junelaes POV:
Umupo ng una si Macy at umupo narin yung boys. Kinuha ni Macy ang remote at in-on ang flatscreen.
Nagulat silang lahat nung may lumabas na RATED-R na scene. agad namang pumikit yung boys at si Macy naman, chinage agad ng channel.
Nakahinga ng malalim ang boys pati narin si Macy
"Sorry ah? Mukhang maling channel ang napindot ko" sabi ni Macy
"Uhh.. Macy, tinatanong ko lang nmn namin ha? Nanonood ka ba ng ganun?" Biglang sabi ni Derick
"Hindi ah!" Walang ganang sagot ni Macy "Malay ko kung sino ang nanonood nun" dugtong pa niya.
Greatly satisfied, yan ang mood ni Derick ngayon at binaling nlng ang tingin sa tv.
"AAAAHHH!!!" sigaw nilang lahat matapos ang nakakatakot na pangyayari sa tv.
Halos bumagsak yung sofa kung saan nakaupo sina Macy, Rowan at Daryl.
Sino'ng hindi? Eh pinapanood nila ang The Grudge 3, hindi ka ba matatakot, at may ambience pa sa kwarto.
Biglang bumukas ang ilaw at may nagsalita "Huy ano ba?!! Ang aga-aga ang ingay-ingay niyo!!"
Napalingon ang lahat sa sumigaw, at ikinagulat ng boys, si Xyla lang pala.
Pinatay ulit si Xyla ang ilaw at nagka-ambience na nmn. Umupo lang si Xyla sa tabi ni Rowan na walang emosyon at para bang walang alam kung sinong katabi niya at nakinoud narin ng The Grudge 3.
"AAAAHHH!!" halos mabingi na si Xyla sa sigaw ni Macy. Hinablot agad ni Xyla yung remote at inilipat sa ibang channel, Animax.
Fairy Tail yung palabas
"Bakit mo inilipat?" Sabi ni Macy
"Kung ganyan lang din kayo matakot, dito nlng dahil magmumukha kayong bata kapag natatakot kayo." Sabi ni Xyla at nanood ulit.
...
Rowan's POV :
Kahit bagong gising palang si Xyla, ang bango parin ng hininga niya at siya rin.
Natapos na yung palabas at pinatay agad ni Xyla yung tv at tumayo siya.
Nagunat-unat siya at nagyawn.
Nakatingin lang kami sa kanya.
Tapos, umalis siya agad. Pagkaalis niya, tinapunan agad siya ng masamang tingin ni Macy
"KJ talaga nitong si Xyla, akalain niyo yun? In-off pa yung tv bago siya umalis" sabi ni Macy at in-on yung tv at nagulat kami sa lumabas,
"WAAAHH!!" sigaw agad namin at in-off agad ni Macy yung tv.
"Alam ko na pala kung bakit niya in-off yung tv" sabi ni Macy.
-__-
Paglabas namin, Sinundan namin si Macy papunta yata sa dining room.
Nung nakarating kami, para yatang mamamatay na ako sa kamamalikmata.
Nagsmile lang sila sakin.
Pwede na bang mahimatay?!!
"O, boys, umupo kayo" sabi ni Macy at umupo na.
"Hi! Rowan ang pangalan mo diba? Ako nga pala si Ella, cousin ni Xyla" sabi nung babae.
Teka, bakit kilala niya ako??
"Yow bro! Ako si Lawrenz, dear couz ni Xyla" sabi niya.
"Hey man! I'm Min! 'Insan rin ni Xyla mo" sabi niya sakin.
Anong Xyla ko?
Nakita ko na rin sina Xyla at yung parang si Shin Hye.
Katabi ko si Ella, kumakaim sila ng breakfast, pinakain narin kami.
"Uhh.. Ella, anong panglan nung babaeng parang si Shin Hye?" Tanong ko kay Ella
"Ah.. siya? Si Alona yan, kapatid ni Xyla. 'Kala ko ba schoolmate mo siya?" Sabi niya
Hindi nlng ako sumagot. Ito pala yung seating arrangement namin:
Ell Alo
Ako Law
empty Xyl
Dar Min
Ken Lye
Der Mac
To be continued...
BINABASA MO ANG
√ | 𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵 ; 𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖
Humor「#1」 ❝ look down you're talking to you highness, can't see me i'm the reason for your blindness. ❞ XYLA CAMILLE MADRIGAL, is no more than a simple girl living a fabulous and confusing life. She live in a world full of drama and sad pasts. Opposite...