Xyla's POV :
(Still with the GP)
Habbang nagkwekwentuhan, biglang nagsalita si Lye "Sina Katrina at Keyleth o!" Sabi niya at may tinuro
Napalungon agad kami dun at nakita namin sina Katrina at Keyleth na masayang nagkwekwentuhan at nagtatawanan.
"Hi guys!" Bati ni Lye sa kanila
"Uy! Hello Lye!" Maarteng sambit ni Katrina sa amin at nagmadali silang naglakad sa direksyon namin
"Hi!" Sabi ni Katrina samin. Walang sumagot sa kanya. Hello? Sino bang sasagot sa tono palang ng pananalita niya ang landi na.
Nagshrug lang nung walang sumagot sa kanya. I looked at her from head to toe and she's wearing such short pedal skirt and a tube. And high heeled stilletos. Next year, ipapaexpell ko na ang mga studyanteng nagsosout ng maiikling damit. Such disgrace.
"Hi Xyla!" Bati sakin ni Keyleth
"Hello" I answered plus poker face
"What are you doing here my loves?" Sabi ni Katrina kay Rowan
Agad namang umarteng nasusuka si Rowan "Don't call me that kundi baka masipa na kita palabas sa campus"
"Owts. Wag kang harsh babe~ Alam kong hindi mo magagawa yun diba?" Malanding sambit ni Katrina kay Rowan at nagcling sa kanya
"Huy umalis ka nga Katrina!!! Yuck!!! Tsupe!!! Alis alis!!! Eeww!!! Ilayo niyo siya bro dali!!!" Sabi ni Rowan habbang inaalis ang pagkakahawak ni Katrina sa kanya. Agad namang inalis ng tuluyan nina Daryl, Derick at Keneth ang pagkakahawak ni Katrina.
"Aray" sambit ni Katrina nung tuluyan na siyang nawala sa mga bisig ni Rowan.
"Tch. Ang landi" mahinang sambit ni Derick pero narinig ko parin, magkatabi kami eh.
I totally agree, parang glue kung makadikit kay Rowan. Kulang nalang, lagyan niya ng glue gun ang kamay niya at kay Rowan. Tss..
Ininum ko nalang yung smoothie na bigay sakin ni Keneth while nakatingin sa paligid.
"Please lang Katrina, don't call me 'babe', I'm not your boyfriend. I only want one person to call me that" rinig kong sabi ni Rowan pero hindi ko pinagtuonan ng pansin.
"Excuse hyung" sabi ni Rowan sabay tapik kay Lye na umalis. Napalingon agad ako sa kanya nung naramdaman kong tumabi siya sakin. "I only want to hear it from her" sabi niya sabay akbay sakin.
Bakas sa mukha nila yung gulat.
Dahan-dahan kong nilingon si Rowan at binuga sa kanya yung smoothie, kunti lang naman.
"Ayan o~ Ang sweet ng girlfriend ko~!" Sarkastiko niyang sabi sakin sabay pisil ng ilong ko "I love you talaga"
I sarcastically smiled at him para sundan yung lead niyang sarcastic.
"Tumahimik ka~ Hindi mo ako girlfriend~" sarkastiko kong sabi sa kanya
"No you're mine~ " sabi niya ulit (with sarcasm) "Excuse us muna ha? Papalitan ko lang yung shirt ko" sabi niya sabay hila sakin
Habbang hinihila ako ni Rowan, hinarap ko si Keyleth and mouthed at him 'hindi-niya-ako-girlfriend' when na-gets niya, he nodedd at nagthumbs-up sabay ngiti sakin.
Nung nakarating kami sa clubhouse ng GP agad siyang pumasok sa isang kwarto at nagbihis.
Tignan mo, ang kalat-kalat.
To be continued. ..
LAME UPDATE
A/N:
4-15-16
Yow guys! I keep changing the title kasi may 'Mr. Cold' na book na publish na. I don't want you to think na related itong libro na tuh sa 'Mr. Cold' .. So yeah, change nang change ako. Sorry kung naiirita kayo >_<.. Just want to make it clear for you. And I'll change the fandom also: from: Colderist/Colderistas/Coldinatics, to: DENIALS.. gege enjoy niyo lang ang story if you don't care kung may changes ^_^ haha! And I'm telling you, mageedit ako..
BINABASA MO ANG
√ | 𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵 ; 𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖
Humor「#1」 ❝ look down you're talking to you highness, can't see me i'm the reason for your blindness. ❞ XYLA CAMILLE MADRIGAL, is no more than a simple girl living a fabulous and confusing life. She live in a world full of drama and sad pasts. Opposite...