「 Queen 14: Xyla Camille 」

1.2K 48 3
                                    

Keneth's POV :

Ang Camille noon, mabait, maitindihin, maasahan, masunurin at kaibigan ng lahat, paborito ng lahat at walang kaaway.

Nung apat na taong nagdaan na yun, yung arawng hinding-hindi ko makakalimutan, ang arawng naaksidente si Camille o mas kilala niyong Xyla.

[Flashback]

4 years ago...

Nasa ospital parin ako ngayon, sa room kung saan nakaconfine si Camille. Private Room siya kinonfine, yaman talaga.

Ako lang ang nagbabantay sa kanya. Gabi na kasi 12:00 am na, at pinayagan narin ako nina mommy at daddy.

Gising parin ako ngayon, tinitignan si Camille matulog.

"Keneth..." natauhan ako nung binanggit niya yun


Tapos hindi na siya nagsalita,


Kinabukasan...

Lumabas na ako sa room ni Camille at nakasalubong ko ang parents niya.

Nagmano ako agad

"Oh ijo, nakapagdesisyon ka na ba?" Tanong sakin ng mom niya

"Ahh.. opo"

"Oh, ano yun ijo?"

"Nakapagdesisyon po ako na, na... Lalayo nlng po ako" sabi ko habbang tumutulo ang luha ko

"Bakit ijo, may problema ba?" Sabi ng mom niya


"Kasi po... ayaw ko pong magpabigat sa inyo... kaya po... nakapagisip po ako na lumayo lang po muna" sabi ko at umiyak na talaga.


Sinong hindi, iwanan mo kaya ang pinakamatalik mong kaibigan, okey lang ba sayo yun?

Umiiyak na rin yung parents ni Camille.

"Sige ijo, hindi nmn kami nagpipilit sa iyo eh.... sige ijo sige." Sabi ng parents ni Camille

Pinilit kong ngumiti. "Pwede ko po bang puntahan sandali si Camille para mamaalam?" Sabi ko at nagnod lang yung parents niya.


Pumasok ako ulit sa kwarto kung saan kinonfine si Camille.

Pagkarating ko, yinakap ko siya ng mahigpit habbang umiiyak.

"Paalam Camille, magkikita pa tayo, at sa pagkikita natin, sasabihin ko na sayo" sabi ko at kumawala na sa yakap at umalis na.

Habbang naglalakad ako papalayo, parang kinakalimotan ko na rin si Camille na unti-unti.

Paalam Camille, magkikita pa tayo muli...

To be continued...

Junelae's Note :

Sinong mga KeMille diyan?!!!! Dedicated tubg chapter sa inyo!!!! Anyway... kung nacoconfuse kayo kung sino talaga si Keneth heto na!!!

Rowan Klent Lim Jungkook
Keneth Reyes Suga
Daryl Salcedu Rap Monster
Derick Santiago J-Hope
Lye Velasquez Jin

Ayan!!! Para maimagine niyo na.., hahahha

Oh, alam niyo na ang past ha??

√  |  𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵  ;   𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon