Ở tầng cao nhất của chung cư cao cấp Đài Loan, có một người tay phải cầm điếu thuốc, tay trái cầm ly rượu. Người ấy mặc áo sơ mi trắng cởi 2 nút áo, lộ khuôn ngực săn chắc. Đầu tóc rồi bù vì mới vừa ngủ dậy. Đó là Lương Nhật.
Bây giờ đã là 8 giờ tối rồi. Từ ngày trở về đây, hắn ta chỉ ngủ. Ngủ từ sáng cho đến tối. Hắn chỉ muốn ngủ để quên đi tổn thương trong lòng. Để dừng có suy nghĩ vẩn vơ lại hối hận quay về bên Lâm Tôn.
Hắn đưa thuốc lên miệng rít một hơi thả ra làn khói trắng xóa rồi lại đưa ly rượu lên miệng uống. Đắng chát.
Lương Nhật không có thói quen hút thuốc. Chỉ Lâm Tôn có.
Lương Nhật không có thói quen uống rượu. Chỉ Lâm Tôn có.
11 năm qua ở cạnh Lâm Tôn, thói quen của hắn cũng ăn sâu vô máu cậu rồi. Cậu quen nhìn bóng lưng Lâm Tôn thì suy nghĩ sẽ rút điếu thuốc ra hút. Lâm Tôn khi không vui hay hưng phấn thì sẽ uống rượu.
Còn cậu, cậu là mẫu hình thanh niên khỏe mạnh, nụ cười ấm áp.
Hồi trước cậu hay đeo kính, nhưng vì hắn ta nói cậu đeo kính ngốc chết đi được. Thế là không mang nữa. Khi nào cần thiết mới lấy ra đeo.
Lương Nhật tựa đầu vào cửa kính, ngắm nhìn Đài Loan. Nhộn nhịp, ồn ào, lộng lẫy. Thể xác Lương Nhật ở đây nhưng tâm hồn đã chết ở Thượng Hải rồi.
Chuông điện thoại vang lên. Lương Nhật nghe máy.
- Alo, tôi đây.
- Lương tổng, tôi đã đón 2 người bạn của ngài về khách sạn rồi, có gì dặn dò không ạ?
- Không có, anh làm tốt lắm.
Lương Nhật cúp máy. Lương tổng. Cậu được người ta gọi là Lương tổng. Đúng rồi, đây là Đài Loan mà, có phải Thượng Hải đâu. Đây là thế giới riêng của cậu với chuỗi nhà hàng, khách sạn cao cấp nhất. Thế giới chỉ có Lương tổng, không còn là Lương trợ lý nữa.
Nhưng mà, thế giới này của cậu lại không có hắn ta.
Lương Nhật ôm mặt nức nở khóc. Đúng rồi, phải khóc, khóc cho đau khổ 11 năm trời này qua đi. Phải khóc cho thoải mái, không nặng lòng nữa. Khóc rồi lại mạnh mẽ mà làm Lương tổng. Khóc rồi sẽ chẳng còn bận tâm ở Thượng Hải có con người làm cậu khổ đau.
Đài Loan - Thượng Hải, tưởng thật xa cũng thật gần.
Đài Loan - Thượng Hài, có trái tim đang rỉ máu.
Đài Loan - Thượng Hải, có 1 người chấp nhận buông tay.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thượng Hải có 1 tên điên cuồng uống rượu. Hắn ra viện rồi, Cảnh Du và Ngụy Châu cũng đi du lịch rồi. Lương Nhật thì bỏ hắn ra đi rồi. Xung quanh hắn, những người hắn cần, người yêu hắn cũng rời bỏ hắn mà đi.
Hắn vóc ngược chai rượu mà uống. Đầu óc quay cuồng. Hết rượu rồi, hắn choạng vạng đứng dậy đi tìm rượu. Cả tủ rượu uống gần hết rồi. Hắn trầm mặc cầm chai rượu lên. Rồi lại phát tiết quăng xuống đất, vỡ tan.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Dương Của Em
ФанфикĐây là Fanfic của mình về Cá voi và Châu Châu. Sau những hụt hẩng mà FMT ở Thái Lan và Thượng Ẩn 2 không khởi quay. Rất mong các bạn hãy đóng góp ý kiến về tác phẩm đầu tay này!!! Xiexie