Naglalakad kaming dalawa ni Hayley sa hallway since parehong wala kaming klase sa subject namin.
Biglang tumunog ang cellphone ni Hayley kaya agad niya itong sinagot, maya-maya'y biglang nagliwanag ang mukha ng lokaret.
Lumingon siya sa akin at hinila ako. Okay, wag naman sana niya araw-arawin ang paghihila sa akin kasi hindi ako luggage.
Nang makarating kami sa cafeteria agad niya kinaway ang kamay niya. Then nakita ko sila Kuya Zach at Zeus pati si Terrence and Lian.
Close na pala silang lahat? Ang galing. Note the sarcasm please. Ayokong maging barkda sila cause when they are here, there's Liam and when there's Liam, there's trouble and when I say trouble, it's war.
Pumunta kami sa direksyon nila I mean hinila ako sa direksyon nila. Ayaw ko naman talaga sana eh.
Nang makaupo si Hayley at napilitan akong umupo sa tabi niya tapos biglang may umupo sa tabi ko na may dalang smoothie. Tinignan ko lang siya ng masama.
Naiinis na ako kanina pa kasi yan ang sarap ingudngod sa pader. Kanina pa kasi nangiinis eh. Kung pwede lang manapak ngayon, kanina pa siya nakahilata sa sahig.
Punyeta! Magiging crime scene pa ang cafeteria nyan eh. Tinignan ko siya ng sinadya niyang pagdikitin ang mga balikat namin.
Sinamaan ko siya ng tingin pero kinindatan niya lang ako." Wag ka ngang kumindat diyan. Kadiri ah. " tumawa naman silang lahat.
At siya tinaasan lang ako ng kilay. Ang taray naman ng baklang to!
" Tss. If I know kinikilig ka lang but dont worry... My love for you is forever and beyond infinity. " nagsipagtawanan ang mga barkada niya lalo na si Lian at Terrence.
" Langya naman pre oh ang cheesy mo. " natatawang saad ni Ethan.
" Hoy Ethan! Minsan na lang bumanat ng ganyan si Liam. Pagbigyan na hahahahaha. " natatawang biro ni Zeus.
Lahat na tuloy sila ay tinutukso na ako. Aghhhhh.... Kung pwede lang pumatay ang tingin, kanina pa pinaglalamayan ang mokong ito. Pinalo ko siya sa braso niya.
" Kilabutan ka nga sa sinasabi mo! Alam mo... maghanap ka na lang ng mapagtitripan mo. Pass ako diyan. Sa mukha mong yan?! You must be kidding me. " I muttered and I can feel the redness of my face.
" You should be proud at pinagtitiisan ko yang pangit mong mukha at ang baho ng buhok mo. " maikling saad niya.
Tumayo ako at dinuro siya. Ay grabe si koya! Makapanglait.
" Hoy! For your information... araw-araw akong nagshashampoo at ang mga shampoo ko are specially made in Italy so better shut your mouth kasi inggit ka lang, ang buhok ko kasi bagsak na bagsak eh ikaw ang gulo-gulo, ano yan bagong gising? " may inis sa tono kong wika.
Kung makapaglait akala mo kung sino. Sarap sapakin.
Kinaway-kaway niya sa mukha ko ang isang kamay niya.Psh, childish as ever.
" That's fashion babe. " nakangiting saad nito.
Babe? Yuck.
" Para ka namang tagabundok niyan Niks eh. " natatawang saad ni Terrence.
" Grabe tol, ang sakit na ng tiyan ko hahahahaha... Babaeng bundok?! Hahahahaha a..ang g-ganda pa...hahaha..pakinggan hahahaha. " tawa ni Zeus.
Sobra kasi tong hayop na ito. Uupakan ko na ito pigilan niyo ako. Sasabat na sana ako kaso bigla namang sumingit itong si Ethan.
BINABASA MO ANG
Indelible Love
RomansA love that is incapable of being forgotten. Two people who fell in love and got hurt because love is not that kind. Love. Betrayal. Trust. Forgiveness. How can she fight for him, if he already gave up? How can he fight for her, if she gives him re...