Xyla's POV :
Nasa may shed kami ngayon habbang inaantay yung kotse ko. Nabasa kasi yung scooter ko kaya ipapakuha ko nlng. Nakabalot ng towalya si Rowan ngayon. San galing? Sa SC Office.
"Uhh.. Pres, ano na pong gagawin natin?" Tanong sakin ni Chloe habbang nakatingin kay Rowan
"Hintayin muna natin yung kotse ko at ihahatid ko tung si Rowan." Sabi ko. Tumango-tango nmn siya.
Beep!
Napatingin kami sa kalsada at may nakita akong Mercedes Binz??????
"Uhh.. Sige pres, mauna na ako" papapaalam niya
"Sige bye" bagot na sabi ko at umalis na siya.
Napatingin ako kay Rowan na ngayon at nakatingin sa lupa at biglang napatingin sakin.
Nung nagtama yung tingin namin, kumunot yung noo niya.
"O, bakit ganyan ka makatingin?" Sabi niya
Inalis ko yung tingin ko sa kanya
"Tss.. Masama bang tumingin?" Sabi ko sabay irap.
"Bakit ka ba nakipag-away, bugbog nmn pala" sabi ko sabay tingin sa uniform ko na basang-basa na "Haist! Nabasa pa ako" sabi ko
"Bakit mo pa kasi ako hinanap" sabi niya
"Nawawala ka, natural, hahanapin ka. Alangan man andyan ka lang sa harap ko at hahanapin ko pa. Isip-isip din Rowan pag may time. Minsan kasi, bibig lang ang ginagamit mo!" Sabi ko sabay upo sa upuan, saan pa ba ako uupo?
"Pasalamat ka ng at nadatnan pa kitang buhay. Dahil kung nadatnan kitang patay, wag kang magaalala, ipapalibing kita" sabi ko
"Tsk." Rinig kong sabi niya
Beep!
Napalingon kami sa daan at andun na yung kotse ko.
Kinuha ka yung bag ko at inintay lumabas yung driver. Nung lumabas na, lumabas din si Macy sa kotse.
"Xyla, phew! Akala ko kung ano na ang nangyari sayo. Si Rowan?" Tanong agad ni Macy sakin
Nginuso ko yung direksyon ni Rowan tumingin nmn si Macy.
"Uhh.. Manong, pakitulonga'ng pumasok sa kotse?" Sabi ni Macy at sinunod nmn ng driver. Pumasok na kami sa kotse.
"Magbihis ka nga sa likod Xyla, baka magkasakit ka niyan. O, damit mo." Sabi sakin ni Macy sabay abot ng paper bag.
"Sige." Sabi ko at napatingin kay Rowan na nakatingin sakin. "O? Bakit ganyan ka makatingin?" Sabi ko sa kanya at natauhan nmn siya at tumalikod.
"Private business Rowan. Sige na Xyla magbihis ka na." Sabi ni Macy sabay ngiting pang-asar.
Isa pa tuh!
Nagbihis na ako sa likod ng kotse kung saan may harang na kurtina para makapagbihis ka.
Lumabas na ako hanggang sa makarating kami sa mansion.
Madilim na sa labas ng mansion, natahimik narin yung ulan.
"Tara na, Rowan" sabi ni Macy sabay tulong kay Rowan lumabas ng kotse
"Akala ko ba uuwi na ako?" Tanong ni Rowan
"Ano'ng oras na ba?" Sabi ko "10 o'clock na, uuwi ka pa?" Dagdag ko. Oo ang dali ng oras nuh? Add sarcasm.
Natahimik nmn si Rowan
"Oo nga Rowan, natawagan ko narin yung mga kaibigan mo. Aalis nlng daw sila magkita nlng daw kayo bukas" sabi ni Macy
Pumasok na kami sa mansyon. Napaupo nmn si Rowan dun sa sofa. Umakyat agad si Macy para may kunin.
"Eh pano na ako? Basang-basa na ang damit ko" sabi ni Rowan
"Alam ko nmn eh, wag mo akong pangunahan." Sabi ko.
Pumasok nmn si Macy na may dalang damit ni kuya Yuan.
"Yan muna ang soutin mo. Sasabayan ka na ni Macy papunta sa kwarto ni kuya Yuan. Bye" bagot na sabi ko at pumasok na sa kwarto ko
Napahiga agad ako sa kama at napapikit. Long day. Bukas na....
To be continued. ...
BINABASA MO ANG
√ | 𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵 ; 𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖
Humor「#1」 ❝ look down you're talking to you highness, can't see me i'm the reason for your blindness. ❞ XYLA CAMILLE MADRIGAL, is no more than a simple girl living a fabulous and confusing life. She live in a world full of drama and sad pasts. Opposite...