22Almost . .
**_**
“ just give me 30 minutes and evertyhing inside this card will be recovered.” Ani ni Aki na syang kaibigan ko. Aki’s half japanese at half pinoy. Dati itong IT specialist ng GFC, and he’s really good ! Hacker din ito. After he resigned from our company, itinayo nya na itong negosyo nya. He deals with latest gadgets in town and he’s one of the best troubleshooters of the biggest companies here and abroad. Magaling talaga ito . .
“ Thank you so much” masayang sabi ni Sarah. Feeling ko nga para itong nabunutan ng tinik after nyang marinig kay Aki na kayang kaya nitong ayusin ang corrupted card nya.
“ why don’t you bring your laptop here too, para macheck ko. Baka kasi kaya na-virus itong card mo ay dahil na din outdated na ang mga licenses sa laptop mo”patuloy ni Aki.
“ ganun ba. .Oh sige, baka bukas idadaan ko yun dito”
“ bakit hindi na lang natin yun ipahatid kay Manong ngayon?” i suggested . Nilingon ako ni Sarah saka sinagot
“ Nasa condo ko yun. .Ako na lang bukas” ani nito
“ Why don’t we buy you new one. . I’ll buy you the latest one”
“ Matteo!! Hindi ko kailangan ng bagong laptop . . .” diing sabi nito. Ngumuso lang ako pero tinaasan ako nito ng kilay . .Kaya ,nagpa cute na lang sa pangingiti dito. .
“ Wow bro, di ka na kuripot ah?” si Aki. Nag ngiting aso ito sa akin, kaya tinitigan ko ito ng matalim.
“ Shut up Aki. . “ Im known to be kuripot sa aming magkakaibigan . .Never akong naglalabas ng pera unless it's for stocks or investments. .
Kaya alam ni Aki kung paano ako kukunsumihin ngayon . .
“ hahaha . . balikan nyo na lang ito after thirty minutes, mukhang may date pa ata kayo”
“ Ok “ di ko na inantay pang sumagot si Sarah at hinila na itong palabas ng computer shop ni Aki.
Nadito kami ngayon sa isang malaking mall. Buti na lang at di ito nagreklamo ng hilahin ko palabas ng store. I even intertwined our hands, and im silently praying na hindi ito aalma sa ginawa ko.
At mukhang malakas ako sa guardian angels ko ngayon dahil naramdaman ko ang pagpisil pabalik ni Sarah sa kamay ko. Kinilig ako ng slight!!
“ Anong ningingiti ngiti mo dyan” Sabi ni Sarah na ikinagulat ko.
“ ha? Ako ? hindi naman ah” kamot ulo kong sagot.
“ ah . . ok . . “
“ Ahm . .Sarah..” shit . Bakit ba nauutal ako!Di ko alam kung ano ang gusto kong sabihin. Nangangatog ang tuhod ko.! Sobra din ang tibok ng puso ko!! Damn it!
“ yeah?”
“ ah- woooh! . . ah . .kasi . . “
“ kasi?”
“ Sarah .ano . .ahm . .are you hungry?”
“ nope. . “ mabilis nitong sagot. Kaya mabilis din akong napahinto sa paglakad at nilingon ito. .
“ what do you wanna do?” tanong ko
Nagkibit balikat lang ito at tumingin ng diretso sa akin.
“ Ikaw nag aya nito, ikaw mag isip” sabi pa nito saka nagsimula na ulit maglakad. Magkahawak kamay pa din kami habang naglalakad. May mangilan ngilan na tumitingin dito, pero mukhang di naman ito pinapansin ni Sarah. “ cotton candy!!”
BINABASA MO ANG
Ako'y Para Lamang Sayo
FanficAshMatt Lang Sapat Na . Warning : Mature Contents. Reader discretion is advised.