Chapter 59

5.3K 94 53
                                    

59

Complete

••***••

"love.. paano mo nalaman yung tungkol kay Andrea" kasalukuyan kaming nakahiga ngayon at naghahanda na upang matulog. As usual, nakahilig ang ulo ko sa dibdib nito habang sinusuklay nito ang buhok ko gamit ang kanyang kamay..

" i just know.. aw!! Aray naman love!!" Reklamo nito. Hinampas ko kasi bigla ang dibdib nito.

" seryoso nga kasi ako nagtatanong sayo. Seryoso ka ding sumagot.." irap ko dito. Pero ngumiti lang ito saka kinintilan ako ng halik sa noo.

" diba nga we were ok nung araw na yun. We were even exchanging texts , and we were planning about where to eat lunch..then suddenly, bigla kang di sisipot. , and me, i was worried while waiting for you inside your car?! So i called Miles, i asked her about you., sabi naman nya, you were ok nung iniwan ka nya sa office.."

" and....diretso na kasi sa dulo, wag na paligoy ligoy"

" ok ok .. so i ran back to your floor, and i found no one. I looked for your bag at wala din doon, nasalubong ko si Lani. , she told me you were sick.. kaya ayun, umuwi na ako dito.. tapos yun na ang nangyari.."

" ihh di mo naman sinagot tanong ko.. paano mong nalaman yung rift namin ni Andrea.."

" hmmmm" he moved sideways para magharap kami. Inilagay nito sa likod ng tainga ko ang ilang hibla ng buhok ko na tumatakip sa mukha ko. He was even brushing his hand on my cheek..

" lovey.. i did'nt know.. i swear.. nung nandito na ako, and i heard you said all those words, i know already na may ibang taong nagsabi nun sayo.. and all i want to know , ay kung sino yun.."

Huminto ito sa pagsasalita, saka tinitigan ako..

" alam mo bang, takot na takot ako ng marinig ko lahat ng sinabi mo.. alam mo ba kung gaano ako kabado at tila nawawala sa sarili dahil hindi ko alam kung bakit ka nagkakagon. We were completely fine, but then, here you are, saying all those things to me and breaking me into pieces in just a matter of second.. Im so mad at to whoever poisoned your mind to hate yourself and feel pity about being you.. "

I could really see pain in his eyes. I've hurt him again, i know.. di na naman ako tumupad sa usapang di ito sasaktan muli.. kaya nagbaba ako ng tingin dahil nakokonsenya ako..

" and im mad at that person who made you push me away so easily..i was never mad at you.. You just got me so scared, because you were letting me go..at alam mong hindi hindi ako papayag.. "

" iiih.. naiiyak na ako.. sorry love.."

" shhh.. you dont have to say sorry.. ayun na nga, when i told you i will leave you for a while to cook food for us, kinontak ko na si Nike. Pinareview ko sa kanya yun cctv.. and there i saw Andrea.. at first, iniisip ko kung bakit parang magkakakilala kayo.. then later on, i found out, kapatid nga pala ito ni Andreus! . .that afternoon, gustong gusto ko nang bumalik ng opisina para .. para, kompontrahin si Andrea, pero mas natatakot akong iwan ka, kasi baka pag iniwan kita saglit, tuluyan ka nang mawawala sa akin.."

" so,. I called Yuki and Klang.. i made them come over here and ask their help na wag kag paalisn kung sakalin iwan mo ako.. kahit sina Miles, Julio at Nino, pinareport ko dito.. sabi ko, dalhin nila lahat ng kailangan nilang tapusin dito dahil kakailanganin ko din ang tulong nila.."

" i even called Derek.. but he's in New York. But he promised me na di ka makakalabas ng bansa, dahil ipapahold ka nya sa airport.heheh"

" Matt..."

Ako'y Para Lamang SayoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon