Denzel
"Mom! Can I go to Nathaniel?" I asked Mommy. She frowned.
"Please Denz. Take a distance to that tiger" She said. I nodded.
Last time, when I saw my mother faint because of me, I got scared. I don't like to see my Mom hurting because of me. When she woke up, she hugged me so tight. She though Nathaniel will eat me.
"Be back Denz, okay? We will eat snacks" Said Dad. I nodded and ran towards the cage of Nathaniel. I sat on the rock in front of this tiger.
I really want to be a tiger, because tigers are warriors, and I am too.
"Hey Nathaniel!" Sabi ko. He growled.
"Nice! You will grow bigger, Nathaniel, okay? I will visit you monthly here. I want to buy you, but Mom doesn't want to" I said. He growled again.
"Natha---"
"MAMA! TATAY!! UWAAHHH!!" Napatingin naman ako sa umiyak sa gilid ko. Tumaas naman ang kilay ko ng tiningnan siya.
Ang pangit kung umiyak. Si Ate Stacey kung umiyak ang ganda naman ah! Si Kennedy kapag umiyak ang cute din! Anyare sa kanya?
"Hoy!" Tawag ko dito. Napatingin naman siya sa akin at tumakbo ito.
"Kuya.. *Tiger growls* UWAAAAAAAAAHHH!!" Mas lalong lumakas ang iyak niya. She even flinched.
Tumawa naman ako. Damn girl, ngayon lang ako natawa ng ganito ka lakas.
"Bakit.. Bakit ka tumatawa!?" Tanong niya habang pinupunasan ang luha at ilong niya.
"Sa nakakatawa ka eh" Sabi ko at tiningnan si Nathaniel. Umupo naman ito at nakatingin lang ng diretso.
"He-Help me... I am lost" She said. Tumalon naman ako sa bato at lumapit sa kanya. Pinitik ko naman ang noo niya.
"Kung hindi ka sana tanga, edi sana hindi ka nawala" Sabi ko. Mas lalong lumakas ang iyak niya.
May mga napapatingin din sa amin, kaya hinila ko yung batang babae.
"Hoy! Nakakahiya ka!" Sigaw ko. "Kung iiyak ka umalis ka dito! Mga malalakas lang ang pumapasok dito!" Dagdag ko.
Naging mahina naman ang iyak niya. Humihikbi ito habang punas punas ang luha niya.
"Ta-Talaga? So malakas ako kasi nakapasok ako?" Tanong niya. I raised my eyebrows.
"Brave ones don't cry" I said.
"I am just lost. Nawawala parents ko. Wala akong kapatid. Wala kaming nanny" Sabi na naman nito.
"Why you got lost?" I asked.
"Pumunta kasi ako sa mga giraffe, tapos sina Mama at Tatay nandoon sa mga crocodiles. Eh sa ayaw ko sa mga crocodiles eh, kaya umalis muna ako. Kaya lang pagbalik ko wala na sila. Kuya tulungan mo ako" She said and held my hand.
"Don't call me Kuya. You're not my sibling" I said.
She pouted and nodded.
"Please, tulungan mo ako" Sabi niya.
"Nah. Baka ako naman mawala" Sabi ko.
"Hindi mo din ba alam ang daan?"
"Alam ko. Hindi ako bobo katulad mo" Sagot ko.
"Ang sakit mo naman magsalita" She said and walk on the rock where I am sitting.
"Hoy alis ka diyan!" Sabi ko. Umiling naman ito.
BINABASA MO ANG
Love Wins
Teen FictionLumaki si Denzel Ferguson na may kumpleto at masayang pamilya. Halos nakukuha na nito ang lahat, yung I don't work for life, life works for me ay napapatunayan niya. Money, girls, and everything. Halos lahat nakukuha niya. Naniniwala ito sa tunay na...