Alona's POV:
Nasa labas ako ng pinto sa kwarto ni Xyla. Aning ginagawa ko rito? Ito ang flashback :
junelae, flashback please?
(Junelae: Ne!)
[Flashback]
"Si Jungkook!!!" Rinig kong sigaw ni Macy sa loob ng kwarto ni Xyla.
Kadadaan ko lang ha.
Pinakinggan ko yung mga sinasabi niya sa mga bisita ni Xyla.
Nung natahimik na, biglang nagsalita si Macy "O, ano pang gusto niyong malaman? "
At that time, pumasok ako sa kwarto ni Xyla at laking gulat nila nung nakita nila ako.
Dumiretso agad ako sa kama ni Xyla at humiga.
Ang daya! Ang lambot-lambot ng kama ni Xyla habbang sakin, hindi masyado!!
"Huy Alona, ano bang ginagawa mo rito ha?!" Sigaw agad sakin ni Macy. Umupo ako sa kama at tinignan siya.
"Bakit? May problema ka 'dun?" Tipid kong sagot sa kanya at kinuha yung phone ko sa bulsa, pati narin yun blue kong earphones at pinlug ko sa tenga ko.
Now Playing: Growl by EXO
O, may problema kayo kung EXOTIC ako? Ang gwapo kaya ni Luhan oppa! Kesa dun sa Jungkook Jungkook na yun sa BTS na favorite ni Xyla
(Junelae: Patawad sa mga A.R.M.Y. s diyan, wag po kayong magalit sakin)
Nagsigh lang si Macy.
"Sa INFINITE? Sino yung bias niya?" Tanong ni Derick
Hindi nakasagot si Macy.
"Si L at si Sungyeol" sabi ko
Nagulat na nmn sila.
"Prove it" nilingon ko si Rowan na galit ang mukha
Galit? Mas gwapo kaya si L kesa kay Rowan. Ugh. What am I even talking about?
Tumayo ako, binulsa ang player at naglakad sa left side ng closet ni Xyla at binuksan yun.
Nagulat silang lahat sa nakita nila. Sinong hindi? Eh ang dami kaya ng pics, cds, posters at kung ano-anong L at Sungyeol sa loob ng parte ng closet niya.
"Ano? Masaya ka na?" Sabi ko sabay sara ng pinto ng closet ni Xyla.
"Um.. Pinapatawag po kayo ni Maam Xyla sa garahe at isama niyo po raw ang mga gamit ninyo" sabi ni Julianne, ang pinakabata naming maid.
"Sige, susunod na kami Julia" sabi ni Macy
Nagbow si Julia at umalis na.
[End of Flashback]
Tumakbo agad kaming Macy sa kwarto naman at kinuha yung bag ko.
Anyway, nakasout pala ako ng t-shirt na blue na may printang
MADRIGAL, ALONA P.
sa likod.
Ang ibig sabihin ng P, ay Park.
At jacket na blue at jeans rin na blue at converse na blue. Blue ako ngayon.
Si Macy nmn, nakasout ng peach loose sleeve sa left side kung saan kitang-kita yung strap sa sleeveless niya at naka denim na shorts. And in my surprise, nagheels siya ng 2inches ang sukat.
"Tara na" sabi ni Macy habbang kinakabit ang bag niya sa braso niya.
"Teka, anong tara na? Akala ko ba, magprapractice kami ni Xyla ngayon?" Sabi ni Keneth
"Oo nga" sabi ni Macy
"Eh bakit kailangan pa nating umalis?" Sabi ni Keneth
Nagsalita na ako bago pa makasagot si Macy.
"Bakit? May angal ka dun?" Sabi ko habbang naglakad papuntang garahe at sila nmn, sumunod na sakin.
Nung makarating na kami. Nakita ko si Xyla sa white na van, nakasandal sa kotse habbang nasa tenga ang earphones niya. Nakita ko na sina Ella at Lawrenz sa loob ng black na van na sasakyan nila. Wala si Min dahil umalis na kanina papuntang Korea, kaya wala si Xyla eh.
Nakaviolet shirt si Xyla na may printang
HELLO!
PiTcHeSNakablack leather jacket siya at nakajeans na black at nakaconverse na black.
FYI, maliban sa violet, black ang isa sa fave color ni Xyla.
Nakita ko sa player niya na:
Now Playing: Bad by; INFINITE
Lakas talaga makaINFINITE ay A.R.M.Y. tuh!
To be continued...
Junelae's Note :
Extra Alona on the pic
BINABASA MO ANG
√ | 𝑫𝑬𝑵𝑰𝑨𝑳 𝑸𝑼𝑬𝑬𝑵 ; 𝒌𝒐𝒐𝒌𝒖
Humor「#1」 ❝ look down you're talking to you highness, can't see me i'm the reason for your blindness. ❞ XYLA CAMILLE MADRIGAL, is no more than a simple girl living a fabulous and confusing life. She live in a world full of drama and sad pasts. Opposite...