[26]: THIS IS MY FAULT.
ICE
It's already seven in the evening and we're all set. All we have to do is wait for Xander's call.
"Ice, thanks for letting me know about this. Malalagot talaga saakin sina Xander." Sabi saakin ni Xyrie, "What they did was wrong."
"Yeah. If they want fight, kami lng dapat ang involved." Singit ni Allen.
"Gonzalvo will surely taste his own blood later." I said with gritted teeth.
"I won't stop you, Ice." Naupo si Xyrie sa floor and took her phone out, "Should I call him instead? Mukhang busy sa kung ano man ang ginagawa nila eh."
I nodded. She dialed Xander's number. Ako naman, lumapit lng ako kela Allen. Nakaupo sila sa sofa habang nanonood ng tv.
Abandoned na tong crappy old house na ito. But since Gonzalvo and his monkeys want fight, we decided na dito nalang gawin.
"Ice!" Napatingin ako kay Xyrie, "Pumunta daw kayong apat doon, papunta na dito si Xander at Derrick."
"Huh? Ako? Andito na ako ah." Tumayo si Derrick at nakaturo pa siya sa sarili niya.
He's really stupid. "Ibang Derrick kasi, not your Espanto." Komento ni Ken. "Anong sabi ng boyfriend mo, Xyrie?"
"Nagkunwari ako and he said na papunta na sila. Pero naiwan daw sina Rich doon. Here's the location ******** **** ******* kaya kayo Ice, Adrian, Allen at Kai, pumunta na kayo doon kung ayaw niyo daw mawala ng tuluy---"
Hindi 'ko na pinatapos si Xyrie. I immediately ran out of this house. Binuksan 'ko na ang kotse 'ko and started the engine.
***
Nakarating na ako sa abandonadong building. It's 4 storey. I even asked a lot of people from the streets kung saan ito eh.
Liblib na lugar kasi. Insaw 2 cars parked inside, it's black and the other one is dark blue.
But I don't give a d*mn about those cars.
Mabilis akong bumaba and sakto sa pagbaba 'ko, Allen's car arrived followed by Adrian's.
Siguro si Kai nakisabay nalang.
"Ito na ba yun?" Lumapit saakin si Allen, "It's already abandoned." Dagdag niya.
"They said this is the place. Let's go in and find out." Tumango lng siya at pumasok na kami.
Sila Kai at Adrian, nakasunod lng saamin sa likod.
Pumasok kami sa building mismo and it was dark as fvck. I can't even see a single thing.
"Gonzalvo!" Sigaw 'ko, "Lumabas ka! Wag kang duwag! Pinapunta mo kami dito but you are not showing yourself?!"
"Siguraduhin niyo lng na wala kayong ginawa kay Krystal! You fvckin' a**hole!" Si Allen yan.
"Wait lng captain, dala niyo ba phone niyo?" Tanong ni Adrian. "We can use our phones as our light."
Hindi ako kumibo. Kinuwa 'ko lng ang phone 'ko at inopen ang flashlight nito. Same goes for the three.
"Tara na, hanapin nalang natin sila. Mas maganda kung surprise para hindi sila maka attack agad." Bulong ng magaling kong pinsan. =___=
Nagsimula na kaming maglakad. "Mag hiwalay nalang tayo. Baka mas madali nating mahanap ang mga g*g*." I said.
Nakita ko silang tumango and we parted ways. Ako sa gitna sila ewan 'ko na.