Chapter 46

3.9K 87 13
                                    



Jealous

••••••

" Sarah.. "


" Andreus? Anong ginagawa mo dito!" Nagulat talaga ako ng makita ko ito sa loob ng store na pinamimilihan ko. Buti na lang at napakiusapan kong umalis si Matt dito dahil may binili ako na para sa kanya. But i know, malaking gulo na magtagpo silang dalawa..


" ahm, vacation" kibit balikat nitong sagot. I dont believe him. If I know, may iba itong agenda.


" ok.. " tipid kong sagot. Umalis na ako sa kinatatayuan ko , saka dumiretso na ng counter area upang magbayad.


" sars.. wait up"


" ah? Bakit?"


" Ah ano kasi.. " hinarap ko na ito ng tuluyan.


" why are you here? Im sorry to ask you this, bakit ka andito? Alam mo bang andito din ako?" Diniretso ko na ito. Wala naman kasing patutunguhan kung magchichismisan pa kami. Pero cool lang itong sumagot with matching kibit balikat pa!


" nah- of course not. Hindi ko alam na andito ka. Im on vacation. Nagkataon lang ang lahat."


" i dont believe you" tinalikuran ko na ito. Pero bago pa man ako makahakbang palayao ay nahablot na nito ang braso ko.


" Sars.. please. Dont go yet"


" Bitawan mo ako.. " mahina ngunit madiin kong sabi. Alam kong nagsisinungaling ito. Alam kong may alam ito sa tunay na estado namin ni Matteo. I know he's not here for vacation, and i wanna know what's the real reason why he's here.


" please , let's talk"


" hindi Andreus.. bitawan mo ako"


" no!! Please Sarah. . Sasaktan ka lang ni Matteo. Ako , ako ang piliin mo. I have always been inlove with you. Ok lang sa akin kung di mo man ito masuklian ngayon, pero Sarah ako na lang .. i promise i wont hurt you."


" Stop it Andreus. . " seryoso kong sabi dito.


" Sarah , please" ani nito sabay hablot sa braso ko. I was about to leave him, dahil baka makita ito ni Matteo at pag awayan pa namin. And Matteo is just outside this shop at baka any moment now ay bumalik na ito.



" Ano ba Andreus" inis kong alis sa kamay nitong nakahawak sa akin.




" Mahal na mahal kita Sarah . "


" but i never loved you. . Kaibigan lang talaga ang turing ko sa yo .. Kaya please lang, sa iba mo na lang ibaling yan . ." I was pertaining to his so called-love over me.



" di ako titigil . .akin ka naman dati eh. And this time i will make you mine again, no matter what. " seryoso nitong sabi. Somehow i felt scared. But knowing andreus, di naman ako nito sasaktan sa pisikal na paraan ..


" You should stop. I was never yours, and will never be yours"


" we'll see" he smirked . He even wink at me, bago ito tuluyang humakbang paatras.





Nagmamadali akong tumalikod dito, kaya laking gulat ko ng may mabanga akong tao. Crap!!





" Matt " kabado kong tawag sa pangalan nito.He's so livid. He never liked seeing me with Andreus. Di ko din naman alam na andito din ito sa Italy. And of all people na pwedeng makita ni Matteo na kasama ko, si Andreus pa talaga!!



Ako'y Para Lamang SayoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon