Micael's POV
*Classroom*
" Hey bro! What happened back there? " – unggoy
" Wala. "
" What do you mean WALA? "
" Wala. Edi wala. "
" Bakit? "
" Kase wala. Dumating yung naka-braces na tropa niya e. "
" Ah. Si Nikka. "
" Oo. Yon. Nakakainis na brad! Gusto ko na sabihin sa kanya na gusto ko siya. Simula nung nakita ko siya gusto ko na siya. Na ang ganda niya. Ang bait pa. Kaso di ko magawa kase... kase... "
" Kase torpe ka. "
" Hindi sa torpe e! Nahihiya kasi ako. Hindi ako makalapit. Kapag nandiyan siya, nasusungitan ko lang siya. Di ako makapagsalita. Wala kong masabi. "
" That sounds like torpe to me. " Tingin lang isinagot ko sa kanya. Oo nga. Tama siya. Tama na naman siya. Buwisit na unggoy to.
" Anong plano mo ngayon? " Maya-maya sabi niya.
" Ewan ko. "
" You know what bro? Masiyado mo kasing tinatago sa smug appearance mo yung totoong ikaw e. Try mo kaya mag-loosen up. "
" Pano? "
" Ewan ko rin e. Hahahaha. " Galing. Laking tulong ng unggoy na to.
" Teka. Ikaw? Pano mo ba nagagawa? "
" Ang alin? "
" Yung maging ganyan? Walang problema. Laging masaya. Laging nakangiti. "
" Dude, just because you see a girl wearing a dress and a clip doesn't mean it's a girl. "
" Huh? Anong connect? '
" Hindi ko rin nga alam e. Hahahaha! "
" Pfft! Hahaha. " Natawa na rin ako. Lakas talaga ng tama ng unggoy na to.
" Ayun oh! Kaya mo naman pala e! You see? With me you are yourself... somehow. Yun lang yung dapat mong gawin. Be yourself. Be honest. Just try to be comfortable. "
" Susubukan ko. " Then silence. " Brad! Alam mo? Okay ka na sana e. "
" What did I do now? " Sabi niyang nagtataka talaga.
" Okay ka na sana kaso... Pwde bawas bawasan mo naman kaka-english mo?! Nakakadugo ka ng utak e! "
" Pfft! Hahaha. Akala ko naman kung ano na. Sorry na. Like I said, be yourself and right now, I am being myself. " May point siya.
Bella's POV
*Classroom*
" Chups, tingin mo ba okay si Cael? "
" Huh? Bakit? " Tanong ni Nikka sa tanong ko.
" Wala naman. "
" Ahem! Ahem! Mukang may kailangang magkwento. " – Joyce
Huminga muna ko ng malalim tapos nagsalita. " Okay. Ganito kasi. Naalala niyo nung unang kita natin sa kanya? Ewan ko pero parang... parang... naging curious ako sa kanya. Kahit nagsungit siya nun parang okay lang. "
" Yiiiiie! " Tili nung dalawa.
" Chups! Inlababo ka. " – Nikka
" Inlove agad? Di pwedeng curious lang talaga siya? To talaga issue. " – Joyce
" Inlove na yan. Di pa lang niya alam sa ngayon. " – Nikka
" Malay mo naman curious lang talaga siya dun sa tao? Hello?! Hindi pa kaya niya kilala yon. Kahit tayo hindi pa natin kilala yun e. Napaka... mysterious. Parang may tinatago. " – Joyce
" Hello ka rin?! Kelan ka ba pinanganak? Di mo ba alam yung love at first sight? " – Nikka
Nagtatalo pa rin yung dalawa nang maisip kong may point sila pareho. What if inlove na nga ako kay Cael kaso hindi ko lang alam? Pero mas may point si Joyce kase hindi ko pa naman siya lubos na kilala.
" Teka girls! " Nahinto yung dalawa sa pagtatalo. " Yayain natin sila sa bahay niyo Joyce. "
" Huh? Anong gagawin samin? "
" Wala namang tao sa inyo this Saturday diba? Let's get to know them. "
" Them? O him? Hahahaha. " – Nikka
" Ewan ko sayo chups! " Nag-init yung pisngi ko.
" Tama na landi. I-text mo na si Jake my loves. " – joyce
" Jake my loves talaga?! Hahaha. " – nikka
" Wala kang paki! Hahaha. "
" Okay na. " Sabi ko after ko i-text si Jake. Sana pumayag sila.
Maya-maya tumunog yung phone ko.
" Nag-reply na. "
" Anong sabi ng Jakey Baby? "
" Jakey Baby? Hahaha."
" Shut up Nikka! Ano nang sabi? "
" Sure daw. "
" Yiiiiie! " Tili nung dalawa.
YOU ARE READING
#Torpe
Teen FictionThis story is about four different types of boys with different personalities but they all have one common characteristic... LAHAT SILA TORPE!