Chapter 39

3.7K 98 22
                                    


39


Reality


**_**


" Mom, alam mo naman kung san ako pupunta diba?"


" Oo nga, pero naman, nak, nasa cruise pa kami ni daddy mo" kavideo chat ko ito ngayon. It's true that they are still on cruise ni Dad, pero naman, halos isang linggo ko nang di nakikita ang baby ko, baka pag lumipas pa ang ilang araw eh mabaliw na ako ..


" Mom, nagawa ko na ang trabaho ko. Lahat lahat. .Halos di na nga ako umuwi ng bahay para lang tapusin ang trabaho . ."


" eh bat ka ba nagmamadali? Ilang araw na lang pauwi naman na si Sarah. Kakausap lang namin kanina, ang she told me na pauwi na din sila in the coming days "


" Coming days!! Mom, ang tagal nung coming days na yan. . And , she didn't tell me na kasama nila si Andreus na pangit!" inis kong sabi,


"eh di lumabas din ang tunay na dahilan . .Nagseselos lang pala. .ang tagal umamin eh . .Dad!! Dad!!"


Nakita kong palapit si Dad sa screen. He smiled at me at binigay ni mom yung space para makausap ko si dad, pero akala ko lang pala yun, dahil si mommy pa din pala ang magsasalita.


" Dad, etong anak mong torpe masyado, iiwan daw muna ang trabaho at pupuntang egypt" ani ni mommy sa daddy ko.


" what are you going to do in Egypt? Ang mga mummies na ba ang bibihisan mo dun?"


I just shook my head. And crazy ng mga parents ko . .


Nagkamot ako ng batok at tamad na nakatalumbabang tiningnan ang screen . .


" mom, dad, . im taking my leave effective tomorrow. .and you two cant do anything about that. . Im going to Egypt and surprise Sarah .. "


" Really?? What do you need? Do you need us to go with you?" si dad


" what? Dad, why would you think that I need you to go with me?"


" Because you're so torpe" singit ni mommy


" Mommy!! " reklamo ko ..


" son, ang bagal mo kasi . .It's been how many years??" si dad


" im not mabagal! Dad naman . .Anyways, i love you parents and thanks for the support"


" Hahahah . .we love you son, and goodluck .. Hope you two could give us apo na! Ang bagal mo kasi eh"


Ako'y Para Lamang SayoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon