[31]: FATE

368 20 2
                                    

CHAPTER 31: FATE

Krystal's Point Of View.

"Krystal.." Tawag saakin ni Allen, tinignan ko naman siya para makinig sa sasabihin niya, "I saw them, Danelle and Ice."

Natulala ako nang marinig kay Allen iyon. Isang taon na ang nakalipas at hindi na ako makapaghintay na makita si Danelle. Oo, si Danelle lng. Hindi kami nawalan ng connection, facebook, twitter, instagram and all of my social accs. 

Gusto ko na talagang makita si Danelle. I miss her so much. 

And if you are wondering about Ice... well, I moved on already. Sa isang taon na 'yon tinulungan ako ni Allen na maalis si Ice sa utak at puso 'ko. And it worked! Wala ng kahit anong feelings pa ang natira saakin. 

"Really? How's Danelle? Hindi parin ba nagbabago ang itsura niya?" Tanong 'ko, "Like  how your feelings never changed for her?" And I smirked. 

Nakita ko siyang namula at natawa nalang ako. Napaka cute ng aking bestfriend! Mana saakin. ;)  

"Well she changed a bit, her hairstyle." 

"Short hair?" Tanong 'ko, tumango naman siya, "Well,everything looks good on her."

"Nagsisisi nga ako na," Tumingin ako sakanya. Na? "Hindi ako nagpakilala. Ilang beses 'ko siyang nabunggo pero tinakbuhan 'ko lng." 

"WHAT?!" Gulat kong sambit, "Why? It's your chance! Sana nasurprise mo siya!" Sayang naman. 

"And that bag," Ngumuso siya sa bag na bigay niya, what about it? "Nasa harap niya yan and I think she was spacing out that time kaya nakuha ko iyan at hindi sinasadyang nabunggo siya." 

Maybe kukunin na sana ito ni Danelle. I know my bestfriend, mahilig siya sa MK bags. 

"Nako Allen baka naman kukunin na ito ni Danelle, inagaw mo pa." Sabay taas ko nung bag. 

"Siguro nga." Sabi niya at umiling iling. "Also, bago ko makita si Danelle nakita ko si Ice."

I feel uninterested. Just by hearing 'his' name. Pero hinayaan ko lng siya magsalita. -_-

"Nasa apple store siya. Sakto na nandoon rin ako, nagkataon na nasa may charger ako at lumapit din siya dun para siguro tumingin ng charger." He let out a sigh, "Kilala ko si Ice, laging nasisira charger niya." Umiling iling siya, "Nung lumapit siya bigla akong tumalikod sakanya and I can sense that he's looking at me. Madali kong sinuot ang shades ko at naglakad palabas. That time, alam kong nakilala niya ako. Hindi nalang ako bumalik doon at naisipang bumili nalang ng bag para sa'yo."

"Okay. Bakit nga pala sa MOA ka pa nagpunta? May malapit naman." Tanong 'ko.

"Ewan 'ko rin. Siguro fate na magkita kami." Umirap nalang ako dahil sa fate fate niyang 'yon. 

"Tss hahaha. Hindi mo manlang ba itatanong kung nagbago itsura ni Ice?" Tanong niya saakin na ikina kunot ko ng noo. "Hmmm?" he smirked. 

"No,  why would I?" mataray kong sagot at tumayo para kunin ang phone ko.

"Nagbago ka na nga." Matawa-tawa niyang sabi, "Hindi na ikaw ung dati Krystal na sweet, humble, super bait at patay na patay kay Ice na tipong maamoy mo lng ang pabango niya, nasa paligid ka na niya." 

Natigilan ako sa sinabi niya. Totoo 'yon. That 1 year changed everything about me. Hindi na nga ako ung binanggit ni Allen. I feel different. Inaamin 'ko na, may pagka maldita na rin ako na kahit sa simpleng bagay lng tatarayan ko na. 

And it's all because of Ice. 

"Let's eat." I said at nauna ng bumaba sakanya. 

I know I won't return to my old self. I know..

My FangirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon