Chapter 53

4K 87 32
                                    


Fight

53

**~**


" bakit ikaw ang sasama?" Ito agad ang tanong sa akin ni Sarah. Nasa kotse na kami at pauwi na . Talagang nag Overtime kami para matapos ang trabaho. Ayoko naman tambakan si Nike. Si Sarah naman, tinapos nya din ang lahat ng gawain, pero nakakabadtrip lang dahil katabi nito the whole time ang Julio at Nino na yun!

" baby naman"

" why can't we just work separately?? Bakit lahat na lang ng tungkol sa trabaho ay kailangang kasama ka? "

" i-

" nakakainis na kasi. Akala ko klaro sa ating dalawa na hahayaan mo akong magtrabaho ng normal?? Pero sa ginagawa mo, binibigyan mo lang ng rason ang ibang kasama ko magduda sa akin at sa kakayahan ko" halatang iritado na ito.

" that's not what I intend to" mahinahon kong pahayag. Pero mukhang inis na inis talaga ito.

" but that's what i see. That's what i feel. And you are making me useless.. "

" Sarah.."

" just.. just stop being too childish. . You're power tripping already. " napapikit na ito na tila ba pagod na pagod ito sa argumento namin..

" i am not making you useless! i am not even power tripping!! "

" well , news flash Mister., You are using your power to put me in situation that I will leave with no choice, but to follow you!!" Mataray nitong sabi.

I inhaled deeply. Hindi ko naman inakala na ganito ang mararamdaman nya. Wala naman akong iniisip na ikakasama nya. I decided not to talk muna at sumagot dito dahilmukhang mainit ang ulo nito. Busangot ang mukha nitong nakatingin lang sa labas ng bintana..

Kahit malapit lang ang byahe namin, pakiramdam ko nakakapagod masyado. First time namin mag-away, eh kung away na ba ang tawag dito..

" do you wanna dine out?" Tanong ko. Nanatili lamang itong nakatingin sa labas, pero sumagot naman.

" i just wanna go home. "

" pero hindi pa tayo kumakain."

" i dont want to eat. I just want to rest. Kung gusto mo, ikaw na lang ang mag dinner. Ibaba mo na lang ako dito at mag tataxi ako pauwi"

" tss!! Fine , if that's what you want."

Di na din ako nakapagtimpi. Medyo tumaas na din ang boses ko. As far as i know, walang mali sa ginagawa ko., hindi naman mali ang manghimasok sa trabaho nya. .

She's being a brat again!!!

Mabilis kong pinaharurot ang sasakyan. I badly want to have a talk with her! I dont want her mad at me!

Nang makarating kaming basesment, agad kong pinark ang sasakyan. Kung dati rati ay inaantay ako nito na pagbuksan sya, ngayon, kaka patay ko pa lang ng sasakyan, agad na itong bumaba.

" Sarah. Wait up!"

" ano ba?!" Hinawakan ko ang braso nito pero agad naman nyang winaksi yun.

" gusto mo bang mag sorry ako .. ok fine Sorry!! What else do you want,,para wag ka lang magalit?!"

Huminto ito sa paglakad at humarap sa akin. Bakas sa mukha nito ang pinaghalong inis at galit.

Ako'y Para Lamang SayoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon