[24]: Abandoned house.

353 21 1
                                    

[24]: ABANDONED HOUSE

                   KRYSTAL

Minulat 'ko ang aking mga mata. Hindi 'ko na matandaan kung anong nangyare saakin basta ang alam 'ko, lumapit saakin si Rich at....ewan!

Teka... Nasaan---- Uwaaaahhhhh!!!! Bakit ang dilim?! Wala akong makita! Huhuhuhu. Omygoshhh where am I?! Asaan si Rich?!

"Rich!! Rich, asaan ka?" Sigaw 'ko. Walang sumagot, Ngunit ang narinig 'ko lng ay ang pag echo ng boses 'ko

Hindi naman ako makagalaw dahil natatakot ako na baka pag tayo 'ko, may shumawak saakin!

I'm scared of the dark. Super takot ako! Mana lng ako kay author. T^T

*Creaaaaaaaak*

O___________O

Huh? Ano yun?

Nakarinig ako ng footsteps at palapit ng palapit iyon. Papunta ako ng papunta sa left habang nakaupo. Sumiksik lng ako sa sulok dahil takot na takot na talaga ako.

Asaan ba ako at sino ang pumasok?

Lord, ikaw na po ang bahala saakin please. T^T

"Rich? Help me! Asaan ka ba? Huhuhuhu." Ayan na! Hindi 'ko dapat isisigaw 'yan, eh!

Pero ano bang magagawa 'ko? Takot na takot na ako!

"Chill babe, i came to check on you. Order ni captain."

Huh?

Biglang bumukas ang ilaw at nakita kong may lalakeng nakatayo sa gitna. Siguro kung nasaan ako kanina

Ngayon nasa sulok na ako.

Pero teka.. Si Chase yun ah?!

"Chase? Chase!" Tumayo ako at tumakbo sakanya. Hinawakan 'ko siya at tinignan naman niya ako, "Asaan si Rich? Bakit andito ako? At nasaan ako?" Sunod sunod kong tanong sakanya.

Tumawa naman siya ng nakakaloko dahilan para kabahan ako. "Si captain ang nagdala sayo dito. Surprise!"

"Huh?"

Hindi 'ko maintindihan. Anong sinasabi ni Chase?

"Nothing babe. Sige na, I have to go." Sabi niya at may inabot saakin. It's my cellphone! Kinuha 'ko naman iyon at in-open, "Your phone. Hindi ka makakatawag kasi inalis namin yung sim."

Nagsalubong ang kilay 'ko sa sinabi niya, "What do you mean? Bakit niyo inalis?"

"Para hindi kayo makatawag kung kanino man, lalo na kay Allen o kung sino man." Kumindat siya at lumapit ulit saakin, "Just wait later babe, okay?" Bigla niya akong hinalikan sa pisngi at dahil sa gulat 'ko, wala akong nagawa.

"see you later!"

Tumakbo na siya palabas at naiwan ako ditong nakatunganga. Naupo ako sa sahig at kinalikot ang phone 'ko.

Namin... Niyo...Later..

Anong ibig niyang sabihin? Naguguluhan ako!

My FangirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon