Macy's POV:
Nakakatawa si Rowan paghindi nakakaintindi sa mga sinasabi ni Xyla. ^_^ At least, ang cute2 niya kapag nacucurious! At at least, hindi masasayang ang pagkakoreana ni Xyla... Wahahahah!!!!
Nagvibrate yung phone ko.
1 unread message from Xyla Ma Nonosebleed Ka ^_^
"Ahahhaha!!! " Napalingon ako kay Rowan na ngayon ay tumatawa ng malakas
From: Xyla Ma Nonosebleed Ka ^_^
Huy! Nakapili na ako ng movie, The Grudge III. Isama mo na yang mokong nayan baka mamatay pa pagsugurin ng fangirls niya.... Dalian niyo?!
Napatakbo agad kami ni Rowan papuntang sinehan. Nakita namin si Xyla na nagaantay sa harap ng tindahan ng shop
"Tara?" Sabi ni Xyla at naunang pumasok sa loob. Pumasok narin kami.
Nauna akong naglakad sakanila dahil ako ang nagrepresenta na pumili ng upuan namin. Nakakita ako nang upuan dun sa harapan. Inaya ko sila at pumwesto na kami sa napili kong upuan. Kunti lang naman ang tao dito sa sinehan.
Nasagitna sa pagitan namin ni Rowan si Xyla. Nagsimula na ang movie. As usual nagsimula sa mga proucts products na yan. Nabigla ako nung nagblack out. Wala akong halos makita. Kinuha ko yung phone ko sa bulsa pero punyeta ayaw mag-on! Lowbatt yata.
"Xyla! Rowan! Guys! Asan na kayo!" Sigaw ko pero wala akong marinig na kahit isang sumagot. Eto yung nakikita ko sa mga horror movies eh, magbablack out tapos nagpapakita yung multo paglilingon ka. *shudders* WAAAAHHH!!!! Ayaw ko pang ma deado! Wag niyo akong gawing bopis!
Halos tumalon na ako sa gulat nung may humawak sa kamay ko at paglingon ko si Rowan lang pala na may dalang flashlight. Nakahinga ako ng malalim. Eto namang lalakeng tuh! Pasuspense!
"Macy, tara, exit tayo" sabi niya
"Wait, pano sina Xyla? Pahiram nga!" Sabi ko at inagaw ang flashlight galing sa kanya. Napabitaw si Rowan sa pagkakahawak sakin dahil inikot-ikot ko yung liwanag ng flashlight para makita si Xyla pero, wala akong makitang bakas ng pula niyang buhok.
Wala yatang imik si Rowan kaya nilingon ko siya at paglingon ko, wala na siya. OMG! Ano tuh? Nasa horror movie ba ako?!! MOMMMMMYYY!!!! SAVE ME!!!
Halos mapasigaw ako nung may tumakip sa mga mata ko dahilan ng bagbitaw ko sa flashlight. Nasigaw ako nung naramdaman kong hinila-hila niya ako.
"AAAAAAAAHHHHHH!!!! OMG!!! TULONGGGGG!!! PUTA PUTA PUTA! BITAWAN MO AKO!!""
Matapos kong masabi yun, naramdaman kong binitawan niya ako bigla kaya napaupo ako sa sahig. "UGH! ANG SAMA MO!" Sigaw ko kahit hindi ako nakakakita.
Naramdaman kong may kumuha ng takip sa mata ko. Medyo blurry pa yung paningin ko pero nabalik naman agad at nakita kong may ilaw na at may dalang cake si Rowan at papalapit siya sakin. Nasa likod niya yung barkada niya at yung girlfriend ni Keneth.
"Happy Birthday to you~
Happy Birthday to you~
Happy birthday, happy birthday...
Happy birthday to you~!!" Sabay-sabay nilang kanta"Happy 16th Birthday Macy! Blow your candle~" sabi ni Rowan kaya hinipan ko na yung candle ko at pumalakpak naman sila.
"Thank you!" Sabi ko.
All this time akala ko nasa horror movie ako, yun pala surprise lang nila. Itong mga baliw na tuh.
To be continued...
BINABASA MO ANG
√ | 𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵 ; 𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖
Humor「#1」 ❝ look down you're talking to you highness, can't see me i'm the reason for your blindness. ❞ XYLA CAMILLE MADRIGAL, is no more than a simple girl living a fabulous and confusing life. She live in a world full of drama and sad pasts. Opposite...