Queen 59: Camp Ready

990 25 0
                                    

Rowan's POV:

Ilang araw narin nung nangyari ang Charity Ball at ang pagfufucos ko nlng ay ang camp ngayon. EXCITING pero para sakin magiging BORING. Panong hindi eh isang linggo kong makakasama si Katrina, which I hate the most.


"Are you all set bro?" Sambit ni Daryl sakin nung nasarado ko na yung bag ko


"Uhuh, tara na" sabi ko at lumabas na kami ng bahay. Nilakad na naman ang school dahil malapit lang naman sa amin yun.


"Uy may tentmates daw" pagbabasag ni Lye sa katahimikan


"Talaga?" Sabi ni Daryl

"Kaso lang boy at boy tas girl at girl" sabi ni Lye

"Tch, bakit parang disappointed ka? Ano na naman ang nasaisip mo ha Lye?" Sambit ni Keneth

"Uy wala ah! Kayo ang sasama ng mga iniisip" natatawang sabi ni Lye


"Si Xyla at Keyleth yun ah!" Sabi ni Derick at may itinuro agad naman kaming napatingin dun at nakita ko nga si Xyla na kasama si Keyleth. Pero bakit? Aahhh!!! Nagpadye na naman ng buhok si Xyla. Brown-> Red-> Black, wala ba siyang permananteng hair color?!



"HI XYLA!" Sigaw bigla ni Derick kaya napatingin sa direksyon namin sina Xyla

"Hi Derick!" Sambit ni Xyla at ngumiti......

My world literally stopped nung ngumiti siya. For the first time in forever~ Eh ang ganda naman pala niya pagngumingiti eh, ayaw pa kasi ngumiti kung ang ganda naman pala.

"Kita nalang tayo sa campus bye!" Sabi niya at naglakad na ulit sila ni Keyleth papasok sa gate. Oo nga, di ko namalayan na nasa harap na pala kami ng school, sabi ko sa inyo, malapit lang ang bahay namin dito eh, tss.

"Dude, pakisabi kay Rowan ipreserve niya munang buhay si Keyleth para sa camp" pang-aasar ni Keneth


Tinignan ko sila, patay malisya din nila akong tinignan. "What?" Inosente kong tanong sa kanila.

"Wala naman, napapansin lang naming ang sama ng tingin mo kay Keyleth" sabi ni Lye

"Tss.. Putangina! Bakit ba magkasama sila ni Xyla?! Ano? Bodygaurd siya?!" Bulong ko sa sarili ko

"Oy si Rowanie~ nagseselos" sabi ni Derick nung nakalapit na kami sa bus stop na sasakyan namin papuntang campsite.

"Oy hindi ah, masakit lang talaga sa bangs" sabi ko.

Bago pa makapagsalita si Derick, nagsalita na si Ms. Ong, vice-principal ng MSA.

"SC Officers, assemble!" Utos niya

"Una na ako bro" sambit ko at iniwan na si Derick at yung barkada. Ako kasi yung SC Prince Charming.

Nasa tabi ko si Louise, yung VP at si Joshton, yung Secretary. Nakita ko nasa tabi ni Mr. Park, principal at owner, si Xyla. Nung nagtama ang tingin namin, kinawayan niya ako at nagsmile. She's seducing me huh,.


"So today ang araw na pupunta tayo sa campsite, iba ang road track ng Student Council at iba sa mga typical students. Get it? And bumunot kayo ng papel ba magiging silbing sitting arrangement. Goodluck students!"- Ms. Ong.




Lumapit muna sakin si Keneth para magpaalam. "Bro, sayang hindi kami officers pero ang swerte mo at makakasama mo sa bus si Xyla" sabi niya at kinindatan ako "Ge, bye Rowanie~! Alagaan mo yung past bestfriend ko ah?" At tuluyan na siyang umalis.



Oo, nasabi na sakin lahat-lahat ni Keneth. Nung nagkaamnesia si Xyla hanggang dun sa hindi na siya halos maalala ni Xyla.




Bumunot ako and I got 2-7.



Pakigoodluck ako... sigh,




To be continued...

√  |  𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵  ;   𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon