


"Ayy!! Tama na Xyla!! -Aray!!- Tama na!!" Sunod-sunod niyang sigaw habang ako naman sinasabunutan siya ng tuloy-tuloy.



Napsubsob siya sa sahig habbang ako naman, nasataas niya tumatayo habbang sinasabunutan siya.



Walang magawa yung mga kaibigan niya kundi sumigaw ng "Ayy Leona!!" "OMG Leona!" "Leona! Leona!"



"Alam mo ikaw!! Ang panget-panget talaga ng ugali mo ikawng bruha kang ha?!! Gusto mo bang mamatay ka kakaaway ko sayo ha?!! Gusto mo talaga ng away ha?!! Sige!! " sigaw ko sa kanya



Nakaramdam ako ng kamay sa braso ko at napalayo ako kay Leona, habbang siya naman, hinihila ng mga kaibigan niya OR should I say, FAKE friends.


"Ha ano ha?!! Lalaban ka pa ha?!! Eh wala ka naman pala eh!!" Sigaw ko sa kanya habbang napapalayo sa kanya.

...

Napadpad ako sa Parking Lot kakahila sakin nina Lye at Daryl at yung lalakeng nakatalikod parin hanggang ngayon.


Nakarating kami sa kotse ni Rowan ata tuh eh.


"Arrgghh!!! Papatayin na talaga kitang aswang ka!!!" Sabi ko parin habbang pinapatay sa isip ko si Leona!!



Argghh!!! Sarap ipapain sa tigre o kaya kay Godzilla!!!


"Alam mo, tumigil ka na diyan sa pagpatay kay Leona sa isipan mo" biglang sabi ni Daryl


"Paki mo ba ha?!! At tsaka, ikaw kaya ang itulak sa pond diba magagalit ka?!! Diba?!!" Sabi ko


"Hahaha, alam mo, hindi kasi ako katulad mo na pikon, self-defensive at matapang. Ano ba naman ang maiimukha ko dun sa makakaaway ko, ikaw, ang suwerte mo nga at naging SC president ka" sabi niya


Palagi nalang siyang may point.

"Hayy.. Tama ka. Happy Birthday to you~-" natigilan ako nung nagsalita si Daryl


"May birthday ba?"



"Bakit? Pakialam mo, may problema ka?" Sabi ko at natawa lang sina ni Lye.


"Huy Xyla, wag mo ng gawin yun ah? Makakasira sa reputasyon mo sa pagiging pres dito" sabi ni.... Rowan?


"Malamang, ang sasabihin ng mga studyante 'bagay lang sa kanya' diba?" Sabi ni Daryl

Natahimik lang si Rowan.

"Oh ano? May sasabihin ka pa? Makapagbihis na nga!" Sabi ko at umalis na..


To be continued...

√  |  𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵  ;   𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon