Chapter 4

33.7K 388 24
                                    

Chapter 4

Daniel's POV

HAHAHA. Mahal ko na tong history teacher namin kahit parang ewan lang siya. 

"NO MAAM. Please. Bakit ako pa po?" may halong pagkairita yung boses ni Kath.

"Well..." napapaisip naman to si Ms. Ewan. Ugh, di na kita love teacher. Pilitin mo si Kath please!

Medyo nagpa-panic na ko. Kailangan ko makaisip ng paraan para matuloy ang pag-tutor sakin ni Kath.

"E DIBA MS, KAPAG TINUTOR NIYA AKO EH MAY EXTRA POINTS DIN NAMAN SI KATH?"

Di ko na mapigilang mapabulalas. Desperado na talaga ako, dude.

"Ah. Oo naman. Siyempre para parehas kayong mag-benefit. Magiging study partners kayo." sabi ni teacher. Sana makumbinsi si Kath.

"Huh. Study partners? Baka kamo love partners." kantyaw naman nito ni Neil. Tapos nagsipag yieeee na naman yung buong classroom.

Love partners. Sarap pakinggan. :">

"I'll think about it teacher." napapaisip na si Kath. Baka pumayag na to, nerd eh. Sayang points.

[FAST FORWARD]


Kath's POV

Nakakairita talaga. Sobra. Unggoy kasi. Dapat nasabit na lang sa puno, hindi nag-aaral ng History.

Kasama ko ang gang sa canteen ngayon, nakain ng lunch.

Wala akong ganang kumain dahil pa rin sa nangyari kanina. Tinukso pa ko kay DJ. As if naman.

Napansin ata nila na ang tahimik ko.

"Bes. Ano meron? Ayos ka lang?" nag-aalala na si Julia.

"Oo nga, Kath. Kanina pa namin napapansin ni Mocha Baby. Tahimik mo." dagdag naman ni Kiray.

Hay nako. Di pa ba obvious. Tumingin na lang ako ng masama sa direksyon ni DJ.

"LQ kayo?" tatawa tawa pa tong si Neil. Kanina pa kami tinutukso eh. Kairita.

"EWAN NGA SA INYO." ngumuso na lang ako.

Daniel's POV

Napapansin ko na ayaw kumain ni Kath. Bad mood pa rin ata dahil sa kanina.

"Uy Kath. Kumain ka na." sabi ko sa kanya. Nakanguso na naman siya. Nakakatawa lang.

"Concerned ka? HAHA. Napaghahalataan ka na ah." Nako EJ. 

"Hindi. Bawal kasi magutom ang mga magtu-tutor. Di ba Kath?" kinidatan ko siya.

"AT SINO NAMANG NAGSABI NA TUTOR MO AKO? Kanina ka pa kamo. Nakakainis na."

"Eh bes, sayang naman yung points oh." Tama ka diyan Julia. Sayang din yung oras na dapat ay makakasama ko siya.

"Eh ayoko namang kasama yang si DJ noh!" Ouch. Parang nabasag yung puso ko.

Kath's POV

"Eh ayoko namang kasama yang si DJ noh!" nasabi ko na lang bigla.

Napatingin ako kay DJ. Parang nasaktan siya sa sinabi ko. Awwww, Kath. Since when ka pa naging masama? Nakakakonsensya.

Pero hindi. Siya nagsimula nito eh.

"Eh bakit naman? Tropa naman tayo ah. Tropa mo si DJ." dagdag pa nitong si Kiray. Sabagay. Pero ewan, lagi naman kasi akong pinagloloko nitong si unggoy.

"At baka naman naiilang ka? Nako Kath. Iba na ibig sabihin niyan! Baka...." ngiting wagas naman to si Neil. Tuwang-tuwa sa nacontribute niyang kabaliwan. 

"EWAN NGA SA INYO. Oo na papayag na kong mag-tutor kay DJ. Palagi naman kasing kung anu-ano pinag-iisip niyo!" kinross ko yung arms ko sa chest ko. Talo na naman ako sa kanila.

Pumayag na ko mag-tutor kay Daniel para matigilan na 'tong usapang to. Nakakailang eh.

Tumingin ako kay DJ at nakangiti siya sakin. 

Daniel's POV

PUMAYAG NA SI KATH! YEEEEEEEEEEEES! 

Tagumpay, na sakin ka na. HAHAHA. 

Ok, ang OA ko lang. Pero ang saya lang. Mas lalo kong makakasama si Kath. Hindi niyo alam kung gano akong kasaya. :D

Ikaw ang destiny ko. ♥ [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon