Chapter 32

1.2K 40 0
                                    

*Kent's POV*

Nasundo na namin si Tita Lindsey.Akala ko s'ya lang mag-isa pero may kasama pala s'ya.Ang sabi n'ya anak daw ng kaibigan n'ya at dahil magbabakasyon din ito sa Pilipinas kaya sinama n'ya na.

Denise Sherill Miller ang pangalan n'ya.Isa s'yang American.

Ngayon ay papunta na kami sa mansion na tinitirhan nila Dad noong buhay pa sila lolo ngunit ngayong wala na sila ay mga tagapangalaga nalang ang namamahala rito.Bumibisita pa rin naman kami pero si Tita Lindsey ang tumitira dun kapag umuuwi s'ya ng Pilipinas.

"We're here,Denise."
Narinig kong anuns'yo n'ya sa babaeng kasama n'ya.

Bumaba sila at sumunod naman ako.Kahit di kami nagsabi na darating kami ay talagang handa ang mga tao dito sa mansyon.Nakahilera sila ngayon sa tapat ng main door at binati kami.Karamihan sa kanila ay ang mga katiwala namin kaya kilala ko na sila pero mayroon akong nakita na mga bagong mukha na kung makatingin sa akin ngayon ay parang tutunawin ako.

Nginitian ko nalang sila bago ako pumasok sa mansyon kasama sila Mom.

"Kent,honey.Can you bring Denise to the guest room?"
Sabi ni Tita Lindsey habang hawak si Denise.

"S-sure."

Nabigla pa ako dahil sa dami ng mga maids na nandito ngayon sa harapan namin ay akala ko isa sa kanila ang magdadala sa babaeng kasama n'ya dun sa guestroom.

Kinuha ko ang ibang bagahe na dala n'ya at giniya s'ya sa magiging kwarto n'ya.Sumunod naman s'ya sa akin.Tahimik lang s'ya hanggang sa makapasok kami sa kwarto.Nung lalabas na sana ako ay bigla n'ya nalang hinawakan ang braso ko at nagsalita.

"Do you have a girlfriend?"

I was caught offguard.Hindi ko inaasahan na yan ang una n'yang sasabihin at magiging tanong sa akin.

'Anong nakain nito?'

Napataas ang isang sulok ng labi ko nung makabawi ako at dahan dahang inalis ang kamay n'ya sa braso ko.Mahirap na't baka pagnakita ako ni Dianne sabihin pang nagloloko ako.

"Soon to be girlfriend and wife,Miss."

Nakita ko pa ang pagsinghap n'ya bago ako tuluyang lumabas ng kwarto.

'Anong pumasok sa babaeng kasama ni Tita at ganun nalang kung makatanong sa'kin.'

"I think we have to go now."
Narinig kong sabi ni Mom kay Tita Lindsey nang makababa na ako at pagkatapos nun ay umalis na nga kami.

____________

*Denise Sherill's POV*

Urgh!
I was left dumbfounded by what he said.

I go down stairs to find Tita Lindsey on a single sofa talking to someone.

"Hello,dear."
She said after she drop the phone call.

Instead of answering her I just give her a bitter smile.

"What's wrong?"
She asked with a concern voice while walking towards my direction.

"It's about that man earlier."
I said bluntly.

"You mean,Kent?W-why?"

"He just walk away from me.Can you imagine that Tita?And he even told me that there will be someone who will become his girlfriend and even his wife.Who the is that?" I said irritably.

In my place,I can easily get a man's attention but how come that I can't get Kent's attention?

Urgh!!It really annoys me.

And who is that girl that he was talking about?

Ahh!!!!

"Don't worry dear.We will find out who is that girl.Calm down now,okay?"

I heave a sigh and then I flash my smug smile.

__________

*Dianna's POV*

Masaya akong lumabas ng shop kasi plano kong asarin si Ken kung natahimik ba s'ya kanina dahil kay Harry.

Ano kaya ang magiging reaction n'ya?

Natatawa tuloy ako sa naiisip ko.

"You looks so happy.Why?"
Napawi ang ngiti ko at napalingon sa pinanggagalingan ng boses.Naningkit ang mga mata ko habang tinitingnan s'ya.

"How did you know that I was here?"
Naguguluhang tanong ko kay Harry.

Pero imbis na sagotin ang tanong ko ay may sinabi s'ya.

"I never thought that you are working here.A heiress like you?"

Natigilan ako sa sinabi ni Harry.

"H-how did you know?"
Nauutal na tanong ko.

"I saw you.At first I can't believe that it's you but I find out that it's really the Stanford's Heiress.I really can't believe it.Does your prents knew about it?"

Nanlumo ako sa mga narinig ko mula kay Harry.Kahit sino naman talaga siguro na kakilala namin ay mabibigla kapag nalaman nila na isa akong trabahador sa isang coffee shop.Lalo na kapag nalaman nila Mom.

"N-no and please don't tell them about it yet,Harry."

Iniisip ko kasi ang magiging reaksyon nila Mom at Dad,baka mapauwi ako ng wala sa oras.

"Alright.B-but why are you doing this stuff?You are a heiress for pete's sake!You can own a lot of shops if you want to."

Naiintindihan ko kung bakit ganyan nalang ang reaksyon ni Harry.Alam n'ya kasi kung ano ang pinagmulan ko at alam kong ayaw n'yang nahihirapan ako.

"I know,but I want to experience normal life Harry, that's why I did this.My parents knew about this 'normal life' thing but they didn't know about my job.I enjoy doing this,just let me be."

Nakita ko naman ang paghilot n'ya sa noo n'ya.

"Okay,Dianna.But who is that man with y---"

Napatigil si Harry sa pagsasalita nang makita namin si Ken na naglalakad sa gawi namin.

"--you?"

Napatingin ulit ako kay Harry nang maramdaman ko ang paghapit ni Ken sa akin na para bang sinasabi n'yang--

She is mine.

____________________________________

A/N:

Wew!!!
Ano yung pinapakita ni Ken huh??At tsaka may bago na namang mga characters na nagsulputan.Ano kaya ang magiging papel nila sa buhay nila Ken at Dianna?

Abangan.

~Thanks po sa suporta n'yo.=)

Love,
~belle
~LAM.=)

The Secret HeiressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon