Queen 24: Emergency Exit

1.1K 43 2
                                    

Xyla's POV:


Matapos ko siyang enosebleed, naglakad agad ako kay Macy na kino-comfort parin nina Ella at Lawrenz. Umiiyak parin siya sa balikat ni Ella.


Hinarap ko si Macy sakin and I looked straight on her eyes. "I ulboya" sabi ko sa kanya (You're such a crybaby!)


Himihikbi parin siya "Promise, hindi ko na siya papasukin pa sa buhay ko"


"Chikchi mothal yaksogau hajima!" Sabi ko at inirapan ko siya (Don't keep promises you can't make!)

Tumahimik na siya at sinamaan ako ng tingin "Jansori jom gomanheyo!" Sabi niya (Stop nagging!)


"Siya nga pala, saan ba yung kasama mo?" Tanong ko


"Ewan ko, napabitaw lang ako nung biglang hinila ako nung lalakeng yun" sabi ni Macy.

...

Nakarating na kami sa restaurant ng mommy ko. Actually, patay na siya kaya si Ate Rae at Kuya Yuan ang natulong-tulong para mapamahala yun.


MADRIGAL RESTO & BAR

Dito minsan tumatambay sina Ate Shainna at kuya Yuan. Misan nga, sinasama nila ako pero hindi nmn ako umiinum.


Kumain kami hanggang sa makauwi na kami sa mansion.

Nung nakauwi na kami, dumiretso ako, si Macy at yung GP sa garahe.


Wala pa ako sa mood mag practice nung walang kwentang presentation dun sa charity ball. Next week na kasi yung camp.

...

Keneth's POV :


Nasa garahe kami sa mansion nina Xyla ngayon. Si Xyla nasa couch lang dito sa garahe nage-earphones. Para bang walang planong gawin.


Siya ba talaga si Camille? Nag-aalangan na ako eh. Ang tanga ko rin nuh? Tinatanong ko yuh sarili ko samantalang ako nmn ang makakasagot.


Bakit ko ba siya iniwanan sa ere? Nung nagkaamnesia siya? Ano'ng klase akong kaibigan? Ang sama-sama ko!!! Sana pala hindi ko siya iniwanan noon, para close lang kami. Sana sinamahan ko siya sa pagpapagaling niya.


Eh di sana siya parin si Camille na kaibigan ko. Mabait, maitindihin, at paborito ng lahat. Hindi sana siya naging si Xyla na badgirl, walang mananalo pag siya ang kinalaban, Sadista at tinaguriang Ms. Cold ..

Eh di sana, naalala niya pa ako.

..

Rowan's POV :



Napapansin ko na tahimik yata si Keneth simula noong dumating kami rito.


Biglang nagring yung phone ni Keneth at sinagot niya agad yun.


Napatingin naman kaming lahat sa kanya except kay Xyla.

"Hello? Ano?! Bakit daw?!! Sige papunta na ako jan. Asahan yung makakrating ako jan bukas. Sige bye" kabadong sabi ni Keneth at inend ang call


"Ano'ng nangyari Keneth?" Nagaalalang sabi ni Macy

"Naaksidente yung kapatid ko at kailangan kong pumunta sa L.A." sabi ni Keneth

"Kung pupunta ka dun, sinong papalit sayo?" Sabi ni Daryl

Tinignan niya ako. Kinilabutan nmn ako sa tingin niyang yun.

"Si Rowan ang papalit sakin" diretso niyang sabi.

Nagulat ako sa sinabi niya at unti-unting prinaprocess ng utak ko yung sinabi niya.


"HUWATTTT?!!!!" sabay na sigaw naming Xyla.


Napatingin kami sa isa't-isa at binalik na nmn kay Keneth.


"HINDI PWEDE!!" sigaw naming dalawa at sinamaan ng tingin ang isa't-isa.

"TUMAHIMIK KA NGA!" Sabay na nmn namin


"ANO BA?!!"


"HUWAG MO NGA AKONG GAYAHIN!!"


"NAKAKAIRITA KA HA?!!!"

Sinamaan ng tingin ni Xyla si Keneth.


"Ayaw. Ko":mariin niyang sabi

"Mas ayaw ko rin" sabi ko


"Wala tayong choice Xyla" sabi ni Keneth


"Eh sa ayaw ko nga eh! At pede ba, yung iba mo na lang na kaibigan ang papalit sayo" sabi ni Xyla


"Busy sila Xyla" sabi ni Keneth


"Ayaw ko nga! Mas gusto ko pang makasama sa practice yung mga tao sa kalye kesa sa mayabang na tuh na ayaw magpatalo at MASYADONG bilib sa sarili!" Sabi ni Xyla habbang nakapamewang at sinasamaan ako ng tingin.


"Mas ayaw ko! Mas gusto ko pang makasama yung mga zombies kesa makasama tung babaeng maldita na walang alam kundi maging sadista" mariin kong sabi. "Kuha mo yun, Ms. Madrigal?"


"Huy! Ikawng FC ka! Kung makasigaw ka akala mo teritoryo mo tung tinatapakan mo! And if you asked me why na ayaw ko sa iyo dahil kakakilala ko lang sa iyo. And what I know you don't take girls seriously. Literally meaning it. Hm? Kuha mo yun Mr. What ever?" Sabi niya.


Arrrrggghh!!! Hindi ko talaga matatalo tung babae na tuh sa pagaaway!!!



To be continued....

Junelae's Note :

Sino'ng mga RoXy diyan? Ito na ang panibagong chapter nila. Nung una, nilagyan ko ng kunting init yung RoXy tapos bigla-biglang lumalabas si Keneth kaya na buo ang KeMille .

Trust me, ang napapansin ko sa POV ni Keneth, malungkot at ang deep ng mga salita. Hehehehe, bago ka na bang mangbaBalagtas Keneth???

Sige bye-bye!

junelae :)

√  |  𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵  ;   𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon