Queen 58: Rain Of Smiles

837 25 0
                                    

Xyla's POV :

Uwian na at naglakad ulit ako papunta sa café para sunduin sina ate. Yup, they're back for bad. Haha!

"Yow Madrigal!"

Biglang may umakbay sakin at paglingon ko yung GP pala. Wth are they doing here?

"Hi" walang gana kong sabi sa kanila

"Anyway, kanina pa wala si Rowan ah, nakita mo ba Xyla?" Tanong ni Derick sakin

"Hindi"

"Owts~ Tara hanapin natin sa ibang lugar. See you bukas Xyla!" Sabi ni Derick sakin at umalis na siya kasama yung GP.


I watch them walk away hanggang sa nawala na sila sa paningin ko. I sighed loudly at napatigil sa dinadaanan ko. "Hayy... Siguro kung hindi lang ako loner ang dami ko sanang kasama ngayon" sabi ko sa sarili..... realising what I just said, I shuddered and was creeped. "I don't mean ghost friends"


Ipagpatuloy ko pa sana yung paglalakad ko when I felt drops. I reach out my hand para makasigurado, and one drop fell, it's gonna rain. I quickly put my hoodie on and my phone on my pocket. Just then, it started with a shower until it gets heavier. Sh*t, this is bad.

I continued walking slowly while my head down cause malayo pa ang café at lumalakas na yung ulan. I felt wetness on my clothes starting to scatter. I just ignored it. I don't mind getting drench anyway. Walang dumadaan na kahit anong sasakyan. It's just me alone in a dark lane.

While on the way, nakakita ako ng dalawang bata, girl and boy, na naglalaro sa park kahit may ulan. They were chasing each other, tumatawa, parang kahit silang dalawa lang, nagagawa nila maging masaya. Okey ang drama mo Xyla.

When I realize na wala na sila. I look up the sky, madilim at malungkot. I look down at my boots. I found myself kicking off the raindrops on my way. I stopped for a moment. And then start running around. When I realized na para na akong nababaliw, tumigil na talaga ako and continued on my way.

Bumibigat nang bumibigat ang ulan. Parang may bagyo pa nga. I saw a shed and quickly,tumakbo agad ako dun and sat down. Basa na yung buhok ko, pati na yung damit ko. Nanlalamig na nga ako eh.

Then all of a sudden, may coat na pumulupot sakin. I felt warmth over my shoulders. I looked at kung sino ang may-ari and was surprised to see Rowan.

"Hi!" He said and smiled at me

Lub dub lub dub

Hey what's that?

"For once, maging honest ka and wag kang denying for this moment" sabi niya

"Huh?" -ako, hindi ko siya maintindihan eh.

"Nilalamig ka ba?" He asked and look up the sky, his innocent faceu!! Tan kawaii~! Wait-what?

Before I could answer him, he pulled me closer to him by my shoulder and lean my head on his shoulder. And he hugged me on the side.

I couldn't help but smile.

Why's this? I felt all fluttery inside me?


To be continued...

Junelae's Note :

Annyeong~~~ DENIALS! It's RoXy momment! Bitin nga lang, mehehe! >_<

Anw, sino na'ng nakakita ng bagong MVs ng BTS? Young Forever at Fire?. If nakakita ka na, well yehet! Ako rin~ Sa mga hindi, try watching. Hot blonde Jin!!!!

#YoungForever!
#FIRE!

-junelae :D

√  |  𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵  ;   𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon