Chapter 9

28.3K 295 23
                                    

Chapter 9

Daniel's POV

Yes, good news to. Ma-text nga si Julia.

To: Julia

Good News! Hindi daw sila. Kamusta naman ang pag-interview mo jan?

*beep*

From: Julia

Oh? =))

Good News din dito. Hindi daw talaga sila. O pano ba yan? Diskartehan mo na bestfriend ko. XD

HAHAHA. Nakakatuwa naman. Lahat sila boto sakin para kay Kathryn.

Parang tanga ako ditong nakangiti mag-isa.

To: Julia

Speaking of Kath, kamusta naman siya? <3

E gusto ko may <3 pagdating kay Kath eh. Pakialam niyo ba?

Kath's POV

"Kath, kinakamusta ka ng Prince Charming mo!" nagulat ako sa sinabi ni Julia. Pano ba naman, kanina pa ko nakatunganga dito.

"Nya- Ah? Sino daw?" yan na lang ang nasabi ko.

"Tungek. Malamang, sino pa ba? Malamang si Daniel!" binato ako ni Kiray ng unan.

Prince Charming? Ha? Tapos ako yung prinsesa? Hmmm. Pwede. Siya yung frog, tapos ako yungprinsesa. Kiniss ko siya tapos naging prinsipe siya tapos ano---

Ewww. Ano ba tong iniisip ko. Sabagay, mukha naman siyang palaka.

"EWWWWWW."

"Wushu, kilig ka naman! Anong sasabihin ko?" kiniliti pa ko nitong si Julia sa bewang.  

"Ha, ano. Ewan." wala naman talaga akong maisip eh. Eto nerd pa rin.

"Okay, sabihin ko na lang na inlove ka pa rin naman sa kanya." Ngumiti si Julia ng pagkalaki-laki. Nagtatype siya sa cellphone niya.

"Sige sis tama yan! Pakamusta mo na rin si Mocha Baby ko!" tuwa naman tong si Kiray. Mga baliw talaga.

"EWAN NGA SA INYO." ngumuso ako, as usual.

*riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinggggg*

"Hello? Oh Daniel. Bakit? Si Kath ba hanap mo? HAHAHAHA."

Ow, tumawag yung asungot.

So? Care ko?

"K. Loudspeaker ko ha. Loudspeaker mo din sayo ha."

Ni-loudspeaker na ni Julia.

"Hello sa inyo, mga tao. Saka dun sa nerd." Kilala ko yang boses na yan eh. Boses pa lang unggoy na.

"Hi DJ! Hi Diego, hi Neil! Hi mocha babyyyyy!" nagsisimula na naman yung kadaldalan ni Kiray.

Me? Wala akong balak magsalita. Lalo na dahil nasa kabilang linya yung unggoy. 

"HELLOOOOO!" sabay sabay na sabi nung mga boys.

"Oy, oy. Asan na yung nerd? Di ko pa naririnig na nagsasalita. Oy Kath! Kausapin mo naman ako."

Huh. Kausapin mo your face.

"Sorry na Kath!" 

Well, sayo na yang sorry mo. Naiinis ako sa mga kilos mo. Ikaw nga diyan naiwas sa akin eh.

"Hindi na ko iiwas sayo. Sorry na Kath!"

Huh? Did I just say that aloud?

"Patawarin mo na! Nagso-sorry na nga Prince Charming mo eh."

Then---

NAKAKABINGI YUNG "YIEEEE" NILA. Pati yung boys sa kabilang linya nanunukso din.

"Tatanggapin na yung sorry ni DJ ni Kath! Yieeeee." wagas naman tong si Neil.

"Ewan." 

"Sorry na princess!" Narinig kong sinabi ni DJ.

"Ugh. Disgusting. Lunukin mo yang sorry mo. Guys, uwi na ko. Thankyou ha." sabay labas ng room.

Paglabas ko ng room, narinig kong nagsisigawan sila.

"Woooooo! LQ!"

"Lagot ka DJ!"

EWAN KO SA INYO. -___________-

Princess? Tinawag niya kong princess?

Buti na lang umalis na ko kasi nararamdaman kong namumula ako.

Hindi ka pwedeng ma-fall Kath. Tigilan mo yan.

Ikaw ang destiny ko. ♥ [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon