Desire
Babala : Alam na dis
**_**
" Sir, maaga pong umalis ang grupo nina Ma'am Sarah . .Di ko po naabutan"
" What??!! " sigaw ko sa kausap na piloto. The pilot's on time. Unless, maagang lumuwas ang grupo nila.
She's so stubborn! Naku Sarah!!
Napasuklay na lang ako sa sarili kong buhok sa sobrang frustration. Ang alam ko alas 3 ng hapon ang alis nila, kaya alas dos pa lang nasa isla na helicopter!
" Sir. . ano na pong gagawin ko?"
" go home . ." nanlulumo kong sabi. Im here inside my office. Dito na muna ako dumiretso dahil may kinailangan lang akong gawin . I tried calling Klang , pero naka off ang phone nito, ganundin ang kay Sarah. Malamang nag usap ang dalawa.
Meaning, sasakyan ni Derek ang gamit ng mga ito. Ito kasi ang ginamit ni Derek para magtungo sa Batangas. . Alas syete marahil ang dating nito sa condo nya.
" Paolo, clear my schedule for this whole week . " tawag ko sa secretary ko
" Sir? Pero po kasi, may importante-
" Just clear it, ok!"
" Ah-sige po . .ok sir "
" You attend all those important meetings in behalf of me. , kasama mo naman si Dad. . "
" Sir, nasa byahe po ang parents nyo. .kanina pong umaga ang alis nila , , European cruise po . . two weeks po " halos bulong na lang ang huling lumabas na mga salita dito. Napabuntong hininga ako dahil nalimutan ko. .
" then, it's you who will be attending on all those meetings – Alone!" at binaba ko na ang tawag.
Im planning to spend the whole week with Sarah. Bahala sya kung ayaw nya akong kasama, kasi ako, gusto kong kasama sya. . This time, i will make sure na sasama sya sa akin. . And this time, she will be left with no choice but to enjoy her week with me. Just the two of us. .
Kinuha ko na ang mga gamit ko at dumiretso na ng kotse. .Doon na ako sa condo nya mag aantay. Alam kong alam nya na wala sina mommy kaya di ito uuwi ng bahay kung ganun. Sarah will only be with us sa bahay pag andun si mommy, so pag wala, di iyon uuwi doon. . at kung uuwi man sya, ipapaalam naman yun agad sa akin ni yaya bella. .
Minutes had passed and im here in their building. . Pero di naman ako makakapasok sa unit nya, i dont have my own key, maybe later, when she's officially mine, we could share the unit already.
1 hour had passed , nakaupo ako sa malapad na sofa sa lobby. I texted Klang, telling her im waiting for them dito. Ilang mensahe din ang sinend ko kay Sarah pero walang reply.
BINABASA MO ANG
Ako'y Para Lamang Sayo
FanfictionAshMatt Lang Sapat Na . Warning : Mature Contents. Reader discretion is advised.