BLIND DATE (part 2 ng Soulmate pero ibang character) - TAEHYUNG and CHRISTA

275 9 0
                                    

CHRISTA POV:

/Christa, sige na please./ Pagmamakaawa ni Jisoo sa kabilang linya.
/Bat naman kasi pinag blind date mo ulit si kupal eh alam mo namang broken hearted parin yun./ Sagot ko naman.
/Eh sa gusto ko na siyang maka move on sa babaeng nanakit kay kupal./
/Alam mo kahit anung gawin natin kung ayaw niyang mag move on, wala tayong magagawa./
/Sige na please tsaka mahal mo na naman si kupal eh kaya hindi mo siya matitiis./
/Putspa ka Jisoo! Saan na ba siya? Bat di siya sinipot nung ka blind date niya?/
/I lab u Christa! Send ko sayo yung resto kung saan siya tsaka lasing na lasing na siya. Di siya sinipot kasi may ka poreber na yun./
/Araso... Hayss si kupal talaga. Sige puntahan ko na siya since out na ako sa work./
/Hoy Chris, wag kang iinom ha. Tama nang si kupal lang ang lasing, mahirap na kung dalawa pa kayo. Please Christa./
/Oo na hindi ako iinom! Sige na at nang masundo ko na yung kupal na yun./ Huli kong sabi saka pinutol ang tawag.

Bakit naman kasi gustong magmadaling mag move on nung kupal na yun? Sino yung kupal? Si Taehyung yun, isa sa pinaka gwapo kong kaibigan. Tss! Na broken hearted kasi, kaya ayan nagpa blind date para daw maka move pero palagi namang di sinisipot. Di na lang kasi sa iba ibaling yung oras niya, kaysa maghanap ng panakip butas. Nagmadali akong puntahan si Taehyung kung saan man siya naroon dahil sa lasing siya, baka mamaya maka buntis ng di oras yung kupal na yun. Nakarating nga ako sa resto kung asan si Taehyung at hindi pa ako nakakapasok ng maayos ay rinig ko na ang boses niya.

"SA KANYA PARIN BABALIK, SIGAW NG DAMDAMIIIIIIN!
SA KANYA PARIN SASAYA, BULONG NG PUSO KOOOOO!" Pakantang sigaw ni Taehyung habang hawak hawak ang isang bote ng alak.

Boset tong kupal na to, lakas mangbulabog! Nakakahiya pinagtitinginan tuloy siya ng mga tao. Kailangan na niya talagang umuwi, gosh sana hindi niya maalala tong ginawa niya. Dali dali ko naman siyang pinuntahan para pigilan.

(A/N: paki imagine na lang si V na lasing. Hahahah)
"Kupal tama na yan. Sobrang lasing ka na." Nag aalala kong sabi.
"S-Shresta! Halikaaa shamahan mo ako uminoom." Sabi niya ng makita niya ako sabay hila sakin para maupo.
"Taehyung di ako pwedeng uminom, walang maghahatid sayo pauwi."
"Shresta naaman eeeh. Shige na shamahan mo na ako kashi minsan lang ako uminooom."
"Anung minsan?"
"Minsan l-lang naman ako uminom eeeh. Parang ako minsan lang din umibig pero shinashaktan nilaa! An shaya kaya!"
"Humuhugot ka pa dyan. Sige isa lang tapos iuuwi na kita." Sabi ko sabay inom ng isang shot. Paulit ulit na sinasabi na hindi ako malalasing.

Third Person POV:

Makalipas lang ang ilang oras ay pareho ng lasing si Taehyung at Christa. Animo'y mga taong sinapian ng ibang kaluluwa dahil sa kalasingan. Habang nagsasaya sila at umiinom ay bigla namang natigilan si Taehyung at tinitigan ng matagal si Christa.

"Kung i-ikaw shiguro yung babaeng minahal ko h-hindi shiguro ako mashshaktan." Nakangiting sabi ni Taehyung.
"Tsss! M-Mahal kaya kitaaa kasho pinili mo sha. Pffftt! T-Tama na baka matunaw me. Hikhikhik!" Sagot naman ni Christa.
"Bat di mo shinabi shaken?"
"Tch! B-Babae kaya ako! Bakit ko naman shashabihin shayo."
"M-Mahal din naman kita eeh. Kaya lang d-di ko alam kung mahal mo rin akoo."
"Hahahah! U-umamin k aba k-kupal? Hikhik."
"O omm.." Sabi ni Taehyung habang tumatango at saka naman hinaplos ang mga labi ni Christa.
"Masharap shiguro yung mga labi mo Shresta. Patikim nga." Sabi ni Taehyung at saka nilapat ang mga labi niya sa labi ni Christa. Dahil sa kalasingan ay hindi man lang umayaw si Christa bagkus ay tinugon ang halik ni Taehyung.

"Hoy! May motel malapit dito! Doon niyo ituloy yang balak niyo." Sigaw nang isang waitress sa resto. Dahil dito ay nagbayad si Taehyung at saka hinila si Christa papuntang motel. Nang makarating sa motel ay nag rent ng isang kwarto. Hindi alam ni Taehyung kung anung pumasok sa utak niya para gawin yun kasama si Christa. Ang tanging alam niya ay napaka ganda ni Christa at dahil sa umamin siya ay gusto niyang mapasa kanya lang si Christa.

Pagdating sa kwarto nila ay saka naman hinila ni Christa si Taehyung palapit sa kanya at saka inataki ng halik. Mainit at mapusok na halik ang tinugon ni Taehyung. Hindi maintindihan ni Christa ang nararamdaman ngayon basta ang alam niya gusto niya rin ang mangyayari sa kanila ni Taehyung. Yung pakiramdam ni Christa na maraming kamay ang bumabalot sa katawan niya. Hindi na napigilan ni Taehyung ang sarili at saka isa isang tinanggal ang damit na suot ni Christa at saka niya tinaggal ang damit niya.

Nasa kama na sila at napatitig naman si Taehyung kay Christa. Iniisip na kung bakit hindi na lang siya umamin kay Christa noon pa.
"Sorry Christa. Mahal na mahal kita." Sabi ni Taehyung habang nakatingin sa mga mata ni Christa.

(A/N: IMAGINATION MO ANG LIMIT. Hahahahaha! Kayo na bahala sa mga susunod na pangyayari.)

CHRISTA POV:

"Christa! Anu ba kasing nangyari bakit ayaw mo makipagkita kay Taehyung?" Pilit na tanong sakin ni Jisoo.
"Basta!" Sagot ko habang nakaupo sa kama ko yakap yakap ang mga binti ko.
"Tch! Okay ayaw mong makipagkita kay Taehyung pero dapat pumasok ka parin sa work mo. Eh nakatambay ka lang dito sa bahay mo."
"Kasi anu.. Basta talaga!"
"Chris sabihin mo na kasi kung hindi ako mismo gagawa ng paraan para malaman yang problema niyo ni Taehyung. I mean 5 months ka nang umiiwas sa kanya simula nung sinundo mo siya dun sa resto."
"Teka lang... Aish! Kamusta muna siya?"
"Si kupal? Ayun himala umayaw sa blind date ko sa kanya. Tapos ikaw palaging hinahanap. Sabihin mo na kasi kung anung nangyari."

Wala na ata akong choice kung di sabihin kay Jisoo na may nangyari samin ni Taehyung. Nung kinabukasan ng may nangyari samin ni Taehyung ay hindi ako makapaniwala. Dahil sa kalasingan ay may nangyari samin at hindi ko pa maalala kung anu ang pinag usapan namin. Umiiwas ako sa kanya dahil na din sa kahihiyan at alam ko na kahit ailan hindi naman ako mamahalin ni Taehyung. Hindi ko na napigilang umiyak dahil sa tagal na din na kinimkim ko tong nararamdaman ko at ang nangyari samin ni Taehyung.

"Bakit ka umiiyak Christa? Grabe ba away niyo ni Taehyung." Nag aalalang tanong ni Jisoo.
"3 weeks na akong buntis Jisoo."
"B-Buntis? Ikaw?"
"Oo. Si Taehyung ang ama may nangyari samin nung pinasundo mo siya sakin."
"Kasi naman sabi ko wag ka ring iinom eh. Kaya mo ba siya iniiwasan?"
"Oo kasi alam ko naman na hindi ako mamahalin ni Taehyung." Umiiyak kong sabi. Napayuko na lang ako at saka humagulgol ng iyak. Napansin ko naman na napatahimik si Jisoo kaya tinignan ko siya kung bakit ang tahimik niya. Pagtingin ko sa pwesto ni Jisoo ay nagulat ako dahil yung taong iniiwasan ko ay nasa harapan ko.

"Yun ba ang dahilan kung bakit mo ako iniiwasan?" Mahinahong tanong ni Taehyung.

Napatingin na lang ako sa iba at saka tumango.

"Tss! Pero sana sinabi mo sakin na buntis ka. Papanindigan ko yung ginawa ko Christa."
"Di ko alam kung paano sasabihin sayo."
"Naalala ko lahat ng nangyari Christa at seryoso ako sa sinabi ko na mahal kita. Patawarin mo ako dahil sa nangyari dapat kinontrol ko ang sarili ko."
"Taehyung please wag mong ipilit kung hindi mo talaga ako mahal. Ngayong alam mo na buntis na ako, wag kang mag alala kasi hindi ko ipagdadamot sayo to." Nasabi ko ang mga yun dahil siguro hindi ako makapaniwala na naririnig ko ang mga ito. Dahil din sa hindi ko matandaan kung anung nangyari samin nung gabing yun.

Lumapit siya at tumabi sakin. Hinawakan niya ang ulo ko at hinarap sa kanya. "Tumingin ka sakin Christa at makinig." Sabi niya. Saka naman ako tumingin sa mga mata niya. Nakita ko na sincere siya at nagmamakaawa. "Totoo lahat ng mga sinabi ko. Mahal na mahal kita. Yung babaeng nanakit sakin ay hindi siya ang dahilan kung bakit ako nakikipag blind date nun. Tinignan ko kung kaya kong kalimutan tong nararamdaman ko sayo dahil ang alam ko noon ay hindi mo ako gusto. Pero ni isa sa kanila ang sagot para makalimutan ko tong nararamdaman ko para sayo. Kaya nung gabi na lasing ako ay ma realize ko na mahal na mahal kita pero hindi ko alam kung paano sabihin sayo." Sabi niya.
"T-Taehyung?"
"Simula ngayon kahit sa ayaw at gusto mo papakasalan kita at pananagutan kita. Sana bigyan mo ako ng chance na patunayan sayo na mahal kita." Huli niyang sabi sa ako niyakap.
"Mahal na mahal din kita Taehyung." Umiiyak kong sabi at saka humagulgol ng iyak. Hinayaan niya lang ako at pinapakalma ako.

"Huhuhuhu! Bat naman kasi ang drama pag may buntis eh?" Umiiyak ding sabi ni Jisoo na nakatayo sa may pintuan. Napatawa na lang kami ni Taehyung sa itsura ni Jisoo.

Blind date is not always the way to find the right person for you. Masaya ako at hindi nakatulong ang blinddate kay Taehyung at ito ang naging daan para maging akin siya.

end

what do you think? OKAY or LAME?
LIKE, COMMENT 

BTS Tagalog ONESHOTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon