Kabanata 27

1.8K 48 157
                                    

Kabanata 27

Success

"Kendall Freya Nochefranca is the next big thing!" tawa ni Azayla habang umiinom ng lemonade.

Tinaas ko ang sunnies ko at uminom din ng lemonade ko.

"I'm a little bit busy darling. I don't know" sagot ko at umupo ng maayos sa sun lounger.

"ano ka ba! You should take that offer! You're only one step away! Kapag tinanggap mo iyon, mas lalo kang sisikat!" aniya kaya medyo napaisip ako doon.

Tinawagan kasi ako ng isa sa mga pinakasikat na modeling agency dito at ang sinagot ko doon ay hindi ako sure kung tatanggapin ko ba because of my heavy schedule.

"I'll think about it. Sige mauna na ako, I have to meet him" sagot ko sabay tayo na at ayos ng dress ko.

Tumaas ang kilay ni Azayla at tinitigan akong mabuti na para bang may mali sa mukha ko.

"what?" tanong ko.

"seems like you two really developed after 5 years of agony" hagikhik niya.

"shut up" sabi kong umiiling at medyo nangingiting kinuha ang bag ko at suot muli ng sunnies ko bago umalis.

"kuya Sen, please take my bag" sabi ko sa bodyguard ko at abot sa kanya ng bag ko.

Habang naglalakad ako, panay ang flash ng mga camera at cellphone sa paligid ko. Syempre dahil si Kendall Nochefranca, naglalakad sa kalye'ng free na free. Syempre pagkakaguluhan ng mga tao.

Isang foreigner pa ang lumapit sa akin na mukhang isang manager sa fashion industry.

"Ms. Kendall, I'm inviting you to watch the 4th catwalk of the month. VIP section" aniya sabay abot sa akin ng card na mukhang invitation.

"we're expecting you to be there Ms. Kendall, please make an effort to do so" aniya.

"of course, of course, I'll be there" sagot ko kahit hindi naman talaga ako sure kung makakapunta ba ako. Madalas kong tinatanggihan ang mga ganyang offer, magjujudge lang naman ako doon kung maganda ba ang kinalabasan ng fashion show. I find it kinda boring.

Pumasok na ako sa cafe na pinagusapan naming dito kami magkikita ngayon.

Lumingon lingon ako sa paligid para hanapin siya at nagtagpo ang mga mata namin sa may usual spot namin dito.

Pagupo ko, mayroon nang dalawang frappe doon at iyong isa ay mukhang akin.

"woah my favorite" sabi ko at upo na sa harap niya sabay higop sa frappe.

"of course. I know you too well" aniya sabay ngisi sa akin.

For the past 5 years, natuto na din akong kaibiganin si Luke. Siya din ang naging sandalan ko dito sa America. If it wasn't for him, hindi ako magiging sikat na model dito.

"so... how are you? 4 days din tayong hindi nagkita. I... missed you" aniya at tumigil sa paginom at tumingin ng diretso sa mga mata ko.

And for those years of being a good friend to him, I could'nt ask for more, than being just friends.

"ayun, photoshoot dito, photoshoot doon. I'm really exhausted this past few days. My schedule's a bit full, today's a lucky day... and also a rare one" hagikhik ko.

"if it wasn't for me" pagyayabang nanaman niya.

"oo na sige na, ikaw na" sagot ko sabay iling.

Model din si Luke sa isa pang modeling agency na pinasukan ko. So we both work there and minsan lang kami magkita sa isang linggo.

Hold on (Villarama Cousins Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon