"M.I.S.E."
"Miseeeeee~"
"Miseee do you like Messy?"
"Miseeeeeeeeeeee." Paulit ulit na tawag niya sa akin. Tokwa naman tong lalaking ito. Naputol tuloy ang panaginip ko dahil sa kaingayan niya. Tinaguriang matalino at tahimik pero sobrang ingay din. Sa sobrang inis ay dali dali akong naghanap ng stuff toys na meron ako sa kama ko at binato sa pwesto niya.
"KIM NAMJOON! Isa pang tawag sa pangalan ko malilintikan ka talaga sa akin!" Sigaw saka napabangon sa kama at tinitigan siya ng masama. Pasalamat tong nilalang na ito dahil cute siya kungdi kanina ko pa ito nabugbog.
"Hey, it's not my fault. Kanina pa naghihintay ang iba at tulog mantika ka dyan." Paliwanang niya saka ngumiti ng matamis.
"Tch! Ang aga english agad. Akala ko ba mga tanghali pa ang alis natin?" Tanong saka na tumayo at naghanda.
"Oo nga pero 10:30 na at sa school pa tayo magkikita kita."
"Bakit naman kasi sasama pa ako. Mas okay kung dito lang ako sa bahay."
"Tama na nga ang reklamo. Maghanda ka na. Hintayin kita sa labas. Tsaka baka hindi rin sigurado na kasama si Yoongi hyung kaya safe ka." Sabi niya saka tumayo at dumiretso ng pintuan ng kwarto ko. Dali ko namang kinuha ang unan ko at binato sa kanya.
"Sabi ng hindi ko crush si Yoongi oppa! Aish! Bwesit!"
"Keep saying that Mise. You really are clueless. Bilisan mo na." Sabi niya sabay tapon pabalik sa akin nung unan na nasalo niya at saka lumabas na ng kwarto ko.
"You're the one who's clueless Namjoon. I'm getting tired giving you hints. What would I do with you?" Bulong ko habang nakatingin sa pintuan kung saan lumabas si Namjoon. Being in love with your bestfriend is very difficult. Bakit pa kasi sa kanya pa pwede namang sa iba. Aish! Mise, nice one, super nice one.
Pagkatapos kong maghanda ay lumabas na ako at nakita ko siyang naghihintay sa akin. Tinitigan ko muna siya at bakit sobrang gwapo niya ngayon. Ano bang bago Mise eh palagi naman siyang gwapo sa paningin mo. Napansin naman niya ako at saka bumusamod ang mukha niya.
"Bakit nga ba sobrang tagal ng mga babae? Mise bilisan mo na at baka maiwan tayo ng bus." Tawag niya sa akin at nagmadali naman ako para sumakay na sa kotse niya. Pagkasakay ko ay saka siya sumakay. "Okay lang ba? Masama ba naging panaginip mo?" Tanong niya.
"Ahh! Bilisan mo na lang dahil ikaw din naman ang dahilan kung bakit naputol ang maganda kong panaginip." Sabi ko. Pinaandar naman niya ang kotse at nagsimula na ang byahe namin papuntang school. Sa byaheng yun ay tahimik lang kaming dalawa. Ako wala sa mood samantalang siya ay nakikiramdam kung galit ba ako o hindi.
"Care to tell me what dream it is?" Tanong niya. Tumingin lang ako sa kanya at naramdamang ko namang namula ako dahil sa tanong niya. Well, bakit ako namula dahil siya lang naman ang laman ng panaginip na yun. "Mise!" Sigaw niya.
"Gwapong putakte!" Gulat kong sabi dahil sa sigaw niya. Napatawa lang siya dahil sa reaction ko. "Basta magandang panaginip pero ayaw kong pag usapan." Sagot ko.
"Bakit naman? Wait, I'll guess it. It is about Yoongi hyung?" Tanong niya at pansin ko naman ang pag iba ng mukha niya. From smiling to a sad face. Ano problema nitong lalaking to?
"Bakit ba puro kay Yoongi oppa na lang?!" Sigaw ko. Asar na asar na talaga ako sa kanya. Palagi na alng si oppa ang binabanggit as if naman na crush ko yung gluta na yun. Minsan talaga naiisip ko kung matalino nga ba itong lalaking ito eh, ang slow makagets.
"Siya naman talaga crush mo ah! Tsaka bakit ka galit?!" Sigaw din niya.
"Kasi nga hindi ko siya crush! Tsaka hindi kami bagay!"
"Bakit naman hindi kayo bagay!? Gwapo si hyung, maganda ka!"
Hindi ko naman na maiwasang magalit ng sobra at saka binatukan siya sa ulo. "Itigil mo itong kotse ngayon na! Pag hindi mo ginawa tatalon ako!" Sigaw ko saka mga ilang minuto pa ay napa park si Namjoon sa gilid ng highway. Inis naman akong lumabas ng kotse at saka nagsisigaw sigaw. Ganito kasi ako pag sobrang naiinis na. Lumabas din ng kotse si Namjoon at tinitigan lang ako na para akong baliw.
Grabe na talaga! Ang gwapo at matalino pero ang slow nitong bestfriend ko. Bakit ko nga ba nagustuhan tong lalaking to!
"Bakit ka ba nagagalit Mise? Sinsabi ko lang naman opinyon ko." Paliwanag ni Namjoon na ngayon ay nakasandal na sa kotse niya.
"Opinyon? Opinyon? Opinyon mo Namjoon hindi opinyon ko! Aishh!" Sigaw ko sa kanya saka siya sinugod at saka ninila siya sa kwelyo. " Ang slow mo talaga! Ikaw ang gusto ko hindi si Yoongi oppa. Tokwa! Halos lahat ng hints na gusto kita binigay ko na pero wala ka man lang napansin!" Pag amin ko habang tinititigan siya ng masama. Hindi ako ganito pero nakaka frustate lang na yung crush mo eh pilit kang binibigay sa iba. Nanlaki naman ang mata niya at napatahimik siya.
"M-M-Mise?" Nauutal niyang tanong. Nakita ko namna sa mukha niya nanguguluhan siya kaya kinalma ko na ang sarili ko at binitawan siya.
"Let's this be clear to you Namjoon. I like you since you unconsciously explain to me the solar system kahit ang tanong ko lang naman eh kung pangilan ang planetang saturn. You, yourself intrigued me and you don't know how happy I am when we became friends. Ahhhh!... This is not me and this so embarassing!" Paliwanag ko sa kanya. Dahil sa wala man lang siyang reaction bukod sa nagulat siya ay umalis ako at nagsimulang maglakad. Tokwa nakakahiya naman yun. Mise, sinong sumapi sayo para gawin yun. Like dapak Mise, I'm so proud of you!
"Mise! Wait up!" Sigaw naman ni Namjoon pero dahil sa kinakausap ko pa ang sarili ko ay hindi ko siya narinig. Bigla namang may humila sa akin at napalingon ako.
"Plea—" Bigla namang naputol ang sasabihin ko ng maramdaman ko ang labi niya sa labi ko. Pakbet! Kiss? Namjoon? Kiss? Me? Dahil sa nagpanic na ako ay hindi ko maigalaw o maibalik man lang ang halik ni Namjoon kaya naman niyakap niya ako ng mahigpit at doon ko tinugon ang halik niya. Saka lang kami napatigil sa kissing scene namin ay nang marinig naming tumunog ang cellphone ni Namjoon. Tinignan naman namin kung sino ang tumatawag at si Yoongi oppa ito.
"Shit!" Napamura naman siya pero binalik lang niya ang cellphone niya sa bulsa niya saka tumingin sa akin. "Mise, I'm sorry! A-Ano kasi nahuli kitang tumitingin kay hyung kaya akala ko gusto mo siya. Then I tried to ignore my feelings towards you because I don't want to ruin our friendship. Natakot lang ako na baka mawala ka sa akin pag umamin ako. I'm really sorry Mise." Paliwanag niya at halos maluha luha na siya. Napatawa naman ako ng malakas dahil sa itsura niya at tinignan niya lang ulit ako na parang nababaliw.
"Ikaw naman kasi tinititigan ko nun, ayun nung mahuli mo ako tumingin ako kay oppa para hindi mo ako mahalata. Namjoon you really the clueless one eh?" Nakangiti kong tanong sa kanya.
"Yeah, I am. I'm sorry again Mise. I like you too I mean I fell in love with you simula nung naging magkaklase tayo then yung incident na nag explain ako ng solar system. Dala lang yun ng kaba ko dahil kinausap mo na ako nun." Sabi niya saka niya hinaplos ang mukha ko. "I know it's kinda fast but I don't want to be the one that was only by your side when you needed me. I want to be that one who will always be at your side forever. Mise, be my gilrfriend, please?" Kinakabahan niyang tanong.
"Took you long enough to ask. Yes Namjoon. I will be your girlfriend." Sabi ko saka napatawa ng mahina. Saka naman nagtatalon si Namjoon at niyakap ako. Bigla ulit tumunog ang cellphone niya at nakita naming si Yoongi oppa ang nagtext but he ingnore it.
"Come on. We'll go somewhere since late na tayo at baka naka alis na ang bus." Sabi niya saka ako hinila at pinasakay sa kotse, sumakay nadin siya.
"Sayang yung points dun sa field trip na yun."
"I can handle that few points babe. Now, I just want to spent time with my girlfriend. Let's go!" Sigaw niya at saka na kami pumunta sa kung saan man kami pupunta ngayon.
I'm glad I dreamed that dream dahil kahit baliktad ang nangyari at ako ang unang umamin ng feelings ko ay naging totoo naman ang panaginip na yun. That dream help to be in his side forever.
- END -
-zsirqueen95
BINABASA MO ANG
BTS Tagalog ONESHOTS
FanfictionBANGTAN tagalog oneshots :D [ The book is under heavy editing because my cringy self can't take it anymore. 😂]