Chapter 33

4.3K 87 40
                                    


Derek


**_**


Nagising ako sa sunod sunod na tunog ng cellphone ko. I don't know yet kung anong oras na. But i am so damn tired because of last night.


Matt was extra aggresive that it took us around three or more (i guess) rounds. Actually, I lost count after three, kaya eto ako ngayon, ang sakit ng katawan.


Inabot ko ang cellphone ko kahit na kalahati ng diwa ko ay tulog pa.


" He-hello ." tamad kong sagot sa kung sino man ang tumatawag.


" Where the Hell are you Sarah!!!"


" Oh Shit!!" biglang nagising ang buong diwa ko dahil sa lakas ng sigaw ni Derek mula sa kabilang linya. Napaupo akong bigla sa kama dahil sa sigaw nito.


" I- i"


" Don't you dare tell me na nakalimutan mong flight natin ngayon!! Damn it Sarah, get your ass right here . . Now!! You have an hour to prepare! "


" Oh God!, , i – what time – oh shit! . ." di ko alam ang sasabihin. Oo nalimutan ko na ngayon pala ang lipad namin patungong Egypt. Kinuha ang team namin na sasama sa isang International Research Group na magkakaroon ng pag aaral sa mga mummys. And i just can't say No dahil pumirma kami ng kontrata.- Dalawang linggo ang usapan. And i was so excited nang kami ang nakuha para rito, but that was before. Ngayon kasi, hindi na. .


"All your things are here, ready. All you have to do is be here at exactly 11 a.m. You still have an hour. I need you to get here! Now!! and Sarah ,  No excuses. naiintindihan mo?. Be here. Same as before. You cant just leave me hanging. We've worked hard for this, remember?"


" Derek . . "


" Sweetie . . please. . I need you here. "


Napapikit ako. Si Derek ang isa sa mga taong di ko kayang hindian. I owe him a lot. Ang dami na naming napagdaanang dalawa. He knows me too much that i am afraid i wont be able to live my life without him. He's been with me through my worst and my best. I just can't let him down now. . He seldom tells me that he needs me ,ngayon lang. . Kasi ako yung parating nangangailangan ng tulong nya. Ngayon ko lang ito narinig na sinabi nyang kailangan nya ako. Kaya di pwedeng di ko ito pagbigyan.


But. . . But I am torn between choosing Derek and , . . . Matt. .


Kung hindi ko kasama si Matt ngayon, kanina pa ako nasa airport.


Matt is someone I did'nt plan to be with . My life has been on a planner for quite sometime now, pero mula ng makasama kong muli si Matteo, naging spontaneous ang lahat ng pangyayari sa buhay ko ..


I was happy without Matteo as part of my life. . But when he came, i became . . Happier.


Ako'y Para Lamang SayoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon