Xyla's POV:
5:13 pm
Nakauwi na ako sa amin. Nakapamahay lang ako at nakaupo sa sofa katabi si Alona. Si ate Shainna kasi nasa States nag-aral. Sina Rae nmn at Yuan nagbabakasyon sa Korea kasama sina mama at papa kaya kami nlng ni Alona ang natira.
"Huy Xyla, may gagawin ka ba bukas?" Tanong bigla sakin ni Alona
"Oo bakit? May reklamo ka?" Sabi ko
"Nagtatanong lang nmn" sabi niya.
Kinabukasan...
...Rowan's POV :
May nakita kaming malaking gate na black at may dalawang security gaurd.
Yung ilalim sa lampshade ay may numerong:
Madrigal
4556Habbang sina Lye, Keneth at Derick, nasa kotse naghihintay na makapasok.
"Huy Daryl, ano bang ginagawa natin dito?" Sabi ko
"Sasabayan nga natin si Keneth diba? At malay mo, baka mahulog ka pa ng todo kay Ms. Cold" sabi niya
"Baliw ka talaga"
Natigilan ako nung lumapit yung gaurd.
"Sir, sino po sila?" Tanong sakin nung gaurd.
Magsasalita sana ako pero biglang narinig ko si Keneth.
"May practice po kasi kami ni Xyla para po sa isang charity ball, mga barkada ko po sila, pede pong pumasok?" Sabi ni Keneth
Kahit kailan talaga, mabait talaga tung si Keneth kahut kailan.
"Ahh ganun po ba? Sige po, tatanungin ko muna si maam" sabi nung security gaurd at tumango kami. Ilang minuto palang nagsalita ulit siya, "Sige po, pwede na po kayong maka pasok"
At bumukas bigla yung gate na malaki upwards???
Automatic ha? Galing!
Pagpasok namin, nanlaki ang mga mata ko sa ganda.
"Whoah!!" Rinig kong sabi nina Derick
Panong hindi. Eh ang laki ng white mansion nila. At may mermaid fountain pa! At may garden din sila. At nakita ko yung scooter ni Xyla kasama narin yung limo nila at iba't-iba pang cars nila sa isang open garage.
Rich Kid talaga! At may nakita rin akong maids at ginreet nila kami.
Nung may nakita kaming malaking door, nagdoor bell ako.
Nung may bumukas, para kong nakita si Park Shin Hye..
Nakashirt siya ng black at may tatag na
MADRIGAL
Sa shirt niya.
SRSLY? Uso bang ganyan?
At nakashorts siya at kitang-kita mo yung makalaglag panga'ng legs niya at wait, nakapaa lang siya? At in fairness, malinis.
"Wew! Mukhang andito yung iniintaw ni Xyla" sabi niya and looked at me from head to toe at tinaasan niya ako ng kilay.
"Hm.. Mukhang okey lang," sabi niya at naglakad sa hagdan papataas.
May maid namang lumapit samin at sinabing "Pasok po kayo, gigisingin ko lang po si Señorita"
Nagulat agad ako sa narinig ko.
"Hala? Tulog pa po siya?" Tanong bigla ni Daryl.
"Opo eh ganun po talaga siya":sabi nung maid at ngumiti at umalis.
Tinignan namin yung boung paligid.. may malaking chandelier at glass yung apakan ng hagdan. Yung hawakanan din ng hagdan glass at kitang kita ko rito sa taas ang mga kwarto.
Tapos, biglang nakita ko yata si Hyuna ng 4minute na nakasandal sa hawakan ng hagdan at parang kanina pa yata nagmamasid samin.
"Hi miss!" Biglang sabi ni Daryl, eto na nmn ang playboy.
"Hello!" Sagot nung babae at ngumiti
Nakapeach longsleeve loose shirt siya at nakashorts rin.
"Pwede bang bumaba ka rito?" Sabi ni Daryl
"Okay" sabi nung babae at bumaba.
Nung nakababa na siya, nagwave agad siya at nagsmile "Hi!" Sabi niya "Ako nga pala si Macy, pinsan ni Xyla" at nakipagshake hands siya. Si Daryl ang unang kumalabit ng kamay niya tapos si Derick, tapos si Lye tapos si Kenneth tapos ako.
"Nice to meet you Macy" sabi ni Kenneth at ngumiti.
"Kanina pa ba kayo?" Tanong ni Macy
"Kakarating lang" sagot ni Lye
"Ganun ba? Umupo muna kayo" sabi ni Macy at naglakad papalagpas sa dalawang malalaking pillars at sinundan lang namin siya.
Hanggang sa nakarating kami sa isang maaliwalas na room na may isang malaking windows with white-shreded courtains.
May malaking flatscreen sa harap ng sofa na black.
Ganda ng bahay ah..
To be continued...
BINABASA MO ANG
√ | 𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵 ; 𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖
Humor「#1」 ❝ look down you're talking to you highness, can't see me i'm the reason for your blindness. ❞ XYLA CAMILLE MADRIGAL, is no more than a simple girl living a fabulous and confusing life. She live in a world full of drama and sad pasts. Opposite...