Keneth's POV:
Lumabas na kaming lahat sa dining room at dumiretso sa isang door na malaki na may sign na:
Xyla Camille Madrigal
Kwarto yata tuh ni Xyla.
"Wag kayong magugulat" sabi ni Macy.
At binuksan ang pinto. Nagulat ako at sina Rowan.
Sinong hindi?
Eh may bed na purple na canopy bed na yung blanket purple at yung mga pillows in variuos colors and shapes. May mga pictures sa walls niya na sketched. May mga gowns ding nakadisplay sa tabi ng humongous purple closet.
May coffeetable sa right side ng bed, at yung sa left side nmn ang isang purple na drawer with purple small lamp at sa wall kung saan may large window.
At yung isang part naman ng room may sofa na violet/purple with five yata na pillows with all the color combinations of violet.
Adik yata sa violet tuh.
At sa tabi ng sofa, may isang stand lamp na violet at centertable na violet. Sa harap ng sofa, may flatscreen under a glass table.
At yung curtains niya lalo na yung balcony, is color light violet.
And guess what, nakita namin si Xyla na nakahiga sa kama niya at nakatakip ang mga mata with a sleepingfold na violet.
Akala ko ba bumangin na siya kanina lang??
Half lang ng katawan niya ang natatakpan ng kumot.
The usual Camille....
"Ang ganda naman ni Xyla pag natutulog" sabi ni Daryl habbang naglalakad papalapit kay Xyla.
Si Rowan nmn nakatingin lang kay Xyla habbang nasa sofa.
Grabe talaga tung babaeng tuh! Kahit natutulog nakakakuha parin ng pansin.
Nilalaro ng boys yung mga stuff toys ni Xyla na nakashelf. May bookshelf din siyang puno ng libro.
Nakita kong umirap si Macy.
"Hindi mo talaga masasabing babae talaga tuh. Eh ang late gumising." Sabi ni Macy
"At least naman, malinis ang kwarto kahit ang laki-laki. Mukhang mas malaki pa nga tuh kesa sa kwarto ko." Sabi ni Derick
Naglakad si Macy papunta sa kama ni Macy. Sumunod naman kami sa kanya. Umupo siya sa dulo ng kama at ginagalaw yung braso ni Xyla.
"Huy Xyla gising! Gumising ka nga!" Sabi ni Macy
Tumalikod si Xyla kay Macy. " 'Sturbo" sabi ni Xyla
"Ano ba! Gumising ka nga Xyla!!" Sabi ni Macy
Inigaw bigla ni Xyla yung unan na hinawakan ni Daryl. Nagulat si Daryl kaya wala siyang nagawa.
Tinapik na nmn ni Macy si Xyla.
"Huy Xyla! Gumising ka nga!" Biglang sabi ni Rowan
"Tumahimik ka diyan kung sino ka mang nagsalita ka" Sagot ni Xyla.
Kahit natutulog ang cold parin nito.
Natawa nama kami habbang si Macy naman nagpipigil ng tawa. Sinilip ko si Xyla at nakita ko siyang ngumiti.
"Xyla! Tumayo ka na diyan!!" Sabi ni Macy
Biglang umupo si Xyla habbang nakasleepingfold parin at biglang tinulak si Macy sa sahig at himiga ulit si Xyla sa kama. Mas lumakas yung tawanan namin.
Buti nlng carpeted tung kwarto niya.
Tumayo si Macy at kinuhanan ng kumot bigla si Xyla. Pero hindi niya nakuha lahat dahil nahawakan ni Xyla yung kumot.
Hinigpitan ni Macy yung hila niya napaupo nmn si Xyla at nabitawan yung kumot kaya si Macy, bagsak ulit.
Tumawa na nmn kami. Nakaupo parin si Xyla tapos bigla niya kinuha ang sleeping fold at tumayo sa kama.
"pabo" sabi ni Xyla at lumabas sa kwarto niya. Nagpout lang si Macy. (Fool)
"Tinawag pa akong loko" sabi ni Macy...
To be continued....
BINABASA MO ANG
√ | 𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵 ; 𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖
Mizah「#1」 ❝ look down you're talking to you highness, can't see me i'm the reason for your blindness. ❞ XYLA CAMILLE MADRIGAL, is no more than a simple girl living a fabulous and confusing life. She live in a world full of drama and sad pasts. Opposite...