2- Ticket to St.Uriel's University**_**
" Yuki ,Klang!!!!" sigaw ko habang tumatakbo ako papasok ng room namin . Ni wala akong pakialam kung may iba bang nakakarinig sa sigaw ko.
" Oi! anong nangyari??" salubong sa akin ni Klarisse
Hinawakan ko ang kamay nito at nagtatalon.
" Sarah!! Magsalita ka nga muna bago mag react dyan. " si Yuki naman ang sumabat this time.
"Beshieess!! I guess,this is really is it!!!ayyyyyyyyyyy!!!" sigaw ko habang nagtatalon.
" Shhhhhh.. Tumahimik nga kayo, di lang kayo ang estudyante dito sa room!!" sigaw ng isa naming kaklase.
" Aw ..sorry." ganting sigaw ko sabay peace sign. Hinila na lang ako nina Yuki at Klang palabas ng room .
" Oh magsalita ka ." si Klang
" look oh!!! " nakangiti kong sabi sabay bigay ng isang sobre sa kanila. Tiningnan lang ako ng mga ito na para bang tinatanong ako kung ano ang laman ng sobre.
" Eto oh!! " sabi ko sabay wagayway ng laman ng sobre. Kinuha ito ni Yuki at binasa, kasabay nito si Klang. After nilang mabasa, ang dalawang to naman ang nagsisisigaw.
" Wahhhhhhh..Beshhhhhyyyy!!!! wahhhhhh" nagtatalon pa talaga ang dalawa. Tawa naman ako ng tawa. Kasi tatlo na kami ang nagtatatalon sa labas ng room.
" Totoo ba to bes??" tanong ni Klang sa akin, tumatango tango lang ako.
" Ooo...100 percent sure na sure as in super dooper sure" sabi ko habang di maitatago ang sobrang kasiyahan sa mukha ko.
" finally!! Bes . makikita mo na si Prince Matteo mo!!!" tili ni Yuki.
" Oo !! Haiiik..sobrang excited ko na talaga"
" at syempre, ang saya lang kasi tatlo tayong magkasama!!" at sabay sabay pa kaming sumigaw.
" You Three, inside my faculty ,Now!" bigla kaming nanlamig nang marinig namin ang boses ng adviser namin.
" Patay tayo neto" bulong ko.
" Goodluck sa ating tatlo beshy!!" segunda ni Yuki
" lagot tayo for sure" si Klang
At tama nga ang mga hula namin.Pinagalitan kaming tatlo dahil sa sobrang ingay daw namin. Imbes na nasa loob kami ng room at nag aaral, ay nagliliwaliw lang daw kami sa labas. Pero kahit na pinagalitan kaming tatlo, di mawala wala sa labi ko ang ngiti. Di basta basta mabubura ng kung anuman ang kaisyahan na nadarama ng baby kong heart and kahit na anong galit ng teacher namin sa akin.
Sino ba naman ang hindi mag sa-summer sault ang heart kung magkakaroon ka ng chance na makasama whole day ang crush mo!!
St. Uriel'
s University is holding a leadership training. At ilang piling studyante mula sa pampublikong highschools ang nabigyan ng chance na maging bahagi nito. Mula sa school namin, top 10 ng third at fourth year first sections ang kabilang. Since kasama kaming tatlo nina Klang at Yuki sa top 3, pasok sa banga ang mga beauties namin.
BINABASA MO ANG
Ako'y Para Lamang Sayo
FanfictionAshMatt Lang Sapat Na . Warning : Mature Contents. Reader discretion is advised.