Chapter 29

49 4 0
                                    

Don't bother to explain, they will still judge you anyway.
                       
-------------------

Iminulat ko ang mata ko at napansing hindi ko kwarto ito. Very manly ang amoy, pinilit kong tumayo at umupo. Arggghhhh! Ang sakit ng ulo ko.

Bwiset na hangover yan! Can they screw themselves? Inilibot ko ang paningin ko at nakita ko ang isang litrato sa may side table. Hindi ko siya kilala so why the hell am I here? Tinignan ko ang damit ko sa ilalim ng kumot at kusa akong napamura.

" Fuck! " wag mong sabihin na nakipagone night stand ako? Inalala ko ang nangyari kagabi pero damn ang naaalala ko lang ay uminom ako at natumba at may lalaking...

" Gising ka na pala. " wika ng isang gwapong nilalang na kakalabas lang ng banyo. Agad kong tinakpan ang mata ko na naging dahilan ng pagtawa niya.

The hell with him?!

" As if naman hindi mo pa nakita ito. " saad niya habang nakangisi na siyang nagpapula ng pisngi ko.

Baliw ba ito?! Pero ano daw ang sabi niya?!

" MAY NANGYARI SA ATIN?! " pasigaw kong tanong.

Duh?! What do you expect me to react?! Maging masaya? May boyfriend ako tapos nakipag-ano ako sa ibang lalaki? Kahit naman galit ako kay Liam, still mali pa rin ang nagawa ko.

" Just kidding. I don't do drunk women. " agad akong nakahinga ng maluwag pero nang maalala kong iba na ang damit ko agad akong tumingin sa kanya ng masama.

" I know what you're thinking and I'm telling this to you again, I don't do drunk women. Kaibigan kong babae ang nagpalit sayo kung yun ang inaalala mo. Nagsuka ka kagabi kaya pinapalit ko yang damit mo. " again I felt relieved.

Tumayo na ako at kinuha ang mga damit kong nakalatag sa sofa. Tumingin ako sa kanya and smile. Marunong naman akong tumanaw ng utang na loob. Kung wala siya baka iba ang nakakuha sa akin. Naisuko ko pa ang bataan.

" Thank you for taking care of me Mister? " he smiled.

" Yohan Medina. " he said then smile again.

" Yohan ahm... before anything else pwedeng magdamit ka muna? " he chuckled and nod.

" Sorry. " he said then laugh.

..........

" Gusto mong ihatid na kita? " offer niya pagkalabas namin ng building.

" Wag na. Okay na ako don't worry. Thank you ulit. " wika ko at tumango naman siya.

" Nicole Faeroe nga pala. " nakita ko ang pagkagulat ss mukha niya but then isinawalang bahala ko na lang iyon.

" Goodbye then... Nicole. I hope to see you again. " kumaway na lang ako sa kanya at naglakad na.

Binuksan ko ang condo. Dito na muna ako matutulog, hindi ko pa kayang humarap kay Moma. Umupo ako sa sofa at ipinikit ko ang mga mata ko. Namimiss ko na ang mga bruhang iyon.

Huminga na ako ng mabuti at inayos ang sarili ko then natulog sa kwarto. May pasok na bukas. I'll just talk to Liam.

...........

Habang lumalakad hindi ako mapakali. Bakit ba nakatingin itong mga ito sa akin? And take note ah? Ang sasama ng tingin nila, kulang na lang patayin nila ako sa tingin nila eh. Dukutin ko kaya ang mga eyeballs niyo.

Hindi ko na lang sila pinansin at pumasok na ako sa room. Umupo ako sa pinakadulo dahil halos lahat na naman ng mga student nakatingin sa akin.

" Problema ba ng mga ito? " bulong ko sa sarili ko.

Indelible LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon