[32]:

376 17 3
                                    

[32]: FIRST ENCOUNTER FOR THE YEAR

Krystal's Point Of View

I'm star strucked not because i'm glad and excited to see him, it was because i'm startled. How dare he show up infront of my face?

"Hindi ko alam na may kasama ka pala Danelle?" Matigas kong sabi habang nakatingin kay Danelle, "Akala ko ikaw lng dahil ikaw lng naman tinawagan ko."

ung expression ni Danelle ay guilty. I know that. "I'm sorry bestie pero kasi kinulit niya ako eh hindi daw ako makakaalis unless kasama siya." she frowned, "I wanted to see you that bad na kahit ano gagawin ko."

"Well, I lost my appetite. We can eat next time," Tumingin ako kay Allen, "Allen let's go."

Tumingin siya saakin. Nagaalangan siya. alam ko naman na mahal niya si Danelle pero not this time.

"Please."

"No bestie wait, andito nadin naman tayo why don't we eat? I'm sure Allen and Ice are both excited to see each other since one year kayong nawala," Ngumiti siya at hinarap si Ice, "Right Ice?"

"What are you sayi----" Hindi naituloy ni Ice ang kanyang sasabihin ng sikuhin siya ni Danelle, he sighed "Yeah." walang buhay niyang sagot.

Tumingin ulit ako kay Allen at binigyan niya lamang ako ng makahulugang tingin. I know exactly what he means by that look.

Fine. I sighed before sitting down next to Allen. Maglaharap kami ni Ice habang sina Allen at Danelle naman. At siya pa talaga ang nakaharap ko?

"Bestie i'm so sorry if I had to come with him, ang kulit talaga nito eh." Sabay irap niya kay Ice.

"I get that masyado siyang protective sa'yo," Tumingin ako kay Ice, "Pero sana manlang, hinayaan niyang tayo muna ang magkita dahil ikaw ang kinausap ko."

Hindi 'ko maintindihan ang expression ng mukha ni Ice. Really.

"Sorry on behalf of him." Sincere niyang sabi saakin, "Let's just enjoy muna and set aside the hard feelings."

Napatigil ako sa sinabi ni Danelle. Hard feelings, yeah right. Got no feelings left for that damn guy.

Yeah. I've changed totally and I will not go back from my old self. Ung dating ako na hinahayaang saktan niya, ang dating ako na patay na patay sakanya. And the old me that was seriously crazy for him.

"Ma'am sir may I get your order?" Lumapit ang waitress saamin at kinuha na ang aming order.

Hinintay namin na makarating ang pagkain at nagpalipas muna ng oras sa pagkukwentuhan.

I really missed Danelle. Maganda na sana ung araw ko ngayon, may panira nga lng na buntot kay Danelle. -_-

***

"I really had fun today, bestie!" Masiglang sambit ni Danelle at nagcling saaking arm. "Where should we go next?" Tanong niya.

I glare at Allen, "Where do you think we should go next?" I asked, "Parang feel ko mag....."

Nagtinginan kami ni Danelle and obviously we're getting the same idea! "Shopping!!!"  sabay naming sigaw at nagtatalon.

Para kaming mga bata na binilhan ng madaming laruan but who cares? It doesn't matter anyways, what matter the most is that i'm happy with Danelle.

Nabadtrip man ako kanina but forget it! Reunited ako with Danelle and nothing's gonna stop me from doing what I want to do with her. Today's our day!

"Sige." Ngumiti si Allen, "Hmmm Danelle sasabay ka ba saamin? Gusto mo?"

Tumingin saakin si Danelle pagkatapos ay kay Ice naman, "Can I?"

My FangirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon