Rochelle as herself
Taehyung as TimothyYoongi as Yves
Jimin as Jaden
Jungkook as Jace
Namjoon as Nico
Hoseok as Harold
Seokjin as SildSimula na naman ng work mode for me. Ako nga pala si Rochelle, part time worker dito sa Dynamite Café. Actually hindi ko na naman kailangan mag work kasi scholar ako, so wala ako masyadong binabayaran. Gusto ko lang talaga maranasan yung pagiging part time student.
"Chell, doon ka muna sa counter kasi may inutos sakin si boss." Paki usap sakin ni Sana. Si Sana ay ka trabaho ko dito at bestfriend ko na din.
"Okay. Matatagalan ka ba? Kasi malapit na matapos yung shift natin." Tanong ko sa kanya.
"Hindi naman siguro. Tsaka darating din naman yung isang employee dito. Si Harold ba yung pangalan niya? Basta, wait mo na lang siya then paki guide na lang then kasi bago ata siya. Thankie bes!" Nakangiting sabi ni Sana at dali dali itong umalis para gawin ang iniutos sa kanya.
Tinuloy ko na yung trabaho ko. Marami ring customer ngayon at halos lahat ng mga ay mga estudyante. Malapit yung café namin sa Liguritio University kung saan ako nag-aaral. Ang school namin ay kilala bilang pinaka matandang school sa bansa. Kung tutuusin swerte ako kasi maraming gwapong customer. Hehehe. Katulad ngayon ang daming customer na gwapo. Nag sasightseeing ako ng mga gwapo ng biglang may nagsalita sa likod ko.
"Hi Hello! Ako nga pala si Harold but you can call me Hobi." Nakangiting sabi niya habang naghihintay yung kamay niya para sa shake hand.
"Harold? Ah.. Ikaw yung bagong employee dito. I'm Rochelle but you can call me Chell. Bakit ngayon ka lang? Ganitong time ba yung schedule mo?" Sunod sunod kong tanong sa kanya sabay shake hand.
"Kalma lang po. Hehe. Late na kasi natapos yung subject ko kanina kaya ngayon lang ako. Sorry po. Kayo po ba magtuturo sakin dito?" Sagot niya.
"Yes, ako. Magpalit ka na, andun sa locker yung uniform mo tapos punta ka dito. Sige na."
Ginawa naman ni Hobi yung utos ko at sinimulan ko na siyang turuan ng mga dapat gawin dito sa café. Dumating naman na si Sana at patuloy lang kami sa pagtratrabaho."Sa wakas! Tapos na shift natin. Kasabay ba natin si Hobi? Nabasa mo ba yung schedule niya Chell?" Tanong sakin ni Sana habang nag-iinat.
"Nabasa ko. Siya ata magsisira ng café ngayon? Sasamahan ba natin, kasi mag isa lang siya mamaya." Sagot ko naman.
"Hindi na kasi darating mamaya yung anak ni boss. Yun daw yung magsasara."
"Huh? Bakit daw?" Tanong ko ng biglang sumulpot si Hobi.
"Kasi tropa ko yun. Sasamahan niya ako dito mamaya." Singit naman ni Hobi.
"Tropa mo?" Sabay pa kami ni Sana na nagsalita.
"Yes! Well, pinaki usapan kami ni tita na kung pwedeng mag part time muna kami dito dahil kulang yung employee niya tapos wala pa kayong pahinga. Pito kaming mag papart time dito. Heheh. Sige na ako na bahala dyan. Darating na mamaya yung dalawa kong tropa." Nakangiting sabi ni Hobi.
"Mukhang kailangan nating magpasalamat kay boss. Sige Hobi una na kami ha. Ingat kayo dito." Sabay hila sakin ni Sana.
"Nakakatuwa Chell! Bukas marami tayong kasama sa café. Sigurado akong gwapo yung mga tropa ni Hobi kasi kahit siya gwapo. Ahhhh!! Enebe!" Kinikilig na sabi ni Sana. "Hoy bes! Tinititigan mo na naman yang picture sa cp mo." Sabay hampas sakin.
"Sa tingin mo babalik pa kaya siya sa café?" Tanong ko kay Sana.
"Aeey! Beshie naman ni hindi mo nga kilala yan tapos customer lang siya dun sa café. Pero bilib din ako sayo ha. Galawang hokage para lang ma picturan yang guy na yan. Tapos palagi yang guy na yan sa café natin ha. Pero this past few days hindi ko na nakikita yan."
BINABASA MO ANG
BTS Tagalog ONESHOTS
FanfictionBANGTAN tagalog oneshots :D [ The book is under heavy editing because my cringy self can't take it anymore. 😂]