[20]: ORPHANAGE
KRYSTAL's point of viewNagising ako dahil sa bunga-- este, sa pag gising ni Ice. Akala 'ko nga panaginip lng to pero-- TEKA, ICE?!
"ICE?!" Bigla akong napabangon at para bang nabuhusan ako ng malamig na tubig dahil nagising ang buong diwa 'ko, "How did you get here?!"
Hindi ako makapaniwala na nasa loob ng bahay 'ko si Nathan Ice Sanford. Ang lalakeng pinaka mamahal 'ko! >_<
"You don't have to know. Tss." Cold niyang sabi at hinagis saakin ang towel 'ko, buti nalang nasambot 'ko. "Stand up and take a bath, we're gonna be late."
"Huh? For--- Ahh okay." Tumayo na ako dahil naalala kong pupunta nga pala kami sa orphans. First day ngayon.
"Doon ka na sa living room ha? Ipapahanda ko muna ung breakfast kay yaya." Sabi 'ko at lumapit sa intercon 'ko. Sinabi ko na i-ready ang breakfast for two.
Lumabas na si Ice kaya pumasok na ako ng c.r. Ni-lock 'ko ang door at sumandal ako sa pintuan.
Hinawakan 'ko ang dibdib 'ko at lumapit sa mirror. "Seryoso.. paano nakapasok dito si Ice? Tyaka paano niya nalaman ang adress ng bahay 'ko?"
Hindi ako makapaniwala eh. As in! Nasa loob siya ng bahay namin. And wooooh~
"Aish mamaya na, nagmamadali ka pa Krystal!" Sabi 'ko at umiling-iling.
Naligo na ako and it only took me 30 minutes or so maligo. Nag bihis ba ako ng uniform 'ko since naka uniform din si Ice.
Naupo ako sa make over table 'ko na may mirror sa harap and groom myself. Nag lagay ako ng lip tint, konting blush on tapos siyempre nagpa bango ako.
Tumayo na ako at hinarap ang mga pictures ni Ice na nakadikit sa wall 'ko forming a heart.
Hayyy~ Ang gwapo talaga ni Ice. Bakit ganun?! Nung nagpaulan si Jisoos ng kagwapuhan, sinakop lahat ni Ice. Hehe.
Ay wait.. pictures ni Ice na naka form ng heart sa wall 'ko...
Si Ice yung gumising saakin..
Pictures ni Ice..
Pictures ni Ice..
Pictures ni Ice..
"Waaaaaaaaah!!!!!!" Bigla akong napatakbo sa labas at mabilis na bumaba ng hagdan.
Wala akong naabutan sa living room kaya chineck 'ko ang dining room namin.
Pagpasok 'ko, nakita 'ko si Ice na nakaupo, habang sila manang Nora naman ay nakikipag kwentuhan sakanya.
"I-Ice.." Tawag 'ko sabay upo sa harap niya. "Uhmm.. may.. m-may nakita ka ba sa room 'ko? Someth--"
"Nahiya ka pa." Sabay tawa niya, "I just saw my handsome pictures glued to your wall, is that it?"
Umiwas ako ng tingin dahil sobrang nahihiya ako. Kyaaaahhh!! Nakita ni Ice! Sabi 'ko na. Sabi na! Paano ba kasi siya nakapasok?!
Aish nakakahiya! >___<
"K-Kuma..in nalang tayo h-hehe." Iyan nalang ang tanging naisagot 'ko dahil for sure namumula na ako.