23
Mine . . .Mine Alone . .
**_**
" good morning son., halika na , saluhan mo na kami sa almusal" yaya ni mommy sa akin. Inilibot ko ang aking mga mata upang hanapin si Sarah, at mukhang napansin iyon ni mom. .
" Sinundo nya si Derek sa airport. Tapos, didiretso daw syang condo, but she promised me na dito sya magdidinner mamaya. ." nakangiting saad nito.
Umagang umaga, badtrip naman ako sa narinig mula kay mom. Padabog tuloy akong napaupo at mukhang napansin ito ng daddy.
" Hey, what's with that grouchy face?"
" Dad. .mom, can we start eating now?" nayayamot kong sabi
Nagkatinginan lang silang dalawa saka nagsimula na kaming kumain.
Puro sina mom and dad lang ang nag uusap. Wala akong gana.
Bakit pa kasi kailangan nitong sunduin sa airport? Tapos sa condo agad didiretso? Ano yun, mag asawa lang ang peg?
" Matt. . ok ka lang?" puna ni mommy
" Yeah . , "
" Kawawa naman yang ham, wasak na wasak na . . tssss. . " sabi nito sabay tingin sa ham na nasa plato ko na warak na warak na. Ito yung napagdiskitahan ko ng inis..
" Mom . .please mind your own food" nagtaas ako ng tingin at nakita kong pangiti ngit ito. Bakit naman kaya ito nangingiti?? Ewan ko sa nanay kong to, Ang weird.
" Papasok ka bang opisina?" tanong ni dad sabay higop ng kape nito
" Yeah . .tatapusin kong icheck ang pagbubukas ng bagong branch . .Maybe next week, i will inspect the place personally . ."
" ok . .kailan ang sunod na shooting nina Sarah?" tanong muli nito.This time, nilapag na nito ang kaper at diretsong tumingin sa akin.
" Sa Thursday pa ulit. Rooftop sila. . then on Friday, lalarga ang buong team to batangas , sa private resort natin for the intimate apparels shoot. . "
" So you're going too?" si mommy na ang nagtanong
Nagkibit balikat ako , " maybe . .i dont know" sabi ko na lang
" Derek will be there too . . Sya magdidirect ng virtual campaign for our summer catalog. . "
"what? Sya kinuha nyong direktor?" nagtatakang tanong ko . Di ko to alam. Di naman pinasa sa akin ang proposal. Paanong si Derek ang direktor, tapos di ko alam. At mukhang nagets ito ni Daddy.
BINABASA MO ANG
Ako'y Para Lamang Sayo
FanfictionAshMatt Lang Sapat Na . Warning : Mature Contents. Reader discretion is advised.