Ferguson Series #2
-----------------
"Remember that I am a tiger.... I am brave and no one can beat me... I will fight and will never surrender..... but when we grow up, tandaan mo at itatak mo sa isip mo kung may isip ka ba... Na ikaw lang ang makakapaamo sa akin..." Said by the 10 year old kid with devilish smile and bad attitude. He's so annoying and straight forward.
And then there this 8 year old girl who wants to punch his face! How dare him tell her na wala siyang isip? Top 1 kaya siya! But instead of punching the kid, she just giggled. The 10 year old kid look amused.
She looks like an angel! Yan ang nasa isip ng batang lalaki.
"I'll take a picture of you with the tiger! Then you will keep it, miss iyakin" Sabi ng batang lalaki na nakangisi. The baby girl frowned.
"Nawawala nga po kasi ako" She explained.
"Kapag ako kasi mawawala hindi ako iiyak. It's a freedom for me though" He said. She rolled her eyes.
"Wala akong pake kung mawala ka no. Bilis na nga! Kunan mo na ako ng picture!" Sabi nito at tumabi na doon sa tiger.
Ng ngumiti ang batang babae, parang natigilan naman ang batang lalaki sa ngiting iyon. Possible ba na sa edad na 10 years old magkaka-crush ka na? Well, for this kid, siguro impossible. Bihira lang siya nagasasabi na maganda ang isang tao. Kasi para sa kanya, tatlong babae lang ang maganda sa mga mata niya.
Lumabas ang film sa polaroid ng batang lalaki.
"Here!" Bigay niya dun. Tiningnan naman iyon ng batang babae.
"Ang ganda!" She said. "I'll keep this!" Bago pa makuha iyon ng mailagay sa bag niya, inagaw na iyon ng batang lalaki sa kanya.
"This is mine. When we grow up, and we will meet again, I will show this to you!" And this is my first crush so I should keep this... Gusto niya sanang idagdag. The girl giggled.
"Okay! Ikaw rin!"
"No. Dami na akong picture na kasama ang tiger" He said.
"Not here. Come with me" She said and pulled the kid.
"Are you damn serious? No! My brothers will piss me if I have pictures with butterflies!" He exclaimed.
The little girl frowned. Nakita naman iyon ng batang lalaki. Parang nalungkot din siya.
"Okay.. Fine.. One shot only" Bigla namang nabalik sa sigla ang batang babae.
"Give me your polaroid! Itaas mo kamay mo para dumapo sila" She giggled. And again, he got amuse.
"There" Sabi ng batang babae sabay bigay ng film at camera sa batang lalaki. Tiningnan niya naman iyon. Dapat nga itago niya at mahiya siya. Kasi nakakahiya na may picture siya na nasa butterfly garden siya pero hindi. Nakangiti pa ito.
"Since you like Tigers and you are brave.. Then me, I like butterflies and I am like them" She said.
"What do you mean?"
"I am beautiful and hard to catch, pero katulad mo, kapag lumaki tayo at nagkita tayo, ikaw lang makakahuli sa akin" Sabay ngiti niya.
He smiled too. For the first time, he smiled to the stranger.
Binigay naman ng batang lalaki ang litrato niya na may butterfly sa kamay niya at may ngisi sa labi niya.
"Keep it too. I'll keep your picture too" He said.
And again she smiled and it reached her eyes.
She's so beautiful! Sana kapag lumaki siya magkakilala talaga kami. Sa isip ng batang lalaki.
"CELESTINE! NAKONG BATA KA!" Sigaw ng isang babaeng may edad na at hinila ang batang babae.
"Wait!" Sigaw ng batang lalaki pero hila hila na nito ang batang babae. Kumaway naman ang batang babae sa kanya na nakangiti, kaya ganun din ang nagawa niya.
When the little girl got our of her sight. He smiled for his self.
"Celestine...." He whispered.
BINABASA MO ANG
Love Wins
TienerfictieLumaki si Denzel Ferguson na may kumpleto at masayang pamilya. Halos nakukuha na nito ang lahat, yung I don't work for life, life works for me ay napapatunayan niya. Money, girls, and everything. Halos lahat nakukuha niya. Naniniwala ito sa tunay na...