#MYFANGIRL 15

428 20 2
                                    

#Q15

CINDY's point of view.

I'm here ngayon sa loob ng classroom. Attending classes aren't really my thing but because of Ice, i've changed.

I started taking my classes, not ditching it or what. Even listening sometimes! Like duh.

Pero ito yung nakakainis ngayon.. labag man saaking sarili na kaibiganin si Danelle but I have NO CHOICE.

Seriously? I'm not the type of person who gets to be friends with someone I don't like or what not. It's too irritating for me! Pero like what I have said, no choice.

But you know? Danelle is... uhm.. cool. Hindi siya maarte or what and I hate it! kaso, there's a part of me na gusto 'ko din since she's doing everything i'm saying. Without even saying it to Ice.

"Cinds! nag message saakin si Kai. Sabi niya pupunta daw siyang Peyton, kung gusto mo daw sumama?" Bigla akong napatingin sa likod 'ko.

Bulong lng 'yon but I heard it clearly.

It was from Adrian. Yup, Adrian. Wondering kung bakit niya ako kinakausap? or should I say, why we're friends?

Well, not too long ago, nakilala 'ko si Kai and he's friends with Adrian. Then, nagkataon na blockmate ko si Adrian. Pinakilala siya saakin ni Kai and we became friends too. Not close but friends.

I'm not really in to being friends with guys. I just hate it. But! Kai and Adrian are different. Nalaman 'ko din na pinsan ni Kai si Ice so why not make a good impression, right?

Pero back to his question. Why would I come anyway? Wala naman akong kakilala 'don. Tsk.

"Bakit kamo? Wala akong kilala don." Sagot 'ko.

"Kakain daw siya sa isang fancy restaurant pagkatapos, sasama nga ako eh. Sumama ka na." Ang lakas talaga bumulong ni Adrian.

Kahit malayo ka maririnig at maririnig mo parin. Pero fancy restaurant you say?

"I'm in. Saan magmi-meet?" Yeahh basta fancy, i'm always in. I'm planning on eating sa restaurant later din naman so why not be with Kai and Adrian.

"Diyan lng. Makikita naman natin siya kasi mauuna siya at hihintayin tayo." Tumango nalang ako at nakinig sa lesson.

Ugh fvck I hate this!

***

Magkasama kami ngayon ni Adrian na naglalakad papunta kay Kai. Nakita nanamin, eh.

"Pre, ano bang ipupunta mo 'don?" Tanong ni Adrian.

Oo nga, eh. Para saan ba at pupunta siya don? Hindi naman kami welcome at wala ng rason para puntahan ang Peyton. Tapos na din naman ang match nila with Peyton ah?

"Basta. Tumahimik nalang kayo kundi di ko sagot ang kakainin niyo." Sabi saamin ni Kai.

"Oh wow Kaigwapo natakot ako sayo. huhuhu tatlo yan! makuntento ka na." Sarcastic kong sagot at inirapan siya.

Yeah I call him Kaigwapo. I gave him that nickname and I am the only one who'll call him by that nickname.

"Nakukuntento ako. Wag kang magalala." Sabay wink niya.

Hindi 'ko nalang siya pinansin at sumakay na kami sa kotse niya.

Ako yung katabi ni Kai, nasa passengers seat kasi ako. Habang si Adrian naman nasa gulong. paikot ikot.

Joke lng. Nasa likod malamang. Gusto niya daw sa likod para solo niya kasi matutulog siya kahit saglit. Tss

"Siguro babae yang pupuntahan mo?" Pangaasar sakanya ni Adrian.

My FangirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon